Lời khai của nghi phạm sát hại mẹ vợ rồi ném xuống giếng sâu

Lời khai của nghi phạm sát hại mẹ vợ rồi ném xuống giếng sâu

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:45
0
Những toan tính, thủ đoạn ghê sợ rắp tâm giết mẹ vợ tới cùng của gã sát nhân máu lạnh

Mới 21 tuổi đầu nhưng Nguyễn Văn Tiến (SN 1992) tổ 3 thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã là một "bác thằng bần" gạo cội. Cũng chính vì lý do đó mà đến thời điểm này, hắn đã có tới hai tiền án. Vẫn chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2012, Tiến tiếp tục bị công an huyện Thanh Thủy bắt về hành vi đánh bạc và đang chờ xử lý. Tưởng những ngày ăn cơm tù đã khiến Tiến biết sợ, từ bỏ được trò đỏ đen để chí thú làm ăn, chăm vợ, nuôi con nhưng hắn vẫn chứng nào tật nấy. Đêm 3/3, sau khi đã thua hết số tiền mà mình đã vay, Tiến nghĩ ngay đến việc trộm cắp tài sản. Mục tiêu mà hắn hướng đến chính là... mẹ vợ của hắn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hành vi, bị phát hiện, Tiến đã lạnh lùng ra tay giết chết nhạc mẫu của mình.

Cái chết rúng động làng quê

Ngay sau khi vụ việc được phát giác, sáng 7/3, PV Người Đưa Tin đã tìm về địa phương để tìm hiểu sự việc. Vụ việc đã khiến cho dư luận xã Sơn Thủy bàn tán xôn xao bởi ngoài cái chết thương tâm của bà V. thì hành vi táng tận lương tâm của kẻ thủ ác cũng khiến cho người dân nơi đây căm phẫn. Cũng chính vì mối quan hệ mật thiết giữa nạn nhân và hung thủ, nên đến thời điểm này, luôn có hàng trăm người dân địa phương tìm đến nhà nạn nhân để nghe ngóng, bàn tán và chia sẻ về sự việc.

Bà Trần Thị Thanh (68 tuổi) bức xúc: "Dã man quá các chú ạ. Nó gây án với người khác đã không thể chấp nhận được rồi, đằng này người nó xuống tay lại chính là mẹ vợ. Đúng là lòng người dạ thú, đem đi mà xử bắn cho xong, càng để lâu càng thấy đau lòng".

Pháp luật - Lời khai của nghi phạm sát hại mẹ vợ rồi ném xuống giếng sâu

Sát thủ Nguyễn Văn Tiến

Anh Phạm Minh Thực (SN 1974), hàng xóm và cũng là người trực tiếp tham gia đưa xác bà V. từ dưới giếng lên, cho hay: "Nhìn thấy cảnh đó, không ai có thể nghĩ rằng kẻ gây ra cái chết cho bà V. lại thằng Tiến. Nghĩ đến đó mà tôi thấy rùng mình, thật chẳng biết đường nào mà lần nữa".

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ những người hàng xóm của bà V., trưa 4/3 như thường lệ, chị Nguyễn Thị L. ở khu 8 xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, lại sang nhà mẹ  mình là bà Phạm Thị V. (SN 1965 cùng địa chỉ trên) để ngó qua nhà cửa. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân vào đến nhà, chị L. đã hoảng hốt nhìn thấy dưới nền nhà có những giọt máu vương vãi... Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị L. đã cất tiếng gọi, tuy nhiên chị chỉ nhận được sự im lặng đến rùng rợn. Trong lúc tìm kiếm, vô tình chị L. nhìn ra phía chiếc giếng nhà mình và phát hiện ra trên nắp giếng là một bình gas dốc ngược xuống, đè lên chiếc nắp bê tông. Thấy có sự khác lạ, nên chị L. đã tiến lại gần để quan sát thì thấy: Toàn bộ mặt giếng được trùm kín bằng chiếc chăn len mà hàng ngày mẹ chị thường đắp. Không chỉ có thế, xung quanh còn có rất nhiều dây điện được quấn rất chặt, phích điện vẫn còn trong ổ cắm.

