Lời khai của nghi phạm sát hại 3 người nhà vợ cũ ở Phú Yên

Lời khai của nghi phạm sát hại 3 người nhà vợ cũ ở Phú Yên

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:00
0
Sau khi ly hôn vợ, Hải nhiều lần tìm tới thăm con nhưng gia đình vợ cũ không cho gặp nên Hải đã nảy sinh ý định giết cha mẹ và em trai của vợ.

Ngày 30/5, VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp của CQĐT cùng cấp đối với Đoàn Minh Hải (34 tuổi, trú khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa), nghi phạm gây ra vụ án mạng làm 3 người trong một gia đình chết được phát hiện sáng 29/5 tại địa phương.

Liên quan đến vụ án mạng, tối 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã bắt được Đoàn Minh Hải khi người này lẩn trốn ở Tp.HCM.

Đến sáng 30/5, Đoàn Minh Hải bị di lý về Phú Yên tiếp tục lấy lời khai, điều tra hành vi Giết người theo thẩm quyền.

Trước đó, sáng 29/5, khi sang nhà bố mẹ chồng ở phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, con dâu ông Nguyễn C. đã phát hiện những vết máu trong nhà nên báo cơ quan chức năng địa phương.

Quá trình kiểm tra, phát hiện ông Nguyễn C. (60 tuổi) và vợ là bà Lê Thị L. (58 tuổi) cùng con gái là Nguyễn Thị D. (28 tuổi, là vợ cũ của Đoàn Minh Hải đã li hôn, đang sống tại nhà bố mẹ đẻ cùng con gái là cháu Đ.T.T.V., 3 tuổi) nằm chết trong nhà. Bé V. không thấy ở trong nhà mà phát hiện đang ở nhà ông bà nội trú cùng khu phố.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phát hiện thi thể ông Nguyễn C. và bà Lê Thị L. ở trong phòng ngủ của ông C., thi thể của chị D. ở trong phòng ngủ chị D. Trên người các nạn nhân có nhiều vết đâm, ngoài ra thi thể ông Nguyễn C. còn có 1 vết vỡ sọ ở đỉnh đầu, thi thể chị D. có 2 vết rách da cơ ở vùng đầu gây vỡ sọ.

Hiện trường cùng với nhiều vũng máu, còn phát hiện 1 con dao cán gỗ, 2 cái búa dính chất màu nâu nghi máu.

Khi bị thẩm vấn, Hải tỏ ra khá bình thản, chấp hành mọi yêu cầu của cảnh sát. Bước đầu, Hải khai ở quê làm nông nghiệp và phụ hồ. Sau kết hôn với chị D., hai vợ chồng sống ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa (Phú Yên) - cách gia đình vợ khoảng 400 m.

Một năm sau, họ có với nhau một bé gái. Tuy nhiên, hôn nhân chưa bao lâu thì rạn nứt, khi giữa Hải và gia đình vợ có nhiều mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã...

Vài tháng sau sinh, vợ chồng tiếp tục xảy ra xung đột, cùng với hiềm khích không thể hòa giải, họ quyết định ly hôn. Hải giành việc nuôi con nhưng không được. Người phụ nữ mang con gái về nhà cha mẹ sống. Nhiều lần Hải tới tỏ ý thăm con, muốn hàn gắn tình cảm nhưng bị gia đình vợ cũ từ chối, không cho gặp. Từ đó, anh ta bực tực, nảy sinh ý định sát hại cha mẹ cùng em trai của vợ cũ để trả thù.

Chiều 25/8, Hải mang dao, búa đến nhà chị D. ở phường Hòa Hiệp để thực hiện hiện kế hoạch sát hại cả gia đình. Tới nơi, gã thấy cha mẹ với vợ cũ ở trong nhà. Con gái đang ngồi chơi, nên ra phía trước quan sát. Mọi người tỏ ra dửng dưng, không trò chuyện khi thấy chồng cũ của con gái.

Lúc này, Hải cầm búa đánh tấn công cha vợ khiến ông C. gục tại chỗ. Bà Lê Thị L. cùng chị D. nghe tiếng động, chạy tới liền bị hắn xuống tay sát hại.

Hải sau đó bế con gái 3 tuổi, đưa về nhà mình cách đó chừng 500m, gửi cho người thân. Khi nhớ lại còn em trai của vợ cũ chưa gặp, tên này đi tìm, song nghe thông tin anh này đang ở xa.

Đại tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám Công an tỉnh Phú Yên cho biết, hiện trường án mạng nhà dân thưa thớt, cách nhau cả trăm mét. Người dân xung quang không nghe tiếng động bất thường từ nhà ông Nguyễn C., nên khi sự việc xảy ra, không ai biết.

Trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra sự việc để chỉ đạo điều tra, đại tá Tuấn nhận định vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Hiện trường có nhiều dấu vết nghi xác định các nạn nhân bị sát hại, mọi thứ bên trong bị xáo trộn. Đại tá Tuấn đề nghị các Phòng cảnh sát Hình sự, cùng nhiều lực lượng khác tham gia phá án khẩn trương truy tìm, phát động toàn dân tố giác tội phạm nhằm sớm bắt được nghi can.

Nhiều cảnh sát vào cuộc, điều tra mọi quan hệ xã hội, các mâu thuẫn trong kinh doanh, hiềm khích của những nạn nhân và xung quanh. Nhiều người bị đưa vào diện nghi vấn, họ không có dấu hiệu bất thường, hoặc có thời gian ngoại phạm.

“Từ những dấu tích tại hiện trường, chứng cứ thu thập được và lời khai những người xung quanh, Hải bị xác định là nghi can, nhưng đã rời địa phương, nên Ban chuyên án tập trung vào tên này, đồng thời phát lệnh truy tìm”, Thượng tá Trần Thanh Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự -PC02, Công an Phú Yên nhận định.

Ngoài ra, Công an Phú Yên cũng liên lạc, nhờ Phòng trọng án Cục cảnh sát Hình sự (C02 Bộ Công an) vào cuộc điều tra. Một tổ điều tra của C02 trực tiếp có mặt tại Phú Yên, phối hợp cùng địa phương phá án. Một tổ khác tỏa đi nhiều nơi lần theo dấu vết nghi can.

Theo thượng tá Tâm, các trinh sát Phòng trọng án cục cảnh sát Hình sự và tổ điều tra của tỉnh phát hiện Hải đi nhiều nơi tại Tp.HCM, và tới nhà bạn ở quận Bình Tân. Tới tối 29/5, sau nhiều giờ lần theo dấu tích, cảnh sát phát hiện Hải đang chạy xe máy ra quốc lộ 1A, tại quận 12 thì ập vào khống chế.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Bảo vệ pháp luật, VietNamNet, Giao thông)

Kon Tum: Thu hồi chủ trương khảo sát hai dự án nghỉ dưỡng của FLC tại Măng Đen

Thứ 6, 27/05/2022 | 20:12
Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã quyết định thu hồi chủ trương khảo sát, nghiên cứu đối với 2 dự án FLC trên địa bàn.

Người đàn ông tử vong trong xe ô tô: Nghi vấn bị sát hại

Thứ 2, 23/05/2022 | 10:44
Cơ quan công an đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của chủ chiếc xe ô tô.

Tử hình gã đàn ông sát hại vợ vì mâu thuẫn ngày Mùng 5 Tết

Thứ 6, 20/05/2022 | 08:00
Dùng bạo lực với người phụ nữ đầu ấp má kề với mình, Vũ Thanh Hùng phải trả giá bằng chính tính mạng của mình.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.