Lốc xoáy, sét đánh nhiều nhà tan tành

Lốc xoáy, sét đánh nhiều nhà tan tành

Chủ nhật, 21/04/2013 | 11:07
0
Một trận mưa lớn, kèm theo lốc xoáy và những tiếng nổ lớn xảy ra trên địa bàn xã miền núi Quỳ Châu, Nghệ An làm nhiều người dân phát hoảng.
Vào khoảng 19h tối qua (20/4), người ở bản Xốp Hốc, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang chuẩn bị bữa tối thì trời bắt đầu có mưa kèm theo gió lốc. Cơn mưa nặng hạt và bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên làm rung chuyển cả một khu vực. Cùng lúc đó nhiều người nhìn thấy khói và mùi khét lẹt bốc lên nghi ngút tại 3 căn nhà là nhà anh Hà Văn Chung, Vi Văn Phương và Lương Văn Chung.
Miền trung - Lốc xoáy, sét đánh nhiều nhà tan tành
Mảnh vỡ phibroximăng vỡ vụn, văng khắp nơi.
Sau khi hoàn hồn, mọi người thấy nhà của 3 gia đình nói trên bị hư hỏng nặng, mái nhà lợp bằng phibroximăng bị vỡ vụn rơi xuống đất hàng chục tấm, nhiều đồ đạc trong nhà như tivi, đài, ấm chén và các loại vật dụng khác trong nhà bị hư hỏng hoàn toàn. Dù hầu hết các thành viên của 3 gia đình bị sét đánh hư hỏng nói trên đều đang ở trong nhà nhưng rất may không có ai bị thương.
Miền trung - Lốc xoáy, sét đánh nhiều nhà tan tành (Hình 2).
Mái ngói trúng sét vỡ toang hoác.
"Tôi đang lúi húi trong nhà để nấu cơm cho 2 đứa con ăn bữa tối, bất ngờ một tiếng "sầm" lớn làm rung chuyển căn nhà sàn. Những mảnh vỡ của tấm lợp phibroximăng rơi tung tóe khắp nhà. Hai đứa con nhỏ khóc thét lên. Rất may 3 mẹ con tôi không việc gì", chị Vi Thị Kiều, nạn nhân của vụ sét đánh tối qua tại huyện Quỳ Châu chưa hết bàng hoàng kể lại.
Miền trung - Lốc xoáy, sét đánh nhiều nhà tan tành (Hình 3).
Sét đánh làm 3 căn nhà ở bản Xốp Hốc bị hư hỏng nặng phần mái
Ông Lý Đại Châu - Chủ tịch UBND xã Diên Lãm, cho biết: "Chiều tối qua (20/4), tại hai xã Châu Hoàn và Diên Lãm có xẩy ra một trận lốc xoáy làm hư hỏng nhiều tài sản, tốc mái nhiều căn nhà. Hiện, chúng tôi đang chỉ đạo anh em văn phòng phối hợp với các trưởng bản tiến hành kiểm tra thống kê và báo cáo thiệt hại lên UBND huyện vào sáng thứ 2 tuần tới. Riêng trường hợp 3 căn nhà ở bản Xốp Hốc bị sét đánh tôi cũng vừa mới nghe qua nhưng chưa rõ tình hình thiệt hại thế nào".

Theo Nguyễn Duy (Dân trí)

Chuyên gia thời tiết lý giải về mưa đá

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:21
'Thực tế để dự báo được các hiện tượng thời tiết cực đoan trong thời điểm này rất khó vì các hiện tượng đó diễn ra trong một thời gian rất ngắn và quy mô nhỏ", thạc sỹ Trần Quang Năng, phó trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Nắng nóng miền Trung dịu dần

Chủ nhật, 21/04/2013 | 09:25
Đợt nắng nóng diện rộng tại miền Trung đã dịu dần và sắp chấm dứt. Ở khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác, trời chuyển mát.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.