Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ nổ mìn tiệm vàng

Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ nổ mìn tiệm vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– “Còn chưa kịp định thần là chuyện gì xảy ra, thì tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả xe, vô số mảnh kính vỡ găm bắn vào mặt cùng sức ép khiến tôi choáng váng và bị ngất", anh Bình – một nạn nhân trong vụ nổ mìn tại tiệm vàng kể lại.

Tại trạm y tế phường Điện Biên (Ba Đình) - nằm cách cửa hàng vàng khoảng 50m, 5 nhân viên của cửa hàng vàng và cửa hàng mỹ phẩm gồm: Nguyễn Thị Bình, Lê Thị Trang, Trịnh Thị Đào, Nguyễn Thị Ngọc và Đào Thị Vui đang được các bác sỹ sơ cứu.

Xã hội - Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ nổ mìn tiệm vàng

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng

Bác sĩ Đoàn Khắc Bạo - trưởng trạm y tế phường Điện Biên - cho biết, bước đầu xác định các bệnh nhân bị thương phần mềm tập trung chủ yếu ở chân và tay. Sức ép cũng làm các nạn nhân bị ù đầu và chóng mặt. Sau khi sơ cứu các bệnh nhân sẽ được chuyển vào bệnh viện Xanh - Pôn, bác sĩ Bạo cho biết.

Trưa cùng ngày, tại phòng cấp cứu Bệnh viện Xanh - Pôn, các y, bác sĩ gần như dồn hết vào để cấp cứu cho những bệnh nhân của vụ nổ trước hiệu vàng Hoàng Tín. Cảnh sát cũng được bố trí chặt chẽ trước cửa phòng cấp cứu. Các giường bệnh la liệt người bị thương, rất nhiều nạn nhân bị thương bên ngoài với các vết xây xước không nặng nhưng gương mặt họ thì vô cùng hoảng hốt.

Trong số khoảng 11 người bị thương, anh Bình là người bị nặng nhất, toàn bộ vùng mặt bị nhiều mảnh vỡ găm vào gây sát thương nặng, phải băng bó hầu hết. Đặc biệt, tiếng nổ và sức ép của quả lựu đạn đã khiến tai của anh Bình bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đang trong tình trạng ù, nghe khó.

Xã hội - Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ nổ mìn tiệm vàng (Hình 2).

Anh Lưu Mai Bình, người điều khiển chiếc xe tải BKS: 30L – 9657.

Theo số liệu thu thập được, số người bị thương tích nặng phải nhập viện điều trị dài ngày là 4 người. Tuy nhiên số người trực tiếp bị ảnh hưởng lên tới hơn 10 người. Chủ yếu là các nhân viên trong hai cửa hàng Hoàng Tín và Xuân Thủy. Cho đến chiều tối qua (21/6) hầu hết những người bị thương trong vụ việc đã được bệnh viện cho phép về điều trị tại nhà, chỉ còn lại trường hợp của anh tài xế Lưu Mai Bình và một số nhân viên tiệm vàng bị thương nặng sẽ tiếp tục phải ở lại điều trị tại bệnh viện Xanh – Pôn.

Còn nhớ như in giây phút xảy ra vụ nổ , anh Bình cho biết: "Vào khoảng hơn 10h, tôi đang lái xe lưu thông trên đường Nguyễn Thái Học, do đường đông, nên các phương tiện đều di chuyển chậm. Khi đi ngang số nhà 124, bất ngờ tôi thấy có một túi bóng màu đen bay vụt từ trong nhà ra ngay sát đầu ô tô cùng với đó là tiếng la hét thất thanh trong nhà. Còn chưa kịp định thần là chuyện gì xảy ra, thì tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả xe, vô số mảnh kính vỡ găm bắn vào mặt cùng sức ép khiến tôi choáng váng và bị ngất". Khi tỉnh lại, anh Bình đã được người phụ xe đi cùng và những người dân đưa vào bệnh viện Xanh - Pôn để cấp cứu.

Cũng tương tự như anh Bình, cô H. một người điều khiển xe máy đi ngang qua số nhà 124 đúng khi xảy ra vụ nổ cho biết: "Khi tôi vừa đi đến trước cửa hàng, bất ngờ một tiếng nổ lớn rung chuyển khiến tất cả đều hoảng hốt, sức ép khiến tôi đổ xe và bị ngã lăn ra đường. Chiếc xe máy bị cháy rụi do ảnh hưởng của vụ nổ lựu đạn. Định thần lại, tôi thấy mọi người lao vào đỡ, cùng lúc đó, ở trong tiệm vàng có mấy người phụ nữ và đàn bà kêu khóc thảm thiết cũng được người dân đưa ra ngoài".

"Mọi thứ trước cửa hàng đều bị ảnh hưởng, những tấm biển quảng cáo rụng xuống. Có một số người đi đường ngã ra, lửa từ chỗ nổ bốc lên nghi ngút. Em bị thương ở vùng mặt, hiện nghe rất khó chịu", Nguyễn Thị Nga (SN 1989)- nhân viên cửa hàng bán đồ nội thất gần tiệm vàng cho hay. Tại bệnh viện còn có bà Thảo (50 tuổi, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội), bà bị bỏng nặng ở hai chân, theo người dân cho biết bà Thảo bán hàng rong, ở thời điểm bà đang đạp xe chở hàng qua phố Nguyễn Thái Học thì xảy ra vụ nổ mìn trên.

Khoảng 11h trưa qua 21/6, khi người dân đang đi đường thì thấy một bọc đen từ trong tiệm vàng ném ra ngoài đường ngay sát đầu chiếc xe tải đang chạy qua. Bất ngờ một tiếng nổ lớn rung đất khiến người dân trên phố hỗn loạn. Toàn bộ tài sản trong tiệm vàng Hoàng Tín bị phá hủy, nhiều nhân viên và người đi đường bị các vết kính văng ra, đâm vào người. Vụ nổ xảy ra ngay trước tiệm vàng Hoàng Tín (số 124 phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội) khiến 11 người bị thương nặng phải cấp cứu tại bệnh viện Xanh - Pôn.

Tiểu Long - Cao Tuân