Lời kể của nhân chứng vụ 2 trẻ rơi hố ga

Lời kể của nhân chứng vụ 2 trẻ rơi hố ga

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau hơn một đêm nỗ lực tìm kiếm, khoảng 5h30 sáng 14/7, cháu bé Trần Bảo Nguyên đã được tìm thấy dưới cống nước, cách miệng hố khoảng 10m.

Như đã đưa tin, chiều 13/7, cháu Trần Văn Tùng (13 tuổi) bế em con chú ra chơi ở bãi đất công trình thuộc dự án cầu Đông Trù chơi. Bỗng cháu Tùng sảy chân khiến hai anh em ngã xuống hố nước sâu. Cháu Tùng may mắn được người dân cứu thoát, còn cháu Trần Bảo Nguyên xấu số khi tuổi đời vừa tròn 1 năm.

Xã hội - Lời kể của nhân chứng vụ 2 trẻ rơi hố gaHôm nay miệng cống nơi 2 cháu bé rơi xuống đã được đậy nắp.

Chúng tôi đã tìm gặp những nhân chứng có mặt ở đây.

Người dân cho biết, nước ở cống này sâu lắm! Dễ đến hơn 3m. Người lớn không biết bơi rơi xuống cũng chết chìm chứ nói gì trẻ con.

Ông Phạm Ngọc Năm (bí thư chi bộ tổ 31 - phường Ngọc Thụy - Long Biên) cho biết, ngay lúc xảy ra tai nạn, gia đình và người dân thuê 2 tổ lặn gần công trình mất hàng giờ vẫn không tìm thấy cháu bé đâu. Lực lượng PCCC điều 2 xe cứu hỏa đến để bơm hút, tạo dòng chảy hi vọng nước sẽ cuốn cháu bé về miệng cống nhưng cũng vô ích.

Công việc tìm kiếm diễn ra suốt đêm. Một số hàng xóm không ngủ dõi theo cuộc tìm kiếm. Rồi lực lượng bộ đội đã cử tổ người nhái từ tận Hải Phòng gấp lên Hà Nội. Đến khoảng 5h30 sáng này, thi thể cháu bé đã được tìm thấy. Cũng trong sáng nay, anh Trung cùng một số bà con láng giềng giúp đỡ gia đình đưa cháu bé xấu số về an táng tại quê hương.

Anh Trung (người tham gia cứu cháu bé lớn) cho biết, "Miệng cống này hồi mới làm được xây thành lên cao. Sau đó, một đơn vị nào đó lại đảm nhiệm thi công, đổ đất cát san đường khiến miệng cống chỉ còn cao hơn mặt đất khoảng một viên gạch mà không đậy nắp gì cả. Thấy nguy hiểm quá. Cách đây không lâu, tôi đã làm hàng rào quanh miệng cống này, vậy mà hai hôm trước lại bị phá đi mất".

Bố mẹ cháu bé - anh Trần Văn Kiên và chị Nguyễn Thị Cúc vốn quê ở Kim Động - Hưng Yên lên thuê trọ ở tổ 31 - phường Ngọc Thụy được 6-7 năm nay. Anh Kiên mở cửa hàng sửa chữa xe máy cũng tạm đủ trang trải cuộc sống tha hương. Lâu ngày, bà con đã coi họ như cư dân thành viên của xóm làng, khối phố.

Xóm này đông trẻ con, công trình cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống lại ngay bên cạnh. Ông Năm bí thư cho hay, cán bộ tổ đã nhiều lần thông báo trên loa cảnh báo sự nguy hiểm của công trình. Nhiều lần nhắc bà con không cho trẻ em ra đây chơi. Tổ cũng đã có ý kiến lên cơ quan thi công và chính quyền cấp trên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân nhưng không thấy giải quyết. Trước nay tuy chưa xảy ra tai nạn nào, nhưng vụ việc lần này đã cướp mất sinh mạng của cháu bé 1 tuổi.

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống, nằm trên quốc lộ 5 kéo dài, rộng 55 m, dài 1.240 m, trong đó cầu chính dài 500 mét, được khởi công từ năm 2006.

Ngọc Linh