Loại ma túy mới mang tên “Mảnh vỡ” và nguy cơ gây loạn thần

Loại ma túy mới mang tên “Mảnh vỡ” và nguy cơ gây loạn thần

Chủ nhật, 24/05/2015 | 11:10
0
Trong một số lượng lớn các loại ma túy bất hợp pháp bị bắt giữ cuối tuần trước ở thành phố St. John (Canada), cảnh sát phát hiện ra một loại ma túy mới - “shatter”, hay còn gọi là mảnh vỡ.

Được xuất hiện trên đường phố với cái tên “mảnh vỡ” – “Shatter” là một dẫn xuất của cần sa - nhưng độc hơn nhiều, có khả năng gây nghiện rất cao, khiến người chơi bị loạn thần. Những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội và do phía cảnh sát cung cấp cho thấy, bề ngoài “shatter” trông rất giống kẹo lạc, kẹo bơ cứng hay một số món tráng miệng có đặc điểm dai, dính.

Các lực lượng chức năng phối hợp với lực lượng cảnh sát Newfoundland (Canada) đã cử 25 cán bộ thực hiện một cuộc điều tra kéo dài hàng tháng và thu giữ lượng lớn các loại ma túy gồm: 10 kg cocaine, khoảng 136 kg cần sa, 2 kg ma túy “shatter” và 2 kg MDMA (thuốc lắc hay ecstasy) trong một chiến dịch gọi là “Chiến dịch Titan” vào hôm 10-5. Theo giới chức Canada, “Shatter” có thể chứa 70 - 80% nồng độ tetrahydrocannabinol (THC) - thành phần chính trong sản xuất cần sa, và chứa 5 - 8% cần sa điển hình.

Pháp luật - Loại ma túy mới mang tên “Mảnh vỡ” và nguy cơ gây loạn thần

“Shatter” là một chất rắn, màu nâu hoặc màu hổ phách, tùy thuộc vào việc nó được sản xuất như thế nào và ở đâu. Nó trông giống như thủy tin h vỡ, nên nó thường được gọi là “mảnh vỡ” và có mùi như hashish (một loại ma túy chế từ nhựa cần sa). “Shatter” thường được bán với giá 100 USD/gram.

Người sử dụng có thể hút hoặc để tinh dầu bốc hơi mà không phải lo ngại về mùi cần sa, vốn rất nồng và dễ bị phát hiện. Loại ma túy này đã xuất hiện trên khắp Canada trong thời gian gần đây và cảnh sát Canada đã cảnh báo người dân về những mối nguy hiểm của việc sử dụng ma túy “shatter” và những cơ sở tinh chế “shatter” đang đe dọa sự an toàn của người dân xung quanh.

Thứ 6 tuần trước, một vụ cháy nổ xảy ra tại một ngôi nhà ở Barrie (Ontario) khiến 4 người trong tình trạng nguy kịch. Theo kết quả điều tra ban đầu, Cảnh sát Barrie cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ cháy nổ này là do hộp butan dùng làm dầu cần sa trong nhà để xe bị nổ. Một lượng “shatter” và các dụng cụ tinh

Tag: ma túy
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.