Lợi dụng áp vong để thu lợi bất chính

Lợi dụng áp vong để thu lợi bất chính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Quanh việc nhà ngoại cảm sử dụng năng lượng địa sinh để tìm mộ mà dư luận gần đây cho rằng có nhiều trường hợp không đúng, ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho rằng: "Tất nhiên những nhà ngoại cảm có thể làm được những việc đó. Nhưng xét ở trường hợp đơn lẻ thì nó có thể đúng, hoặc sai vì muốn biết lĩnh vực này nó đúng như thế nào thì chúng ta phải nghiên cứu.

Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người có bộ môn Cận tâm lý, Viện khoa học Hình sự của bộ Công an người ta cũng đã xác minh việc này và có những kết quả. Tôi muốn khẳng định việc tìm mộ liệt sỹ bằng ngoại cảm là có và đã có những người đã tìm được mộ chính xác. Ở đấy có những trường hợp rất đặc biệt, người ta có sự chính xác mà không thể phủ định được.

Thực tế, hiện tượng này cũng đang được nghiên cứu bằng khoa học thực nghiệm và đã là hiện tượng thì có đúng có sai. Ngay cả chữa bệnh bằng y học hiện đại không phải bệnh nào cũng chữa được mà vẫn có sự nhầm lẫn. Đối với những vấn đề đã là khoa học chính thống còn có sai số, còn lĩnh vực ngoại cảm, tâm linh là vấn đề chúng ta đang nghiên cứu và chứng minh nó đúng. Ở đây, cũng giống như cuộc bay thử nghiệm có thành công và có thất bại, nhưng có một vài lần thành công người ta đã mơ thành hiện thực".

Xã hội - Lợi dụng áp vong để thu lợi bất chính

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải

Vấn đề những người làm nghiên cứu muốn làm rõ là hiện tượng này có thì chứng minh bằng những trường hợp có thật, không thể phủ định được, sau đó ta xem nó đúng đến đâu và điều kiện nào thì đúng, điều kiện nào thì không đúng. Việc đi tìm mộ người ta thấy nếu con cháu đồng lòng thì đó là tâm thành nó ứng với sự mong muốn "trở về" của người đã mất thì có thể thành công. Nhưng nếu chúng ta đi tìm mộ theo phong trào thì khó nhận được thông tin chính xác. Phương pháp tìm mộ có nhà ngoại cảm dùng ảnh của người đã mất để giao lưu, hoặc phải dựa vào cô đồng, hay dùng phương pháp áp vong, hoặc nhà ngoại cảm dùng phương pháp thấu thị (nhìn thấy từ xa). Trong các phương pháp này thì cách nào đúng hơn thì các cơ quan đang nghiên cứu.

Trước đây chỉ có ít nhà ngoại cảm tìm mộ, và trước thành công của họ đến nay "nở rộ" các nhà ngoại cảm, thậm chí có người không có năng lực thật sự cũng tự "dựng" lên để tìm mộ. Những người này "ăn theo" chuyện tìm mộ qua chuyện áp vong. "Tôi đã đi và gặp có trường hợp áp vong, có thể chỉ ít phút áp được vong, nhưng cũng có khi nửa ngày, hoặc một ngày, hoặc vài ngày mới áp được. Vậy là người nhà cứ chờ đợi, tại nơi áp vong người ta mở lán bán hàng, các dịch vụ "ăn theo" tới tấp được trưng ra. Vì thế, chính những dịch vụ "ăn theo" ấy đã "hốt" tiền của quần chúng rồi. Việc này địa phương cũng không ngăn cản, thêm vào đó chuyện thêm thắt của chân gỗ nhằm lôi kéo đông người đến áp vong còn tìm được hay không lại bỏ ngỏ "sống chết mặc bay". Đó là sự lợi dụng ngoại cảm để thu tiền bất chính", ông Giác Hải nói.

Hà Lan