Lợi dụng

Lợi dụng "Hội thánh Đức Chúa Trời" để kinh doanh trên Facebook

Đoàn Minh Sơn
Chủ nhật, 29/04/2018 | 11:07
0
Vì muốn tăng lượt theo dõi và chia sẻ trang cá nhân Facebook để bán hàng, chủ tài khoản đã đăng tải những hình ảnh hoạt động “Hội thánh Đức Chúa Trời” rồi chú thích là: Đã có mặt ở Hạ Long.

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan báo chí, trang tin điện tử và mạng xã hội đã phản ánh, tuyên truyền nêu cao cảnh giác trước những hoạt động phức tạp của “Hội thánh Đức Chúa Trời” tại một số tỉnh, thành phố.

Lợi dụng 'Hội thánh Đức Chúa Trời' để kinh doanh trên Facebook

Một buổi sinh hoạt trái phép của "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Hoạt động của các đối tượng theo hội trên có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về tôn giáo, đi ngược lại truyền thống tín ngưỡng, đạo lý dân tộc, gây bức xúc, lo lắng trong dư luận và nhiều gia đình. Trong đó, một số trang thông tin, mạng xã hội cá nhân phản ánh chưa chính xác về hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại Quảng Ninh.

Ngày 29/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vừa điều tra, làm rõ một tài khoản Facebook lợi dụng “Hội thánh Đức Chúa Trời” để kinh doanh. Theo đó, ngày 25/4, tài khoản Facebook có tên “Quỳnh Chi” đã đăng hình ảnh hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời" với chú thích "địa điểm sau quán Phúc Lộc Thọ, thuộc khu 6, phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long".

Thông tin này đã được nhiều tài khoản khác quan tâm, chia sẻ và bình luận. Có nhiều bình luận đặt vấn đề về trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong quản lý hoạt động tôn giáo.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao cảnh giác. Đồng thời, tăng cường triển khai các biện pháp công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Đối với tài khoản Facebook “Quỳnh Chi”, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng của TP.Hạ Long kiểm tra, xác minh về địa điểm nêu trên. Kết quả kiểm tra cho thấy, hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” không có thật trên địa bàn TP.Hạ Long.

Qua tiến hành làm việc, chủ tài khoản "Quỳnh Chi" đã thừa nhận: Tài khoản Facebook trên của cá nhân đang quảng cáo kinh doanh mặt hàng sản phẩm giảm cân; bản thân không hề biết thông tin gì về hoạt động, cũng như địa điểm hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”, nhưng đã tải hình ảnh minh họa trên từ mạng internet, sau đó đăng lên tài khoản Facebook cá nhân, kèm theo dòng chú thích “đã có mặt tại Hạ Long” với động cơ thu hút tăng lượt người xem, bình luận để tạo thuận lợi trong quảng cáo, kinh doanh.

Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, chủ tài khoản này đã thừa nhận do thiếu hiểu biết về pháp luật, chưa nhận thức được hậu quả của việc đăng tải thông tin không chính xác để "câu view", đã cam kết xóa bài, cải chính thông tin trên Facebook cá nhân và không tái phạm (chủ tài khoản đã thực hiện).

Ngoài ra, tại một số địa phương trong tỉnh, lực lượng Công an Quảng Ninh đã phát hiện có đối tượng hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt với nội dung, phương thức, thủ đoạn tương đồng với các đối tượng theo “Hội thánh Đức Chúa Trời” được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội. Tuy nhiên, đến nay, Công an tỉnh Quảng Ninh và các ngành chức năng chưa phát hiện trường hợp công dân nào tin theo hoặc có biểu hiện bất thường; nhiều gia đình, người dân đã nêu cao cảnh giác, kịp thời phản đối và không tin nghe theo lời tuyên truyền, lôi kéo của các đối tượng trên.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng khuyến cáo, người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phê phán, đấu tranh đối với các đối tượng có biểu hiện tuyên truyền, lôi kéo tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật; nếu phát hiện, kịp thời thông tin đến chính quyền hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Xem thêm >>> Sinh viên tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời", trường ra công văn khẩn

Đà Nẵng: Đấu tranh làm rõ người đứng sau "Hội thánh Đức Chúa Trời"

Thứ 6, 27/04/2018 | 22:45
Cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng sớm phát hiện và đang tập trung đấu tranh làm rõ người đứng sau và nguồn gốc cái gọi là "Hội thánh Đức Chúa Trời" vừa xuất hiện trên địa bàn.

Những cuộc biến mất bí ẩn của người phụ nữ đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời”

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:20
Hơn 1 năm nay, chị H. trú tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh u mê đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời” mặc cho gia đình khuyên can. Trong suốt thời gian đó, chị này đã có những cuộc biến mất bí ẩn, khiến người nhà cũng không biết chị đi đâu, làm gì?
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.