Loạn chuẩn tìm đại sứ cho du lịch Việt Nam

Loạn chuẩn tìm đại sứ cho du lịch Việt Nam

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:25
0
Hà Hồ xứng đáng hơn Hà Tăng. Hà Tăng nên ứng cử Đại sứ du lịch vì sứ mệnh quốc gia. Không ai xứng đáng Đại sứ du lịch hơn Ngọc Trinh...

Báo chí, với cơn sốt “hội chứng chân dài” đang vơ váo những tên tuổi hot nhất của giới showbiz vào danh hiệu “vác tù và hàng tổng” - Đại sứ du lịch.

Trong khi đó, chỉ 8 ngày nữa là đến hạn “chốt” hồ sơ cho danh hiệu, mới nhõn 2 hồ sơ được nộp. Một của “người cũ” Lý Nhã Kỳ. Một của người mới Ngọc Hân - nhưng là Ngọc Hân (Huỳnh Thị)- người đẹp du lịch ở một cuộc thi nào đó. Ca sĩ Mỹ Tâm và người đẹp Thu Hương thì im lặng.

Lạ & Cười - Loạn chuẩn tìm đại sứ cho du lịch Việt Nam

Một tờ báo thậm chí đã “ok” cho in câu này: Ai yêu nước thì phải đề cử Hà Hồ làm Đại sứ du lịch của Việt Nam. Và với lập luận kiểu loại trừ: “Vì Nhã Kỳ bị dư luận "ném đá" với mắc bệnh "nổ" và một số scandal không hay; Ngọc Trinh lại thật thà tới mức ngây thơ và bị gán cho biệt danh "chân dài óc ngắn”. Và vì “Hà Hồ sở hữu một nhan sắc tây vì mang trong mình dòng máu Pháp của ông ngoại cùng với chiều cao và dáng hình của một siêu mẫu”.

Cứ nhìn trên báo, dư luận hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi danh hiệu Đại sứ du lịch đang được mặc nhiên gán cho những người đẹp chân dài, giỏi ngoại ngữ, không scandal. Tất nhiên, phải là người “nổi tiếng” - như “tiết lộ” của một quan chức bộ chuyên ngành.

Không nhẽ một danh hiệu tầm cỡ quốc gia chỉ xoay đi xoay lại chuyện mặt đẹp, chân dài và tiền chùa?

Nói “tiền chùa”, tiền đề của cái sự “vác tù và” là không oan. Nhớ trong lễ tổng kết về nhiệm kỳ đại sứ du lịch hồi đầu năm, đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch không giấu nỗi vui mừng khi cho biết Lý Nhã Kỳ thường tự chi trả các chi phí đi lại trong các chương trình quảng bá ở nước ngoài. Chưa kể khoản tiền kha khá cô tự bỏ ra trong cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cục trưởng Nguyễn Văn Tình thậm chí còn thật thà về “tiêu chuẩn tiền”: “Không phải quyết định, nhưng là điều kiện quan trọng. Những người có tâm rồi còn phải có điều kiện tài chính, vì Nhà nước không thể lo hết kinh phí đi lại cho đại sứ du lịch”.

Nhưng nói các người đẹp tiếc tiền có lẽ sẽ là rất khiếm nhã. Họ sợ “đá” từ dư luận. Bài học họ Lý còn rành rành ra đó bởi vừa chính thức nhận danh hiệu Đại sứ du lịch, lập tức, dư luận bới ra đủ thứ chuyện, cô bị gọi là “cô nổ”, là “ném lựu đạn, quăng bom”…

Dư luận thật khó tính như một bà mẹ chồng.

Trở lại chuyện đại sứ năm nay, chưa hiểu Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch phát động kiểu gì mà giờ không còn nhiều lựa chọn. Nhiều người lạc quan “nằm mơ” về một cuộc ứng cử rầm rộ của các "chân dài" vào giờ chót. Nhưng mà cứ đợi đấy.

Có một chi tiết bối cảnh như chuyện đùa: Ca sĩ Mỹ Linh hiện vẫn đang làm Đại sứ du lịch cho… Hàn Quốc. Cô có lần khẳng định: Tôi nhận lời làm Đại sứ du lịch cho Hàn Quốc trên tinh thần hoàn toàn không có thù lao, không đòi hỏi gì. Cô cũng nói: Nếu được chọn giữa Việt Nam và Hàn Quốc thì tôi chọn đất nước mình.

Câu chuyện của Mỹ Linh cho ra một sự gợi mở không tồi: Nên mời người đẹp nước ngoài làm Đại sứ du lịch Việt khi các "chân dài" nội địa không sẵn sàng với chuyện “vác tù và”.

Theo Lao động

Lý Nhã Kỳ vẫn chiếm ưu thế làm Đại sứ Du lịch?

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:31
Cuộc chạy đua vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013 chỉ còn 10 ngày nữa là kết thúc. Phía Cục Hợp tác Quốc tế cho biết, đến thời điểm này mới nhận được hồ sơ ứng cử của Lý Nhã Kỳ và Ngọc Hân, còn Mỹ Tâm vẫn chưa có phản hồi…

Nga đang quảng bá cho du lịch Việt Nam

Thứ 3, 19/02/2013 | 16:34
Thời gian gần đây, Nga đang dần trở thành thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Lượng khách đến từ thị trường này hứa hẹn sẽ tăng trưởng hơn nữa vì phía Nga cũng đang quảng bá mạnh cho điểm đến Việt Nam.

Sáng tạo với đám cưới chủ đề du lịch

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:44
Điểm quant rọng là cô dâu chú rể có thể tìm thấy càng nhiều phụ kiện liên quan đến chủ đề du lịch càng tốt và khéo léo lồng ghép vào tiệc.

Sau Tết, du lịch hành hương lên ngôi

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:44
Kỳ nghỉ Tết Quý Tỵ kéo dài 9 ngày nên nhiều gia đình đã chọn đi du lịch. Những điểm du lịch quen thuộc trong nước là điểm đến với nhiều du khách trong và ngoài nước do có hạ tầng du lịch tốt.

Trưởng thành từ những chuyến du lịch bụi

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:49
"Có đi mới biết nơi nào cũng có nhiều thứ đáng để khám phá mà bấy lâu nay mình lại ù lì, thờ ơ", Ý An (24 tuổi, Q,Bình Thạnh, TP.HCM), vừa nói vừa khoe chiến tích là một loạt ảnh thú vị từ chuyến đi Thái Lan trong dịp tết này.