Lời hứa tình của 'giang hồ nhí' nổi tiếng đất Mỏ

Lời hứa tình của 'giang hồ nhí' nổi tiếng đất Mỏ

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:40
0
Gương mặt hiền từ, hàm răng trắng, nụ cười duyên, vô tình tạo cho Hoàng một vẻ ngoài lãng tử và sự chững chạc khác lạ so với tuổi mười bảy.

Vẻ hiền từ, chững chạc ấy khiến chúng tôi phải nhìn nhau khó tin về một tuổi thơ từng cầm đầu nhóm thiếu niên chuyên đòi nợ thuê, dấn thân vào những chiếu cờ bạc thâu đêm suốt sáng, những chuyến đi bar "bay lắc" điên cuồng!

Tuổi thơ gắn liền với đao kiếm

Có lẽ, tôi phải tin khi người ta nói, con người có tướng số lặn vào trong. Nhìn Hoàng, chắc rằng không riêng chúng tôi mà tất cả mọi người đều sẽ nghĩ, em là một cậu bé ngoan ngoãn, hiền lành. Em ít nói, nhưng giọng nói mỗi khi tiếp chuyện chúng tôi đều nhỏ nhẹ, từ tốn.

Đặc biệt, tôi ấn tượng với nụ cười của em. Xưa nay, tâm hồn con người luôn được đem ra so sánh với đôi mắt. Chẳng có gì ngạc nhiên khi ai đó may mắn sở hữu một đôi mắt biết nói. Thế nhưng gặp Hoàng, tôi lại có một suy nghĩ khác. Đôi khi, nụ cười mới là cái truyền đạt biểu cảm của con người tốt nhất. Hoàng cười, sự ấm áp và niềm vui, hạnh phúc có thể lan tỏa sang những người xung quanh, ít nhất là với cá nhân tôi.

Pháp luật - Lời hứa tình của 'giang hồ nhí' nổi tiếng đất Mỏ

Hoàng rất mong ngày về vì có tình yêu đang chờ đợi ở nhà.

Tôi phải bắt đầu câu chuyện của mình bằng những suy nghĩ rất vòng vèo, bởi trước mặt chúng tôi khi đó là một "giang hồ" nhí nức tiếng TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thầy giáo Lê Xuân Thao, giáo viên trường Giáo dưỡng số 2, Ninh Bình trước khi dẫn Hoàng đến gặp chúng tôi có bật mí: "Hoàng là một trong những học sinh có bảng "chiến tích" xã hội "đáng gờm" trước khi được tiếp nhận vào trường.

Mười một, mười hai tuổi, Hoàng đã bỏ bê học hành, giao du với các anh lớn, có số má trong thành phố. Mức độ ăn chơi của Hoàng nhanh chóng được các anh chị tin tưởng, giao cho “công việc” chuyên đi đòi nợ thuê. Hoàng "làm tốt", thậm chí chưa bao giờ từ chối một trận ẩu đả nào nếu các anh có ý nhờ đến". Lời thầy giáo trẻ giới thiệu hoàn toàn trái ngược với vẻ bề ngoài của Hoàng. Tôi đã tưởng tượng đến một "đầu gấu" nhí với vẻ ngoài "hổ báo", hung tợn cho phù hợp với chiến tích giang hồ rùng mình của em. Thế nhưng, sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Hoàng sinh năm 1996, từ nhỏ đã ngang bướng khác thường, rất ít khi nghe lời bố mẹ. Càng lớn, Hoàng càng bộc lộ sự "bất trị" của mình qua những kỳ học bị hạnh kiểm yếu. Hoàng kể: "Bố mẹ biết em chơi với nhóm bạn xấu thì cấm. Nhưng em vẫn rình thời gian bố mẹ bận công việc làm ăn là trốn. Bố mẹ nói nhiều quá, em không thay đổi nên chán, không muốn nói đến em nữa. Khi bước vào học cấp II, em đã biết theo các anh chị cờ bạc, rượu chè. Ban đầu thì lấy trộm tiền của bố mẹ, sau các anh chị cho tiền tiêu thoải mái, rồi lớn lên thì tự kiếm bằng khả năng của mình".

Trong suốt cuộc trò chuyện hơn hai tiếng đồng hồ với chúng tôi, Hoàng luôn nở nụ cười rất tươi. Tôi thắc mắc nhiều lần về sự mâu thuẫn giữa "công việc" mà Hoàng từng làm trước khi bị đưa vào trường với vẻ bề ngoài, Hoàng chỉ cười, nhỏ nhẹ: "Lúc đi đòi nợ thì phải khác chị ạ". Hoàng tâm sự: "Vì em nghịch quá, có tiếng ở phố nên ai cũng biết. Các anh lớn thường tìm đến những đứa nghịch ngợm, có máu liều như em để rủ đi chơi và cho tiền tiêu thoải mái.

