Lời kể của người mẹ bị con trai bóp cổ cướp vàng

Lời kể của người mẹ bị con trai bóp cổ cướp vàng

Thứ 2, 04/11/2013 | 16:38
0
Vừa thấy mẹ đi làm về, Lâm nấp sẵn trong nhà, dùng gậy sắt được mài nhọn đánh vào đầu, sau đó, lấy tay bóp cổ và giật sợi dây chuyền vàng trên người mẹ.

Mặc cho người sinh thành ra mình nằm thoi thóp cầu cứu trên vũng máu, Lâm đã lạnh lùng bỏ đi chơi game suốt đêm như chưa hề có chuyện gì...

Đêm kinh hoàng

Mấy ngày đã trôi qua, nhưng sự việc Lê Hoàng Lâm (SN 1996) trú tại khối 2, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh (Nghệ An) dùng thanh sắt nhọn đánh và bóp cổ mẹ để cướp dây chuyền vàng vẫn khiến người dân nơi đây bị ám ảnh. Dù bao năm nay, họ vẫn biết Lâm là một đối tượng hư hỏng, nghiện game online nặng nhưng chẳng ai ngờ rằng đứa con bất hiếu ấy lại dám nhẫn tâm giết mẹ để cướp tài sản như vậy. Càng đau đớn hơn, sau khi ra tay đánh mẹ mặc cho người mẹ đang thoi thóp cầu cứu trên vũng máu, Lâm bỏ đi chơi game như không hề biết chuyện gì.

Pháp luật - Lời kể của người mẹ bị con trai bóp cổ cướp vàng

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Tiếp xúc với phóng viên sau khi bi kịch xảy ra, chị Nguyễn Thị P. (SN 1967) trú tại khối 2, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh cho biết, hiện chị cảm thấy rất đau đớn trước hành động mất nhân tính của con trai mình. Chị không thể ngờ được rằng, chỉ vì thiếu tiền chơi game mà Lâm có thể ra tay tàn nhẫn với mẹ như vậy được.

Trong đau đớn, chị P. kể lại, lúc đó vào 19h, ngày 10/10, khi chị đi bán quần áo ngoài chợ về, vừa mở cửa bước vào nhà, Lâm - con trai chị bất ngờ lấy thanh sắt được mài giống con dao đập vào đầu. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, Lâm lại tiếp tục đánh vào đầu chị và ra lệnh đưa tiền cho hắn.

“Do cảnh giác từ lâu, tôi để tiền ở sạp quần áo không mang về. Thấy tôi khóc to, mấy đứa xóm trọ liền kêu người dân xung quanh đến cứu. Có người gọi tôi, Lâm hoảng hốt liền bóp cổ không cho tôi khóc và bắt tôi lột sợi dây chuyền trên cổ ra để nó tẩu thoát. Máu chảy nhiều khiến tôi kiệt sức nên không thể mở mắt được. Lúc đó, tôi đành nói nó giật dây chuyền ở cổ và xin tha mạng sống. Khi giật được sợi dây chuyền, Lâm thả tôi và ung dung bước ra ngoài đi chơi game suốt đêm”, chị P. nghẹn ngào kể.

Thấy Lâm ra khỏi nhà, người bê bết máu, người dân xung quanh cứ nhầm tưởng có ai đến đánh mẹ con Lâm. Nhưng vừa mở cửa bước vào nhà đã thấy chị P. gục trên vũng máu. Họ đã nhanh chóng đưa chị đi cấp cứu tại bệnh viện 115 Nghệ An.

Được đưa vào bệnh viện điều trị, các bác sỹ cho biết, chị P. bị chém trọng thương trên đầu phải khâu 6 mũi. May mà chị được đưa vào viện kịp thời, không sẽ tử vong do mất quá nhiều máu. Bây giờ, chị đã ra viện nhưng sức khỏe còn yếu chưa thể làm được việc gì.

Pháp luật - Lời kể của người mẹ bị con trai bóp cổ cướp vàng (Hình 2).

Chị P. kể lại đêm kinh hoàng đó.

Chân dung nghịch tử

Là con gái cả trong gia đình nghèo đông anh chị em, đến tuổi cập kê, vì nổi tiếng là người có nhan sắc nhất vùng. Chị P. được rất nhiều chàng trai muốn yêu và cưới làm vợ. Tuy nhiên số phận đưa đẩy đã khiến chị P. phải lòng một chàng trai ở TP. Vinh và đám cưới nhanh chóng được tổ chức.

Sau khi về chung sống và có với nhau hai mặt con, người chồng suốt ngày cờ bạc rượu chè. Tệ hại hơn sau những cơn say, ông chồng vũ phu lại về đánh đập, chửi bới vợ con thậm tệ. Quá sức chịu đựng, chị về nhà mẹ đẻ sống ly thân và chưa đầy hai tháng sau người chồng chết trong một tai nạn giao thông.