Theo lời kể của anh Thực: "Lúc đó khoảng 14h30', tôi thấy cháu L. hốt hoảng chạy sang nhà tôi gọi to: "Cô Lan (chị Nguyễn Thị Lan - vợ anh Thực) ơi! Mẹ cháu có chơi bên này không?". Thấy vợ tôi nói, bác V. không có bên này, nét mặt của L. tỏ ra rất căng thẳng, lo âu. Sau đó L. có nói về việc nhìn thấy những vết máu trên nền và những dấu vết rất lạ nơi chiếc giếng. Nghĩ là có chuyện chẳng lành nên tôi đã gọi điện cho anh Uy (Phạm Quốc Uy - anh trai của chị V.) đến để xem xét sự việc. Sau cuộc điện thoại đó, tôi và anh Uy vào nhà, đến chiếc giếng, sau khi bỏ bình gas xuống và quấn tấm chăn lên thì tôi và anh Uy đều nhìn thấy có vết máu và còn vương mấy sợi tóc. Trước những dấu hiệu bất thường trên, tôi và anh Uy đã tiến đến, tháo dỡ toàn bộ dây điện, bình ga và chiếc chăn ra khỏi mặt giếng. Khi vừa mở chiếc chăn ra, chúng tôi nhận ra, dưới chiếc giếng sâu 12m kia là thân thể của bà V.. Nhìn thấy cảnh tượng này, cháu L. chỉ lắp bắp được vài tiếng rồi ngã gục".

Sau ít phút, anh Thực đã định thần và gọi điện thông báo cho công an xã Sơn Thủy. Ngay sau khi xuống hiện trường, từ những dấu vết tại hiện trường và tình trạng của nạn nhân, công an xã Sơn Thủy xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên đã thông báo cho công an huyện Thanh Thủy và công an tỉnh Phú Thọ xuống điều tra nhằm sớm tìm nguyên nhân và kẻ đã gây ra cái chết cho bà V..

Lộ diện hung thủ từ chiếc chìa khóa tủ

Đến 17h ngày 4/3, bằng rất nhiều cách, gia đình nạn nhân và cơ quan công an mới đưa được thi thể của bà V. lên khỏi chiếc giếng sâu. Công tác khám nghiệm tử thi được triển khai ngay sau đó. Việc khám nghiệm cho thấy nạn nhân tử vong trước đó khoảng 8 -10 giờ đồng hồ, trên đầu có những vết bầm tím do vật cứng tác động, toàn thân thể có những vết trầy xước. Trước đo,á công tác khám nghiệm hiện trường cũng được triển khai một cách bài bản, không bỏ sót bất cứ một chi tiết nào trong toàn bộ ngôi nhà 3 gian và khu vực bếp ăn của gia đình nạn nhân. Theo đó, toàn bộ đồ đạc trong nhà có nhiều xáo trộn khác hẳn với tính cách gọn gàng, sạch sẽ của bà V..

Một tình tiết nữa mà tổ công tác cũng rất quan tâm và cho đây chính là mấu chốt của vụ án đó là chiếc chìa khóa tủ thường ngày bà V. vẫn để dưới tấm ni nông để che bụi mặt tủ nhưng khi mở ra thì toàn bộ đồ đạc, tài sản của nạn nhân đã bị lục lọi. Chính điều này đã giúp cho quá trình phá án được đẩy lên nhanh hơn bởi theo nhận định, chỉ những người thân thiết trong gia đình mới có thể biết chính xác vị trí bà V. cất chìa khóa tủ.

