Nhân chứng kể vụ thiêu sống cả nhà vì sinh con một bề

Nhân chứng kể vụ thiêu sống cả nhà vì sinh con một bề

Thứ 2, 18/03/2013 | 16:11
0
6 người trong gia đình thành 6 ngọn đuốc sống trong đêm. Do tình trạng sức khỏe nguy kịch, hiện tại cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định thủ phạm vụ tẩm xăng thiêu sống cả gia đình này.

6 người nguy kịch sau mồi lửa bén xăng

Sáng 18/3, nguồn tin từ bệnh viện trẻ em Hải Phòng cho biết, hai nạn nhân của vụ tẩm xăng thiêu sống là cháu Trần Thị Ngọc (5 tuổi) và Trần Thị Huyền (4 tuổi) hiện vẫn chưa qua giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng. Với độ bỏng trên 80%, các bác sĩ đang có những tiên lượng xấu về tính mạng của hai cháu bé.

Ngoài hai nạn nhân nhỏ tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, các nạn nhân còn lại của vụ tẩm xăng thiêu sống cũng bị bỏng khá nặng.

Các nạn nhân được xác định gồm anh Trần Đình Hiệp (28 tuổi, bố của hai cháu bé); chị Nguyễn Thị Luyến (29 tuổi, mẹ của hai cháu bé); ông Trần Đình Hậu (53 tuổi); bà Nguyễn Thị Nên (51 tuổi).

Sáng cùng ngày, hiện trường ngôi nhà nơi xảy ra vụ tẩm xăng, thiêu sống cả gia đình anh Trần Đình Hiệp (trú tại thôn Xích Thổ- Hồng Thái – An Dương – Hải Phòng) được công an bảo vệ nghiêm ngặt để tiến hành công tác khám nghiệm. Hàng trăm người dân hiếu kỳ vây quanh ngôi nhà để nghe ngóng về vụ án mạng kinh hoàng này.

> Đọc thêm: Thiêu sống cả nhà vì sinh con một bề

Xã hội - Nhân chứng kể vụ thiêu sống cả nhà vì sinh con một bề

Hai cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch

Vụ tẩm xăng, thiêu sống các nạn nhân diễn ra tại căn buồng bên hông trái của căn nhà xây cấp 4, nơi anh Hiệp và vợ, 2 con gái ngủ.

Toàn bộ mặt tường, mặt tủ nơi kê chiếc giường bị ám khói, đen kịt. Chiếc đệm trên giường cháy đen, thành tro. Thang giường cũng bị bén lửa, cháy sém. Đồ đạc bên trong căn buồng bị xô đẩy, nhiều vật dụng bắt lửa, cháy méo mó.

Phía ngoài căn buồng, nơi được bố trí kê một chiếc bàn uống nước và giường ngủ của ông Hậu, bà Nên vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu xô lệch.

Ông Đoàn Phú Nhạn (người hàng xóm gần nhà anh Hiệp, một trong số những người chạy sang ứng cứu nhanh nhất) cho biết:“Tôi nghe tiếng kêu cứu thất thanh, ban đầu cứ nghĩ là nhà đó đánh nhau bình thường, vì thường xuyên xảy ra như vậy rồi. Nhưng khi chạy sang đến cổng, tôi thấy lửa bùng cháy phía căn buồng.

Lúc đó, bà Nên đang giặt chỗ bể nước, thấy lửa cũng chạy vào thì bị bỏng tay. Chị Luyến thì phi từ nhà ra, nhảy xuống ao trước cửa nhà nên dập được lửa.

Còn 2 cháu bé được bố nó bế ra đến chỗ ruộng rau muống trước cổng rồi. Lột quần áo các cháu ra thì da thịt đã cháy hết, lột ra từng mảng…”.

Ông Nhạn cho biết thêm, khi đó ông có hỏi han các nạn nhân và dự đoán nguyên nhân của vụ tẩm xăng này xuất phát từ mâu thuẫn giữa ông Hậu và con trai là anh Hiệp.

Thấy con nói láo, ông bố định xông vào tát con trai. Con dâu là chị Luyến thấy thế liền bênh chồng, xông vào túm tóc ông Hậu lôi ra.

Hiệp thấy thế liền chạy xuống bếp cầm can xăng, mở nắp hất tung khắp buồng rồi châm lửa đốt luôn. Nhà anh Hiệp có máy bơm để bơm nước ruộng nên dự trữ sẵn xăng trong nhà.