Sau khi chồng chết, đứa con trai là Lê Hoàng Lâm - con trai út về sống với ông bà nội còn đứa con gái đầu về sống với chị. Tưởng rằng đứa con trai ở với nội sẽ có điều kiện tốt hơn để nó trở thành người tốt. Nhưng tính khí của nó thất thường không chịu nghe lời ai cả. Suốt ngày bỏ học lêu lổng cùng đám bạn bè xấu đi chơi game. Khi hết tiền ăn chơi, Lâm lại ăn trộm tiền của bà nội. Biết không thể trị nổi đứa cháu bất hiếu này, bà đã gửi Lâm lên nhà chú mự ở thị xã Cửa Lò để tách biệt với đám bạn bè xấu để cai nghiện game.

Được một thời gian, thấy Lâm có vẻ ngoan hơn bà nội đã đón cháu về nhà và tiếp tục cho đi học. Nhưng Lâm lại một lần nữa bị bạn bè rủ rê và tiếp tục nghiện game. Hắn cày ngày, cày đêm ở quán internet quên cả ăn uống. Khi hết tiền, hắn lại về nhà ăn trộm tiền của bà tiếp tục chơi game.

Cách đây hai tháng, biết bà không có tiền, Lâm đã nảy ra ý định về nhà mẹ để ăn trộm. Chờ cho chị P. bán hàng về, khi chị mở cửa, nhanh như cắt Lâm đã lẻn vào nhà ẩn nấp. Chờ lúc mẹ ngủ, Lâm đã khoắng sạch số tiền 22 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, hắn đã mua một chiếc iPhone trị giá 7 triệu đồng và sắm sang quần áo. Số tiền còn lại hắn giữ để chơi game.

Mất tiền, chị P. đã gửi đơn trình báo lên công an phường Hà Huy Tập nhưng không có kết quả. Chỉ đến khi con gái chị gặp Lâm ở quán internet, thấy em dùng điện thoại xịn, ăn mặc chỉn chu mới nghi ngờ. Về nhà, chị gái tra hỏi hắn mới khai nhận đã lấy tiền của mẹ đi chơi game. Nhưng lúc đó trong túi của hắn chỉ còn 8 triệu đồng tiền mặt để đưa cho chị P..

Không dừng lại ở đó, một tháng sau, với chiêu cũ hắn lại lẻn vào nhà để thực hiện ý đồ ăn trộm tiền. Sau khi bị mất tiền, chị P. cảnh giác hơn không để tiền mặt ở trong nhà. Nhưng đúng hôm đó, do có một người bạn vay tiền, chị đã rút 20 triệu đồng về nhà. Do mệt mỏi, chị đã ném túi tiền vào trong buồng để đi tắm. Chị không thể ngờ Lâm lại đang ẩn nấp ở trong buồng và ôm hết số tiền của chị trốn thoát. Quá hoảng hốt, chị gọi điện cho con gái để tìm Lâm. Lần này hắn khai nhận, đã mua một chiếc iPhone 8 triệu đồng, một dây chuyền và lắc tay trị giá 3 triệu đồng. Phải dọa nạt báo lên công an bắt đi tù, Lâm mới chịu trả số tiền còn lại và điện thoại cho mẹ.

Tưởng rằng, sau lần dọa báo công an đó, Lâm ngoan ngoãn tu tâm học hành nhưng không ngờ hắn lại ấp ủ một kế hoạch táo tợn khác. Suốt ngày, sống trong thế giới ảo của game online, hòa mình vào những trò chơi giết người man rợ thời trung cổ đã làm Lâm bị nhiễm nặng. Khi hết tiền chơi game, hắn nghĩ ra một kế hoạch táo bạo về nhà uy hiếp mẹ để lấy tiền ăn chơi. Hắn mài một thanh sắt nhọn như dao mác, lẻn vào nhà nấp sẵn, chờ lúc mẹ vào nhà thì ra tay giết mẹ và cướp tài sản.

Chị P. rơm rớm nước mắt tâm sự: “Nhìn khuôn mặt hiền lành, có nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng được nó lại có hành động tàn ác như vậy. Khi bị đánh lia lịa vào đầu, máu tuôn chảy, yếu sức tôi đã van xin nài nỉ nó tha mạng nhưng nó không hề có biểu hiện thương xót. Đến bây giờ tôi còn bị ám ảnh bởi những hành động man rợ của nó. Nhưng tất cả là lỗi của tôi, làm người mẹ mà không thể nuôi dạy con cái nên người”.

Ông Trần Văn Thùy - trưởng khối 2, phường Hà Huy Tập cho biết: “Từ trước đến nay, tôi mới chứng kiến sự việc man rợ như vậy. Không ngờ Lâm lại dám ra tay với người mẹ đứt ruột đẻ ra mình. Khi đến, thấy chị P. đang nằm trên vũng máu chúng tôi đã kịp thời đưa chị đến bệnh viện cấp cứu”.

