Loại nước 3 tỷ năm tuổi có 'mùi vị khủng khiếp'

Loại nước 3 tỷ năm tuổi có 'mùi vị khủng khiếp'

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:58
0
Tiềm ẩn khả năng tìm thấy khởi nguồn của sự sống trên địa cầu, loại nước 3 tỷ năm tuổi, bị mắc kẹt trong các tảng đá, vừa được các nhà khoa học Canada tìm thấy có vị “mặn khủng khiếp”.

Các nhà khoa học cho biết, loại nước này thuần khiết tới mức, chúng có trước khi những sinh vật đa bào đầu tiên tồn tại trên mặt đất. Tuy nhiên, không phải vì thế mà loại nước này có hương vị tuyệt vời. Ngược lại, giáo sư Barbara Sherwood Lollar chuyên nghiên cứu trái đất của Đại học Toronto, người liều mình nếm thử loại nước lạ xác nhận, loại nước này có mùi vị thực sự “khủng khiếp”.

Trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Los Angeles của Mỹ, giáo sư Lollar cho biết, vị đầu tiên mà bạn cảm thấy ở loại nước này là mặn. “Do có các phản ứng xảy ra giữa đá và nước khiến chúng trở nên vô cùng mặn. Chúng sền sệt hơn so với nước máy và giống như một loại siro trái cây loảng. Loại nước này hoàn toàn trong suốt khi chảy ra từ các tảng đá nhưng quá trình ô xy hóa khiến chúng có màu vàng cam, bởi sự hình thành các khoáng chất trong nó, đặc biệt là sắt”.

Lạ & Cười - Loại nước 3 tỷ năm tuổi có 'mùi vị khủng khiếp'
Loại nước 3 tỷ năm tuổi có vị khủng khiếp.

Cảm thấy có trách nhiệm phải nếm loại nước 3 tỷ năm tuổi, giáo sư Lollar hoàn toàn không cần bất kể sự kiểm tra y tế nào với mẫu nước. Tuy nhiên, bà cũng không để các đồng nghiệp và sinh viên nếm thử loại nước này bởi chưa ai có thể chắc chắn những tác động mà loại nước này có thể gây ra với sức khỏe con người.

Xuất hiện trước sự hình thành của các sinh vật đơn bào, loại nước này chứa những hóa chất vô cùng cần thiết để hỗ trợ cho sự sống trong điều kiện thiếu ánh sáng mặt trời. Thêm vào đó, sự tương đồng giữa những tảng đá chứa túi nước cổ và đá trên sao Hỏa làm tăng hy vọng tìm thấy sự sống lạ nằm sâu dưới bề mặt hành tinh Đỏ.

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nhan sắc thực sự của vợ quân sư Khổng Minh

Thứ 5, 20/06/2013 | 08:34
Cho tới ngày nay, giai thoại thú vị về Gia Cát Lượng và vợ là Hoàng Nguyệt Anh nhiều không kể xiết.

Những kỷ lục mới nhất trong lĩnh vực báo chí

Thứ 5, 20/06/2013 | 08:12
Kỷ lục thế giới mới nhất cho nội dung tờ báo nhỏ nhất hành tinh đã được trao cho tuần báo Terra Nostra ở Bồ Đào Nha hồi trung tuần tháng 2/2013. Đây là ấn phẩm phát hành tại Punta Delgada thuộc đảo Azores, Sao Mingue.

Nhiều người tham dự lễ tang của một người đang sống

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:11
Một người đàn ông ở Trung Quốc đã tổ chức tang lễ cho chính mình sau khi quyết định hiến xác phục vụ nghiên cứu khoa học.