Lôi Báo: Đã mắt với hành động nhưng hụt cảm xúc

Lôi Báo: Đã mắt với hành động nhưng hụt cảm xúc

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 29/12/2017 | 11:10
0
Victor Vũ không khiến khán giả thất vọng với những màn hành động. Nhiều góc quay kết hợp âm thanh, ánh sáng khiến người xem cảm thấy thỏa mãn phần nhìn. Tuy nhiên, Lôi Báo vẫn gặp phải điểm yếu của phim Việt là kịch bản yếu.

Lôi Báo là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả ngay từ khi chưa kịp ra mắt. Bởi, đây là phim của đạo diễn mát tay Victor Vũ cùng nội dung khác lạ đối với điện ảnh Việt, nhân vật siêu anh hùng. Khởi đầu, khán giả bắt gặp dòng chữ: “Một bộ phim của Victor Vũ”. Ở Việt Nam, đặc biệt dòng phim giải trí, ít ai dám “vỗ ngực xưng tên”, khẳng định tên tuổi như đạo diễn này.

Bộ phim kể về họa sĩ truyện tranh Tâm (Cường Seven thủ vai) có xuất phát điểm gia đình khó khăn. Từ lúc nhỏ cho đến lớn, anh mê mẩn vẽ truyện tranh và mong muốn trở thành nhân vật Lôi Báo trong tác phẩm của mình. Một ngày nhận ra bị ung thư chỉ còn sống 2 tháng, anh gặp bác sĩ Mã (nghệ sĩ Hoàng Sơn) thực hiện ca ghép đổi đầu để kéo dài sự sống. Ca ghép đầu thành công, Tâm bất ngờ có sức mạnh khó tin và từ đó trở thành một nhân vật phi thường.

Sự kiện - Lôi Báo: Đã mắt với hành động nhưng hụt cảm xúc

Lôi Báo khiến người xem "đã mắt" với những màn hành động.

Đúng như những gì khán giả mong đợi, phim mang đến rất nhiều pha hành động đẹp và đã mắt. Chắc chắn, khán giả sẽ bất ngờ với các màn rượt đuổi trên nóc nhà chẳng thua kém gì những bộ phim nổi tiếng được khán giả từng đón nhận. Đó còn là những trận chiến chân thật, được quay cận cảnh. Những góc quay mới lạ khiến người xem cảm thấy thỏa mãn với hình ảnh. Nhờ sự chỉn chu, tỉ mỉ của Victor Vũ cùng đạo diễn hình ảnh cho nhiều bộ phim bom tấn Hollywood Vincen Wang đã tạo được “hương vị” mới cho phim Việt. Khi xem phim, khán giả dễ dàng nhận thấy nỗ lực rất lớn của đạo diễn đối với thị trường, chất lượng phim Việt hiện tại. Âm nhạc, màu sắc, ánh sáng của phim cũng là điều cần được khen ngợi.

Siêu anh hùng là đề tài quen thuộc của Hollywood nhưng mới đối với Việt Nam. Khi thực hiện Lôi Báo, Victor Vũ cố gắng tạo nên nét riêng biệt cho tác phẩm của mình. Tâm là nhân việt siêu anh hùng nhưng được bao bọc câu chuyện là tình cảm gia đình. Mặc dù phim thành công về các pha hành động, nhưng vẫn mắc phải yếu điểm của phim Việt là kịch bản yếu. Các đường dây cảm xúc trong phim quá vụng về khiến mạch cảm xúc bị đứt gãy. Phần được khán giả mong đợi nhất là ca ghép đầu chỉ được thực hiện sơ sài, chưa thỏa mãn mong đợi. Tâm là nhân vật chính nhưng thiếu chiều sâu và gặp khá nhiều tình tiết thiếu thuyết phục. Từ một nhân vật có gia đình nghèo khó, thiếu vắng tình cha, chất chứa tình cảm thì sau ca ghép đầu, tâm lý nhân vật xoay chuyển quá nhanh, khiến khán giả khó chấp nhận. Từ khi có năng lực siêu anh hùng, Tâm trở thành con người háo danh, mê mải với những chiến công để được ca tụng…

Xem phim xong, nhiều khán giả cho rằng, Victor Vũ đã không thành công khi lựa chọn diễn viên cho tác phẩm của mình. Cường Seven đóng rất đạt các pha hành động nhưng để thể hiện tâm lý thì dường như quá sức. Anh diễn thiếu chiều sâu và cảm xúc. Đây là một điều khá đáng tiếc cho bộ phim với thử nghiệm mới, nhiều sự sáng tạo. Rất nhiều diễn viên tên tuổi như Nhã Phương, Nguyễn Chánh Tín, Quách Ngọc Ngoan… cũng diễn khá cứng, không được như mong đợi. Diễn viên nổi bật nhất của phim chính là nghệ sĩ Hoàng Sơn. Anh xuất hiện với vẻ tự nhiên cùng với những câu thoại hài. Tuy nhiên, sự thành công của Hoàng Sơn cũng không thể “cân” cho cả dàn diễn viên của phim.

Mặc dù vậy, cần công nhận, đây là một bộ phim chỉn chu, công phu, chấp nhận đầu tư và đáng xem. Với sự sáng tạo, dám làm cái mới, khác biệt khi kĩ thuật sản xuất phim trong nước chưa cao thì xét về mặt thử nghiệm của Victor Vũ là điều đáng khen. Dù chưa thể so sánh với các tuyệt tác phim hành động hay siêu anh hùng của Hollywood, nhưng chắc chắn, đây vẫn sẽ là một bộ phim gây cơn chấn động nhẹ và hứa hẹn thành công về mặt doanh thu đối với thị trường điện ảnh trong dịp cuối năm này.

Lôi báo: Nhã Phương hay Vũ Ngọc Anh sẽ có được trái tim của Cường Seven?

Thứ 7, 16/12/2017 | 10:00
Sau khi "nhá hàng" những phân cảnh hành động đẹp mắt, đạo diễn Victor Vũ đã dần hé lộ nhiều hơn về chiều sâu của bộ phim Lôi báo, bên cạnh bề nổi là một siêu anh hùng chống lại cái ác.

Nhã Phương, Cường Seven khác lạ trong poster của Lôi Báo

Thứ 6, 08/12/2017 | 20:55
Các nhân vật trong phim Lôi Báo gồm: Nhã Phương, Cường Seven, Vũ Ngọc Anh, Quách Ngọc Ngoan,... đồng loạt xuất hiện trong những nét vẽ phác thảo vô cùng ấn tượng.

Quách Ngọc Ngoan, Vũ Tuấn Việt: Hai sát thủ đẹp trai của Lôi Báo

Thứ 7, 02/12/2017 | 15:39
Ngay sau nhân vật Tâm, anh hùng với biệt danh Lôi Báo, nhà sản xuất tiếp tục giới thiệu đến khán giả 2 nhân vật nhiều ân oán với Tâm do Quách Ngọc Ngoan và Vũ Tuấn Việt thủ vai.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.