Rời ngôi nhà nhỏ khi trời đã xế chiều, chúng tôi vẫn bị ám ảnh bởi bi kịch khủng khiếp này. Càng trách, càng giận đứa con trai bất hiếu bao nhiêu, tôi lại thấy cảm thông, thương xót cho người mẹ đã bước qua tuổi xế chiều bấy nhiêu. Có lẽ, trong thâm tâm chị, nỗi đau đó sẽ ám ảnh suốt phần đời còn lại. Lâm bây giờ cũng đã bị bắt và sẽ nhận hình phạt thích đáng trước pháp luật. Làm người mẹ chị không nỡ đẩy con mình vào cảnh tù tội nhưng chị không còn cách nào để trị đứa con bất hiếu này nữa. Không biết sau khi ra tù, Lâm có biết ăn năn hối cải để làm lại cuộc đời không?   

Sự nhẫn tâm của đứa con bất hiếu

Trao đổi với PV, ông Võ Tuyển Tuấn, phó trưởng công an phường Hà Huy Tập cho biết: "Vụ việc mà đối tượng Lê Hoàng Lâm gây ra là đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi đánh mẹ bị trọng thương, thoi thóp trên vũng máu, hắn còn thản nhiên bỏ nhà đi chơi game như chưa hề có chuyện gì. Được người dân thông báo vụ việc, chúng tôi đã kết hợp cùng người thân để tiến hành tìm kiếm và bắt giữ đối tượng ngay trong đêm". Cũng theo ông Tuấn, hồ sơ vụ việc và đối tượng Lâm sau đó đã được công an phường chuyển đến công an TP. Vinh để xử lý.

Hà Hằng – Kim Thoa

Nhóm cướp vàng nhanh như... ảo thuật gia

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:43
Sau khi quan sát kỹ lưỡng, nhóm cướp đã lao vào dùng gạch đập kính và lấy đi gần 6 cây vàng rồi tẩu thoát.

Bí mật về băng cướp vàng tàn độc số một Việt Nam

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:02
Gần một thập kỷ hoạt động, băng cướp này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp vàng chấn động. Chúng cướp nhiều đến nỗi sau mỗi phi vụ phải dùng hàn khò nấu chảy thành cục, đem bán ở nhiều tiệm khác nhau...

Băng cướp vàng hiểm độc có một không hai

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:37
Băng cướp gây ra 8 vụ cướp vàng lớn ở nhiều tỉnh khác nhau, thu hơn 800 lượng vàng, 84 viên kim cương, 605 triệu đồng... có tổng giá trị (theo thời điểm xét xử) hơn 33 tỷ đồng.

Những vụ cướp vàng tàn độc của hai gã bạn tù

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:32
Khi vợ chồng chủ tiệm vàng trúng đạn ngã xuống, hai tên cướp xông đến cắt túi vàng. Bị nạn nhân ôm chân, bọn chúng bắn thêm phát nữa để tẩu thoát.

Cướp vàng ngay trên tay nhân viên bán hàng

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:50
Đang trên đường tẩu thoát sau khi cướp vàng trên tay một nữ nhân viên ngay trong tiệm vàng, đối tượng đã bị lực lượng chức năng, Công an tỉnh Thanh Hóa tóm gọn.

Nguyên nhân vụ thảm án cướp vàng tại Bắc Giang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Tiệm vàng Ngọc Bích chỉ bật camera ban ngày, còn ban đêm thì tắt. Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng từ trước rất dễ dàng bởi cửa tầng ba có chốt gạt dễ mở..."

Nhóm cướp vàng nhanh như... ảo thuật gia

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:43
Sau khi quan sát kỹ lưỡng, nhóm cướp đã lao vào dùng gạch đập kính và lấy đi gần 6 cây vàng rồi tẩu thoát.

Bí mật về băng cướp vàng tàn độc số một Việt Nam

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:02
Gần một thập kỷ hoạt động, băng cướp này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp vàng chấn động. Chúng cướp nhiều đến nỗi sau mỗi phi vụ phải dùng hàn khò nấu chảy thành cục, đem bán ở nhiều tiệm khác nhau...

Băng cướp vàng hiểm độc có một không hai

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:37
Băng cướp gây ra 8 vụ cướp vàng lớn ở nhiều tỉnh khác nhau, thu hơn 800 lượng vàng, 84 viên kim cương, 605 triệu đồng... có tổng giá trị (theo thời điểm xét xử) hơn 33 tỷ đồng.

Những vụ cướp vàng tàn độc của hai gã bạn tù

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:32
Khi vợ chồng chủ tiệm vàng trúng đạn ngã xuống, hai tên cướp xông đến cắt túi vàng. Bị nạn nhân ôm chân, bọn chúng bắn thêm phát nữa để tẩu thoát.

Cướp vàng ngay trên tay nhân viên bán hàng

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:50
Đang trên đường tẩu thoát sau khi cướp vàng trên tay một nữ nhân viên ngay trong tiệm vàng, đối tượng đã bị lực lượng chức năng, Công an tỉnh Thanh Hóa tóm gọn.

Nguyên nhân vụ thảm án cướp vàng tại Bắc Giang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Tiệm vàng Ngọc Bích chỉ bật camera ban ngày, còn ban đêm thì tắt. Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng từ trước rất dễ dàng bởi cửa tầng ba có chốt gạt dễ mở..."
Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.