Loại nấm Việt được khuyên dùng trong điều trị HIV/AIDS

Loại nấm Việt được khuyên dùng trong điều trị HIV/AIDS

Thứ 4, 02/10/2013 | 17:23
0
Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu, phó trưởng khoa Khoa học - Trường Đại học Nông lâm, phụ trách dự án Linh Chi Nông Lâm cho hay Bộ Y tế Thái Lan khuyến nghị sử dụng nấm Linh chi trong điều trị ung thư và HIV/ADIS.

Nấm Lim xanh, tức là nấm Linh chi được mọc trên cơ chất Cây Lim Xanh nên người dân còn gọi là Nấm lim xanh nên đó không phải là tên gọi chính thức. Loại nấm mà người ta thường gọi là Nấm Lim Xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum mà người ta còn gọi là Nấm Linh Chi, Nấm Linh Chi cũng có rất nhiều loại và giá trị của chúng cũng khác nhau. Cùng là 1 loại Linh chi nhưng giá trị dược tính có thể khác nhau nhiều, bởi vì giá trị này phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như cơ chất trồng nấm, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, thời gian nuôi trồng....

Gia đình - Loại nấm Việt được khuyên dùng trong điều trị HIV/AIDS

Nấm Linh xanh, dược liệu được khuyên dùng trong điều trị ung thư và HIV/AIDS

Loài nấm này có giá trị dược tính nhiều hay ít cũng phụ thuộc nhiều vào cơ chất trồng, nếu Nấm mọc trên cây có độc tố hoặc nơi có môi trường ô nhiễm thì sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe vì thế những loài cây thông dụng là cây lim, cao su, điều….là cơ chất tốt cho nấm phát triển. Linh chi nuôi trồng tại Việt Nam cũng đã có một số bài báo nghiên cứu về tác dụng dược lý theo hướng chống ôxy hóa và bảo vệ gan, tim mạch, tác dụng kích thích miễn dịch invivo…. 

Theo tiến sỹ Hiếu, các công trình cho biết rõ được thành phần hóa học, tác dụng dược lý của linh chi ( Lim Xanh) thì chỉ có công trình nghiên cứu và báo cáo khoa học ở các nước như Mỹ, Trung Quốc, Hà Lan mới có công nghệ phân tích dược tính thật sự, nếu hỏi nấm linh chi có giá trị hay không thì câu hỏi quả là thừa bởi vì các công trình khoa học của các nước trên thế thới đã báo cáo và họ ứng dụng nấm linh chi trong việc điều trị nhiều loại bệnh có kết quả tốt, Bộ Y tế Thái Lan cũng khuyên dùng Linh Chi trong việc điều trị Ung thư và HIV/AIDS.

Theo ông Hiếu, hiện nay các công ty Dược cũa Mỹ cũng phân tích mẫu Linh Chi ở Việt Nam và thu mua để bào chế thuốc. điều đó cho thấy Nấm Linh Chi tại việt Nam có giá trị dược tính không hề thua các loại nấm nước ngoài.

Người bệnh có thể chon mua nấm linh chi được nuôi trồng hoặc nấm linh chi mọc tự nhiên (nấm lim xanh) nếu đảm bảo được xuất xứ nguồn góc và chỉ nên chọn nấm linh chi tự nhiên loại nhỏ  có cuốn mới có giá trị dược tính (nấm hằng niên)

Các phản ánh của độc giả về bệnh tật, dược phẩm, thực phẩm chức năng, thái độ thầy thuốc trong quá trình điêu trị...xin vui lòng gọi vào đường dây nóng của Người đưa tin theo số 0903 405146 hoặc email:bandoc@nguoiduatin.vn

Bảo Hằng

BTV chuyên mục Sức khoẻ - Gia đình

Đại hội thành viên mạng lưới cộng tác vì nước của Việt Nam

Thứ 4, 02/10/2013 | 08:40
Đại hội vừa khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cá nhân là thành viên VNWP, lãnh đạo cục Quản lý TNN Bộ TNMT, Vụ Quản lý nguồn nước và Nước sạch Nông thôn, Bộ NN&PTNT...

Độc giả: 'Thuốc Toạ An điều trị không khỏi bệnh trĩ'

Thứ 3, 10/09/2013 | 14:04
'Tôi bị trĩ 5 năm nay, vừa rồi, đọc báo thấy Công ty TNHH Giai Cảnh có quảng cáo sản phẩm Toạ An hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Tôi mua sản phẩm này về, dùng hơn 2 tháng nhưng không thấy chuyển biến như báo đăng'.

Thuốc Tọa An khuyên bệnh nhân 'nên đi bệnh viện'

Thứ 5, 12/09/2013 | 14:22
Công ty Giai Cảnh khuyên nên bệnh viện chuyên khoa để các thầy thuốc thăm khám và điều trị thích hợp rồi mới dùng thêm các thực phẩm chức năng như Tọa An để phòng tránh bệnh tái phát.

Nấm Lim xanh nhận giải thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng 2013

Thứ 4, 02/10/2013 | 15:36
Tối 27/9, tại Nhà hát lớn TP. Hà Nội đã diễn ra “lễ công bố kết quả chương trình khảo sát nhãn hiệu - thương hiệu nổi tiếng 2013” cho các thương hiệu – nhãn hiệu xuất sắc trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Thương lái Trung Quốc thu mua nấm độc giá cao

Thứ 4, 04/09/2013 | 11:48
Thương lái Trung Quốc thu mua cả cỏ, nấm độc khiến hàng trăm hộ dân đổ xô vào rừng sâu tìm kiếm, đối mặt biết bao hiểm nguy.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.