Có tiền, em mua sắm những gì mình thích, được theo các anh đi bar thâu đêm, thường xuyên đê mê trong ma túy đá. Nói chung, lúc đấy trẻ con, bị bố mẹ quản lý không cho chơi bời, lại được các anh chiều hết mức thì thích thú lắm. Tự mình cảm thấy mình như một ông hoàng con. Dần dần, em coi các anh lớn ở ngoài xã hội quan trọng hơn bố mẹ mình. Đi đâu chơi bời nhậu nhẹt, các anh đều gọi đi. Mỗi lần em đi là bỏ học, bỏ học nhiều, kiến thức hổng, rồi không theo kịp. Em chỉ học hết năm lớp 8 với bảng thành tích đội sổ là bỏ học luôn, chuyên tâm vào ăn chơi và "làm việc" cho các anh".

Nghe Hoàng nói, thản nhiên đến rùng mình, tôi không nghĩ trước mặt mình là một đứa trẻ đang tuổi vị thành niên. Hoàng từng trải so với tuổi, từng trải hơn so với vẻ bề ngoài mà tôi biết rất nhiều. Nếu so với tuổi của Hoàng, môi trường sống tương tự như Hoàng ở nhiều thành phố lớn, các em có khi vẫn còn là "gà", vẫn rất "tồ", chưa bao giờ dám một mình đi học, phải đợi cha mẹ đưa đi đón về.

Pháp luật - Lời hứa tình của 'giang hồ nhí' nổi tiếng đất Mỏ (Hình 2).

Quang cảnh khu ăn nghỉ của học sinh trường Giáo dưỡng số 2, Ninh Bình.

Chiến tích rợn người và đường đến trường giáo dưỡng

Tôi nghe em nói thì băn khoăn lắm và lại càng tò mò không biết cái "máu liều" của Hoàng "lặn" mãi tận đâu trong cơ thể. Hoàng chỉ cười, đưa tay gãi nhẹ lên tai, lí nhí ngượng ngùng: "Khi đòi nợ thì khuôn mặt sẽ khác chị ạ". Tôi vẫn không tin, Hoàng giải thích: "Lúc đòi nợ, em mang theo dao, kiếm, mã tấu và một đội khoảng hơn mười người. Mặt nghiêm nghị chửi bới, dọa nạt thì người ta khắc sợ".

Theo lời Hoàng kể, với khả năng lì lợm và độ liều "vô đối" của mình, Hoàng chưa bao giờ chịu thất bại mỗi khi được “anh lớn” giao việc. Càng “làm tốt”, càng có tiếng, Hoàng trở thành đàn em thân tín của “anh lớn”. Trong hơn hai năm, đã từng đi đòi bao nhiêu vụ, đòi được bao nhiêu tiền, đánh nhau, chém bị thương bao nhiêu người... Hoàng không thể nhớ. Những người có nợ luôn khiếp vía khi thấy nhóm "trẻ trâu" của Hoàng hùng hổ mang theo hung khí tới dọa nạt. Thường, người ta nợ một khoản, nhưng vì không có tiền ngay, Hoàng và nhóm đòi nợ sẽ tính lãi cao theo ngày và hẹn thời gian tới lấy. Số tiền lãi khủng đó, Hoàng và các bạn chia nhau.

Hoàng hồn nhiên nhớ: "Cao nhất, bọn em đã từng đòi số tiền gần 100 triệu đồng.  Lần đó, em nhớ, vì số tiền lãi bọn em thu được, chia nhau, cao nhất là 40 triệu đồng. Bọn em thuê taxi từ TP. Hạ Long lên Quảng Yên, mười mấy thằng hùng hổ đi vào nhà dọa dẫm khiến họ phải lo chạy tiền sớm". Mỗi lần đòi được một khoản nợ như vậy, ngoài tiền lãi ngày Hoàng và bạn được hưởng, "anh lớn" sẽ chi khoản phần trăm hoa hồng tương đương với 10 triệu đồng.

Tiền kiếm được, Hoàng "nướng" hết vào các trò đỏ đen, hoặc đi bar nhậu tưng bừng. Cứ hết tiền lại có “việc làm”, hoặc được các anh bao trọn gói, khi nào anh cần thì góp công góp sức "trả nợ" cho anh. Vậy là anh vui. Một thời gian sau đó, Hoàng bị bố mẹ mắng và nói nhiều, hơn nữa đánh nhau, dằn mặt người khác nhiều, Hoàng bắt đầu thấy nản. Hoàng nghe lời bố mẹ, học lại lớp 9 và từ bỏ con đường đòi nợ thuê. Sau khi thi đỗ vào lớp 10 của một trường THPT trên địa bàn thành phố, Hoàng quyết tâm tu chí học hành thì bị công an Hạ Long bắt sau khi có kết quả điều tra vụ án hơn một năm trước mà Hoàng là một trong các đối tượng bị khai ra.

