Lợi ích làm đẹp tuyệt vời từ dầu mộc lan

Thứ 6, 19/08/2022 | 09:51
0
Dầu mộc lan giúp làm đẹp, tăng sức khoẻ mà không hề gây hại nếu sử dụng đúng liều lượng.

Tinh dầu mộc lan được chiết xuất từ những bông hoa mộc lan thơm. Tinh dầu mộc lan rất mạnh và chứa 63 thành phần phytochemical riêng biệt. Các chiết xuất phân tử này có khả năng chống nấm, kháng khuẩn, kháng khuẩn và khử trùng, làm cho tinh dầu mộc lan có lợi cho một số vấn đề sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích và công dụng hàng đầu của tinh dầu mộc lan:

Lợi ích về làm đẹp và sức khỏe mà tinh dầu hoa mộc lan mang lại:

Tinh dầu mộc lan rất tốt để ngăn ngừa và điều trị các vấn đề đau bụng kinh. Các thành phần dễ bay hơi được tìm thấy trong dầu này có tác dụng làm dịu hoặc thư giãn, giảm viêm và căng cơ khi tiêu thụ. Bạn có thể thêm một vài giọt dầu vận chuyển và sử dụng nó để xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng dưới để giảm chuột rút.

Thận trọng: Nếu bạn đang mang thai, vui lòng hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng tinh dầu.

Điều trị tàn nhang

Tinh dầu hoa mộc lan có thể được sử dụng để điều trị các kích ứng da khác nhau, đặc biệt là những kích ứng do mỹ phẩm gây ra. Trong nhiều trường hợp, các sản phẩm mỹ phẩm không phù hợp gây phát ban hoặc sưng tấy, trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này. Bạn chỉ cần pha loãng dầu trong dầu dừa và thoa lên vùng da bị mụn. Để nó trong 15 phút và rửa sạch. Lặp lại điều này vài lần một ngày cho đến khi bạn thấy cải thiện. Bạn cũng có thể thêm vài giọt dầu này vào bất kỳ loại mặt nạ tự làm nào.

Sáng da

Tinh dầu hoa mộc lan có đặc tính làm sáng và làm sáng da. Bạn có thể thêm vài giọt vào dầu dưỡng da mặt, pha loãng với dầu hạnh nhân ngọt như một liệu pháp điều trị ban đêm hoặc chỉ cần trộn vài giọt vào kem dưỡng ẩm của bạn. Nếu bạn thích sử dụng mặt nạ tự làm, hãy thêm vài giọt dầu này vào mặt nạ trước khi đắp lên mặt.

Khắc phục bệnh hô hấp

Tinh dầu mộc lan có hiệu quả chống lại các vấn đề về đường hô hấp như ho, hen suyễn và khó thở. Tinh dầu mộc lan tự nhiên kích thích corticosteroid trong cơ thể để đáp ứng với các tình trạng như hen suyễn và các vấn đề hô hấp khác, do đó làm giảm viêm và ngăn ngừa các cơn hen suyễn. Để sử dụng, chỉ cần nhỏ vài giọt dầu này vào khăn tay của bạn và hít thở hương thơm mát vào suốt cả ngày.

Trị bệnh tiểu đường

Dầu mộc lan có thể giúp cơ thể kiểm soát việc giải phóng và quản lý lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. Các hợp chất hoạt tính trong dầu có khả năng bắt chước cortisol, một yếu tố làm giảm căng thẳng-hormone trong cơ thể. Bằng cách hoạt động như cortisol, nó sẽ giúp cơ thể kiểm soát việc giải phóng lượng đường trong máu.

Dịu cơn căng thẳng

Dầu mộc lan được coi là một loại thuốc kích thích tình dục mạnh mẽ, cũng như thúc đẩy sự thư giãn và hạnh phúc. Loại dầu thơm tuyệt vời này không chỉ mang đến hương hoa trái cây phong phú, gợi cảm và nhẹ nhàng, nó còn là một phương thuốc tự nhiên giúp điều trị căng thẳng, trầm cảm, căng thẳng, đau đầu và chóng mặt. Bạn có thể thêm vài giọt vào khăn tay và hít vào khi cảm thấy stress. 

Tâm An

Cùng chuyên mục

Ăn trứng mỗi ngày nhưng bạn có tự tin biết hết 15 câu hỏi này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:53
Những câu đố thú vị về trứng này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều về ẩm thực Việt Nam cũng như các nước.

Trước khi đi ngủ, cha mẹ đừng làm 5 điều này kẻo ảnh hưởng đến giấc ngủ và chiều cao của con

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:52
Những điều này tác động rất xấu đến giấc ngủ và sức khỏe của con, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:41
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ truy vết, xử lý người phát tán thông tin xấu liên quan vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não.

Khởi tố nhiều bị can sử dụng tài khoản giả mạo "Huấn Hoa Hồng” để lừa đảo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:10
Các bị can sử dụng hình ảnh của Huấn "Hoa Hồng" để đăng tải lên Facebook, Zalo, chạy quảng cáo hỗ trợ vay vốn từ 30 đến 500 triệu đồng. Cảnh sát cũng xác định, Bùi Xuân Huấn không có quan hệ quen biết gì đối với các bị can trong vụ án.

Mazda CX-5 giá từ 759 triệu đồng: SUV phân khúc C hút gia đình trẻ

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:52
Mazda CX-5 vừa có đợt điều chỉnh giá bán rất hấp dẫn và đang là tâm điểm trong phân khúc xe gầm cao.