Một nhân chứng khác cho biết, khoảng 20h tối 17/3, khi chị đang một mình xem ti vi ở nhà thì nghe tiếng kêu cứu của chị Luyến. Chị vội chạy ra thì thấy chị Luyến ướt như chuột lột, đang lê lết ngoài sân nhà chị.

Người phụ nữ này vội chạy ra dìu chị Luyến vào nhà, cởi bỏ bộ quần áo ướt, lấy vỏ chăn cho chị Luyến cuốn quanh người rồi lại dìu chị Luyến ra xe đưa đi cấp cứu. Khi đó, đã thấy những nạn nhân khác là ông Hậu, bà Nên và hai cháu nhỏ được đưa ra xe rồi.

Nhiều người hàng xóm và những người họ hàng của gia đình ông Hậu cho biết, chuyện mâu thuẫn cãi chửi nhau ở trong gia đình ông Hậu không còn là chuyện hiếm.

Khoảng 2 năm về trước, một lần chính anh Hiệp – con trai ông Hậu – từng uống thuốc sâu tự tử nhưng được phát hiện kịp thời nên sống sót.

Ông Hậu và con dâu là chị Luyến cũng thường xuyên có mâu thuẫn, vì chuyện anh Hiệp là con trai độc đinh nhưng chị Luyến lại không sinh được con trai nối dõi.

Hàng ngày, chị Luyến và mẹ chồng là bà Nên cùng đi làm công nhân giày da, anh Hiệp thì không có nghề nghiệp ổn định, thi thoảng theo tốp thợ xây đi phụ vữa.

Còn ông Hậu thì ở nhà trông hai đứa cháu gái. Hai đứa trẻ được hàng xóm đánh giá là rất ngoan ngoãn và xinh đẹp.

Xã hội - Nhân chứng kể vụ thiêu sống cả nhà vì sinh con một bề (Hình 2).

Nơi xảy ra vụ tẩm xăng thiêu sống hai cháu bé cùng mẹ.

Chưa rõ nguyên nhân, thủ phạm

Theo nguồn tin từ phía công an huyện An Dương – Hải Phòng, hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành các thủ tục điều tra về nguyên nhân, hung thủ của vụ tẩm xăng thiêu sống cả gia đình anh Trần Đình Hiệp.

Tuy nhiên, do hiện tại sức khỏe của cả 6 người trong gia đình này chưa ổn định nên cơ quan điều tra chưa thể lấy lời khai, đang tích cực cấp cứu nạn nhân.

Tìm hiểu của phóng viên tại hiện trường vụ án cho thấy, thời điểm xảy ra mâu thuẫn, xô xát dẫn tới hành động tẩm xăng phóng hỏa, không có ai chứng kiến vụ việc.

Chỉ khi đã xảy ra vụ cháy, mọi người trong xóm mới đổ xô đến hiện trường để cứu giúp nạn nhân. Ngay cả những người trong gia đình người anh trai ruột của ông Hậu, ở ngay cạnh nhà, cũng không hề biết về vụ việc.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra mở rộng vụ án. Chúng tôi sẽ theo sát vụ việc và phản ánh tới độc giả những thông tin tiếp theo về vụ việc.

Theo Bưu điện Việt Nam

Thiêu sống cả nhà vì sinh con một bề

Thứ 2, 18/03/2013 | 10:56
Chỉ vì sinh con một bề, người nhà của hai cháu gái đã nhẫn tâm đổ xăng thiêu sống cả gia đình gồm 6 người. Các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Cận cảnh “lò bát quái” thiêu sống 13 người tại Hải Phòng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– 13 người chết, 21 người bị thương là hậu quả của vụ cháy kinh hoàng tại xã Tân Dân (huyện An Lão – thành phố Hải phòng) vào lúc 15h ngày 29/7. Chính chiếc xưởng may giầy được thiết kế như chiếc “lồng chim” chỉ có một cửa thoát duy nhất đã biến thành chiếc “lò bát quái” khiến cho hơn chục mạng người bị thiêu sống. Hiện trường vụ án chỉ còn lại một đống đổ nát tàn tro.

Bố tẩm xăng thiêu sống con gái 3 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Do không muốn ly hôn, người chồng vô nhân tính đã tẩm xăng thiêu sống cô con gái ruột mới 3 tuổi của mình ngay tại nhà bố mẹ vợ.

Kinh hoàng chồng thiêu sống vợ rồi treo cổ tự vẫn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Con người từng đầu ấp tay gối ấy đã dàn dựng một âm mưu vô cùng hiểm độc để hãm hại vợ mình.