Lời cầu xin của người mẹ có con 17 tuổi chỉ nặng 9kg

Lời cầu xin của người mẹ có con 17 tuổi chỉ nặng 9kg

Thứ 6, 03/03/2017 | 10:29
0
17 tuổi nhưng thân hình của Đinh Hữu Tài chỉ nặng vỏn vẹn 9kg, câu chuyện về hoàn cảnh thương tâm của chàng trai này đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

Tìm đến gia đình chị Đỗ Thị Điều (47 tuổi) thôn Nguyễn Xá, xã Ninh Nhất, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình vào một ngày đầu tháng 3. Trước mắt chúng tôi là căn nhà nhỏ, nằm xiêu vẹo trong cái rét hiu hắt cuối mùa đông. 

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Đỗ Thị Điều bắt đầu tâm sự về hoàn cảnh của mình. Chị kể, gia đình mình có 2 người con, nhưng người con trai cả mất cách đây 5 năm do bị nhiễm chất độc da cam.

Tình thương - Lời cầu xin của người mẹ có con 17 tuổi chỉ nặng 9kg

Em Tài với cơ thể lở loét, gầy gò ai nhìn cũng thương tâm.

Nỗi đau tưởng chừng như đã khép lại thì người con trai thứ 2 của chị tên Đinh Hữu Tài (SN 2001) cũng bị căn bệnh do ảnh hưởng chất độc màu da cam từ khi mới sinh ra. Thương con, vợ chồng chị đưa Tài đi khám khắp các bệnh viện, tuy nhiên không nơi nào chẩn đoán được chính xác bệnh của Tài.

Bệnh tật hành hạ, cơ thể Tài lở loét khắp nơi, nếu thoạt nhìn, người ta chỉ nghĩ Tài là một học sinh tiểu học chứ không phải chàng trai tuổi 17, bởi Tài chỉ nặng vỏn vẹn 9kg.

Suốt 17 năm nuôi con bệnh tật, vợ chồng chị Điều có lúc muốn buông xuôi tất cả, bởi kinh tế ngày càng kiệt quệ: “Vợ chồng tôi chủ yếu làm nông sinh sống qua ngày, con bị bệnh nên đi làm được đồng nào đều lo tiền thuốc thang cho con, đôi lúc tôi cảm thấy cuộc sống đi vào bế tắc, không có lỗi thoát".

Dù vất vả là thế, nhưng vợ chồng chị vẫn bảo ban nhau cố gắng làm ăn để chăm sóc cậu con trai bệnh tật. Tháng 6/2016 thấy trong người mệt mỏi nên đi khám, và rồi chị được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh thận phải nằm bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Tình thương - Lời cầu xin của người mẹ có con 17 tuổi chỉ nặng 9kg (Hình 2).

 Hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Điều khiến ai cũng xót xa.

“Tôi phát hiện bị bệnh suy thận vào tháng 6/2016, đã đi điều trị nhưng hiện tại bệnh của tôi ở độ 3. Từ ngày bị bệnh tôi chẳng làm được gì, sức khỏe cũng đang yếu dần đi", chị Điều xót xa.

Bản thân mắc bệnh nặng, nhưng chị Điều không hề được nghỉ ngơi, chị phải chạy vạy khắp nơi để vay tiền chữa bệnh cho con trai hiện đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

“Mấy ngày nay con bị viêm phổi nặng nên phải nhập viện cấp cứu, con thở rất khó nhọc phải thở bằng oxy thấy con mà người mẹ như tôi chỉ biết gạt đi những giọt nước mắt. Tôi ước gì người chịu hành hạ về thể xác là tôi chứ không phải con”, chị Điều nghẹn ngào khi nghĩ về hoàn cảnh của gia đình mình.

Tình thương - Lời cầu xin của người mẹ có con 17 tuổi chỉ nặng 9kg (Hình 3).

 Bệnh của Tài hiện chỉ có bôi thuốc cầm cự.

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Tử Bốn, Trưởng thôn Nguyễn Xá xác nhận: “Hoàn cảnh của gia đình chị Điều khó khăn lắm, nhà chị thuộc diện hộ nghèo nhất trong thôn. Về phía chính quyền địa phương, có chính sách ưu tiên gì chúng tôi cũng đều ưu tiên hỗ trợ cho gia đình chị Điều. Nhưng số tiền hỗ trợ đó cũng chưa đủ để lo cho căn bệnh hành hạ hàng ngày, hàng giờ đối với người con của chị Điều”.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Điều giọng như bất lực, chị cho hay bác sĩ cho biết bệnh tình của con chị không thể chữa khỏi, chỉ bôi thuốc cầm cự nhưng không có tiền mua thuốc, sinh hoạt hàng ngày thì cũng khổ...

Mọi sự ủng hộ cho em Đinh Hữu Tài xin gửi về:

Chị Đỗ Thị Điều: Thôn Nguyễn Xá, xã Ninh Nhất, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình

SĐT: 01644298456

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Xem thêm:

>> Nhói lòng trước lời cầu cứu của cha có con mắc bạo bệnh

>> Xót thương bé trai vừa lọt lòng đã 3 lần mổ não

Thanh Lam

Cùng tác giả

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:02
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 128,8km.