Trước những dấu hiệu đó, ngay lập tức những người thân của nạn nhân được tiến hành sàng lọc. Trong những quá trình này, cơ quan điều tra thấy nổi lên hai đối tượng khả nghi đó là Nguyễn Văn H. - con trai út của bà V. và Nguyễn Văn Tiến là con rể thứ 3 của bà V.. Sở dĩ hai nhân vật này được chú ý bởi thời gian gần đây, bà V. và H. thường có mâu thuẫn mà nguyên nhân là do H. muốn đem chiếc xe máy mà mẹ mới mua xuống Hà Nội để lấy phương tiện đi làm. Nhưng do H. chưa có bằng lái nên bà V. đã không đồng ý. Vì chuyện này mà H. đã hậm hực, giữa hai mẹ con đã có những trận cãi vã gay gắt. Tuy nhiên, trong quá trình thẩm vấn, H. đã trình báo cụ thể từng hành động của mình như sau: Ngày 3/3, sau đi ăn đám cưới nhà ông bác họ, đến 13h30', H. đã ra bắt xe khách để xuống Hà Nội. Ngay lập tức, thông tin về H. đã được xác nhận. Do vậy, mối nghi ngờ H. giết bà V đã được cơ quan điều tra loại bỏ.

Lúc này, nhân vật thứ hai được quan tâm đặc biệt là Nguyễn Văn Tiến, bởi theo thông tin mà ban chuyên án có được thì đối tượng này là thanh niên lười lao động nhưng lại mê cờ bạc. Tuy năm nay mới 21 tuổi nhưng Tiến đã là một kẻ khá sừng sỏ tại địa phương. Hơn nữa, tháng 6/2008 đối tượng này bị TAND Thanh Thủy xử 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội đánh bạc. Tháng 10/2010, Tiến lại tiếp tục phạm tội trộm cắp và bị xử phạt 12 tháng, 12 ngày (cho hưởng án treo). Chứng nào tật nấy, cuối năm 2012, Tiến tiếp tục phạm tội đánh bạc nhưng được công an huyện Thanh Thủy cho tại ngoại, chờ xử lý. Tiếp tục điều tra, cơ quan công an được biết, trước đó, lấy lý do là mượn tiền để làm ăn nên Tiến đã vay của anh trai 10 triệu đồng. Tuy nhiên, thay vì đem về để làm vốn, hắn lại nướng hết vào bài bạc, đỏ đen. Biết chuyện này nên tối 3/3, Tiến đã bị mẹ và vợ trách móc bởi cái tật thích sát phạt của hắn. Đang thua, nay lại bị la mắng, ỉ ôi nên sau khi ăn cơm tối xong, hắn lầm lì bỏ đi đến tận đêm khuya mới mò về nhà.

Từ những thông tin trên, ngay lập tức, Tiến đã được mời lên công an huyện Thanh Thủy để điều tra. Để tạo bằng chứng ngoại phạm, hắn đã bịa ra hàng loạt các lý do và thái độ ráo hoảnh coi như không biết chuyện gì? Tuy nhiên, trong những lời khai đó đã xuất hiện những mâu thuẫn, điều này đã không qua mắt được các điều tra viên. Thêm nữa, qua điều tra, cơ quan điều tra đã phát hiện chiếc áo khoác mà Tiến thường mặc sau đó được lộn trái và treo ở nhà hắn có dính máu. Bằng biện pháp nghiệm vụ, các chiến sĩ công an nhận định nhiều khả năng đây chính là những vết máu của bà V. và rất có thể Tiến chính là hung thủ. Từ bằng chứng trên, kết hợp những thông tin mà cơ quan điều tra có được, biết không thể chối tội, Tiến đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết mẹ vợ của mình ngay trong đêm 4/3.

Pháp luật - Lời khai của nghi phạm sát hại mẹ vợ rồi ném xuống giếng sâu (Hình 2).

Nơi bà V. bị hung thủ ném xuống giếng để phi tang

 Lời khai rợn người của hung thủ

Sau khi thú nhận hành vi giết mẹ vợ rồi bỏ xuống giếng, tại CQĐT, bước đầu Tiến đã khai: Sau khi đánh bida thua hết 10 triệu đồng, Hắn vắt óc suy nghĩ, tìm mọi cách để lấy lại số tiền đã mất. Cũng đúng lúc này, hắn chợt nghĩ đến tài sản mà mẹ vợ mình đang có đó chính là chiếc xe máy bà V. mới mua và ít tiền trong tủ. Nghĩ là làm, hắn một mình đi bộ xuống nhà mẹ vợ. Đến nơi, thấy bà V. đang ngủ nên Tiến đã đi thẳng vào bếp rồi cạy cửa. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện hành vi trộm cắp, hắn đã tạo ra tiếng động. Nghe thấy tiếng động lạ ở dưới bếp, bà V. thức dậy và đi xuống kiểm tra. Tuy nhiên, bà không thể ngờ được gã con rể quý hóa đã vớ lấy thanh củi phang liên tiếp vào vùng đầu của mình. Quá bất ngờ trước, bà V. không kịp kêu lên một tiếng, gục ngay xuống nền bếp.