Hoàng kể: "Trong một lần sang Hòn Gai nhậu, nhóm bạn của "anh lớn" mâu thuẫn với một nhóm thanh niên bên đó không giải quyết được, họ theo về tận Hạ Long. Buổi tối, em đang đi chơi thì anh gọi. Anh rất tốt nên anh cần là em có mặt ngay. Em về nhà lấy vũ khí và rủ thêm một số anh bạn sang "chiến đấu", giúp đỡ bạn anh, chém bị thương mấy người rồi bỏ trốn. Thời gian đó em học gần hết lớp 9, không còn đi đòi nợ thuê và chơi bời nữa”.

Nhưng khi vào học lớp 10 được vài tháng thì Hoàng bị bắt do công an có kết quả điều tra từ một số anh khác đã bị bắt. Các anh đủ tuổi bị xử tù, riêng Hoàng chưa đủ tuổi chịu án nên bị đưa vào trường Giáo dưỡng. "Anh lớn" may mắn thoát tội vì không có mặt ở hiện trường. Sau vụ việc đó, "anh lớn" từ bỏ nghề đòi nợ thuê, mở một hiệu cầm đồ rồi lấy vợ, có một đứa con, sống lương thiện, chăm chỉ làm ăn. "Anh lớn" rất quý Hoàng nên thỉnh thoảng vẫn gửi đồ vào cho thằng em út trong trường giáo dưỡng.    

Lời hứa tình

Khi học lại năm lớp 9, Hoàng có yêu một bạn gái cùng lớp. Thời gian yêu nhau, bạn gái Hoàng không hề biết đến vụ việc đánh nhau với nhóm côn đồ ở Hòn Gai. Mãi khi Hoàng bị bắt ở trường, bạn gái mới ngớ người ra. Nhưng không vì thế mà bạn gái đòi chia tay. Hoàng tâm sự: "Bạn gái em vẫn viết thư lên trường, dặn em lao động cải tạo cho tốt để sớm được về nhà. Cô ấy đang chuẩn bị vào lớp 11 và hẹn em sẽ về ra mắt gia đình nếu em cải tạo tốt. Em đã hối cải và muốn làm lại cuộc đời, nhưng vì vết chàm của quá khứ nên phải vào đây. Em sẽ không bao giờ sai lầm thêm một lần nào nữa. Vì tình yêu của bạn gái, em hứa sẽ làm lại cuộc đời".

Lê Dương

Giang hồ nhí giết đồng nghiệp trong ngày lĩnh lương cuối cùng

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:47
Vừa xin vào làm công nhân thử việc tại một công ty chế biến gỗ nhưng chàng thiếu niên nhà quê đã sớm bộc lộ rõ bản chất của gã giang hồ.

Lộ diện băng giang hồ nhí nghiện game

Thứ 5, 07/03/2013 | 06:59
Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng băng nhóm này đã sớm bộc lộ tính thích ăn chơi hưởng thụ, sớm bỏ học để “dấn thân” vào giới giang hồ.

Băng giang hồ nhí trút đòn thù ghen sa lưới công an

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Cơ quan CSĐT Công an Thủ Đức vừa bắt nóng 10 đối tượng giang hồ nhí gây ra vụ Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 8/9 tại đường số 5, KP.2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.

Tuổi thơ bất hảo của giang hồ nhí ở “đình làng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Nghèo khó lại thiếu sự dạy dỗ nên trộm cắp trở thành “nghề ” của “Lãng tử Lê Lam”.

"Giang hồ nhí" trộm cắp rồi làm nhục cả chị họ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Được người dân trong xã gọi là gã "giang hồ nhí", Tuấn càng tỏ ra dương dương tự đắc. Cứ thấy ghét nhà nào là y như rằng, hắn lại mò tới khua khoắng, vơ vét, khiến cả xã sống trong thấp thỏm lo âu.

Ổ nhóm giang hồ không phải đội quân ô hợp

Thứ 6, 28/12/2012 | 15:14
Theo lẽ thông thường, mọi người hay nghĩ, việc tham gia, tổ chức các ổ nhóm là một đội quân ô hợp, nhưng thực tế cho thấy điều đó không đúng. Có ổ nhóm còn có hẳn điều lệ tham gia và tồn tại cả những "luật ngầm" của giới giang hồ với nhau.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.