Lời khai của kẻ ngáo đá dùng dao khống chế con tin ở Nha Trang

Lời khai của kẻ ngáo đá dùng dao khống chế con tin ở Nha Trang

Thứ 5, 29/12/2016 | 19:05
0
Tại cơ quan điều tra, Tiến khai khi gây án hoàn toàn tỉnh táo, không bị "ngáo đá". Nguyên nhân khiến Tiến bắt cóc, khống chế con tin là để uy hiếp em này nói ra kẻ đã chọc ghẹo vợ của mình...

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, khi bị áp giải về trụ sở Công an phường Vĩnh Hải (TP. Nha Trang, Khánh Hòa), đối tượng Nguyễn Minh Tiến đã phần nào bình tĩnh trở lại. Tiến thành thật khai nhận sự việc với các điều tra viên.

Làm việc với cơ quan điều tra, Tiến khai: "Ngày 29/12, Tiến có nghe vợ nói lại bị một số người cùng dãy trọ trêu ghẹo, trong đó có các nam sinh viên ở phòng 103, căn hộ số 7, đường Nhà Thờ (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang). Khoảng 14h cùng ngày, thấy cửa phòng 103 không khóa, Tiến cầm hai con dao Thái Lan xông vào không chế một nam sinh, lôi lên tầng 2 căn hộ dùng dao uy hiếp, đe doa với mục đích bắt người này khai ra ai là người chọc ghẹo vợ Tiến".

An ninh - Hình sự - Lời khai của kẻ ngáo đá dùng dao khống chế con tin ở Nha Trang

 Giọt nước mắt muộn màng của kẻ khống chế con tin - Ảnh: Bạch Hưng.

"Thật sự lúc đó tôi cũng không biết V. (nạn nhân - PV) là ai, mà chỉ biết là một trong ba người ở phòng 103 chọc ghẹo vợ mình. Tôi kéo V. lên tầng 2 dọa đâm một là uy hiếp V. khai, hai là bắt mấy người ở cùng với V. thấy sợ mà nhận lỗi. Thật sự tôi cũng không có ý định đâm V. mà chỉ dọa thôi, nhưng V. chống cự dữ quá và cứng đầu không chịu khai nên tôi đâm 3 nhát, trong đó 1 nhát hụt, hai nhát còn lại một nhát trúng đùi, một nhát trúng vùng ngực nạn nhân. Em hoàn toàn tỉnh táo, không phải ngáo đá gì đâu anh ơi", Tiến nói.

Tuy nhiên, theo các điều tra viên cho biết, Tiến đã có tiền sử dụng ma túy đá từ cách đây 2 năm. Khi xảy ra vụ việc khống chế con tin, Tiến có biểu hiện bị "ngáo đá". Bên cạnh đó, khai thác nhanh từ vợ Tiến thì chị hoàn toàn không có mâu thuẫn gì các nam sinh ở phòng 103, cũng như không bị ai chọc ghẹo như Tiến khai.

Theo anh Phạm Phi Dương (18 tuổi, sinh viên trường ĐH Nha Trang), là người có mặt tại hiện trường cho biết: "Khoảng đầu giờ chiều, nhiều người nghe tiếng la hét, nói lảm nhảm của thanh niên mặc, áo sơ mi, quần jeans sống cùng dãy trọ. Lúc đó, em đang ngủ trên gác, còn anh V. nằm ở dưới nền, bất ngờ người thanh niên trên đá cửa xông vào phòng túm cổ anh V. kéo ra ngoài. Tiếp đó, người này kéo anh V. lên tầng 2 bắt đi tìm kẻ nào nói xấu, chọc ghẹo vợ mình. Rồi sau đó anh này chuyển qua nói chuyện vợ con bị bắt cóc, yêu cầu thả người nếu không sẽ đâm người...Thật sự lúc đó, mọi người rất hoảng sợ chỉ biết đóng chặt cửa phòng, không dám ra ngoài".

Theo các bác sĩ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, các vết thương của anh V. nông, không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng cần phải theo dõi thêm. 

Trao đổi với PV, Trung tá Đỗ Xuân Kiều, Đội cảnh sát 113, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Vào lúc 14h35, lực lượng 113 đã phối hợp với CA phường Vĩnh Hải khống chế được đối tượng Nguyễn Minh Tiến (SN 1985, trú tổ 47, Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) giải cứu con tin bị Tiến khống chế, uy hiếp…”.

An ninh - Hình sự - Lời khai của kẻ ngáo đá dùng dao khống chế con tin ở Nha Trang (Hình 2).

 Trung tá Đỗ Xuân Kiều - Đội Cảnh sát 113, Công an tỉnh Khánh Hòa.

Theo một lãnh đạo CA phường Vĩnh Hải (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, đối tượng Nguyễn Minh Tiến từng có 1 tiền án 12 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản, Tiến có tiền sử dụng ma túy đá.

Ngoài ra, Tiến có hai đời vợ. Người vợ đầu đã ly hôn. Tiến có một căn nhà ở đường Hòn Chồng (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) nhưng đem cho thuê. Tiến sử dụng một phần số tiền trên để thuê 1 căn phòng trọ sống cùng với vợ bé và con, phần còn lại trang trải chi phí sinh hoạt và chơi ma túy đá.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Bạch Hưng

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.

Lời khai của kẻ giết người, cướp tài sản và dựng hiện trường giả

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:16
Sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng Nam đã tạo dựng hiện trường giả nạn nhân tự tử bằng dây diện, sau đó lấy đi 2 điện thoại và 1 chiếc nhẫn vàng.