Nghĩ mẹ vợ đã chết, Tiến không bỏ đi ngay mà lại tìm cách để phi tang. Tiến ra giếng, cạy miếng bê tông, kéo xác bà V. thả xuống giếng. Với ý nghĩ giết người bằng được, sợ khi bỏ đi bà V. sẽ tỉnh lại và có thể bám theo ống bơm nước để lên nên Tiến đã dùng dao đập vỡ ống bơm đó. Ghê tởm hơn, hắn còn tiếp tục vào nhà, tháo dây phơi bằng thép, sau đó đấu điện vào đó thả xuống giếng. Chưa an tâm, y tiếp tục vào bếp, tháo bình ga đưa rồi bê ra giếng, mở khóa bình, với mục đích nếu bà V. không chết bằng điện giật thì cũng phải chết do ngạt hơi ga. Sợ khí ga sẽ thoát ra ngoài, gã con rể "đội lốt"  quỷ dữ này tiếp tục vào giường lấy chiếc chăn len ra phủ kín chăn lên miệng giếng, sau đó mới quay vào nhà. Thủ tiêu xong xác mẹ vợ, không một chút nao núng, Tiến chậm rãi tìm chiếc chìa khóa, ung dung mở cửa tủ để lấy tài sản, tiền bạc, sau đó lại khóa cửa để vào vị trí cũ. Do không tìm được chìa khóa của chiếc máy nên hắn đành phải bỏ đấy rồi chuồn về nhà.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Chu Văn Sự, Trưởng công an thị trấn Thanh Thủy cho biết: "Đối tượng Nguyễn Văn Tiến là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Mặc dù kinh tế gia đình không đến nỗi quá khó khăn nhưng mới học hết lớp 8, Tiến đã bỏ học sau đó lang thang chơi bời. Lớn lên một chút, hắn theo người anh của mình đi phu hồ, thợ xây nhưng chỉ được vài ba ngày, Tiến lại chán rồi ở nhà. Không những thế, Tiến còn nghiện cờ bạc, tuy nhiều lần bị các anh trai "dạy" cho những trận đòn "thừa sống, thiếu chết" nhưng Tiến vẫn không từ bỏ được tật xấu và đâu lại vào đấy".          

Những khoảnh khắc "diễn" hoàn hảo của gã con rể tàn độc

Không chỉ là một tên giết người man rợ máu lạnh mà cử chỉ cũng như hành động che giấu tội ác của Tiến cũng hết sức tài tình coi như không có chuyện gì. Những người thân của hắn cho biết, sáng  4/3, Tiến vẫn dậy tươi cười, vui vẻ. Sau khi ăn sáng xong, hắn đến nhà ông chú họ để trồng cây hộ. Buổi trưa cùng ngày, hắn vẫn vô tư, không có một chút gì biểu hiện là người mới gây ra vụ việc tày trời.

Cũng theo ông Phạm Quốc Uy, sau khi phát hiện ra thi thể của bà V. ở dưới giếng, một người hàng xóm đã gọi điện rồi xuống tận khu 3, thị trấn Thanh Thủy để đón vợ hắn. Một lúc sau, hắn cũng đã có mặt, vừa mới đến đầu ngõ, Tiến đã vứt chiếc xe máy chỏng chơ giữa đường rồi chạy vội vàng đến chiếc giếng khóc bù lu, bù loa: "Ối mẹ ơi! Sao mẹ lại chết khổ, chết sở thế này?...". Nhìn thấy cảnh đứa con rể thứ 3 của bà V. khóc lóc thảm thiết, không ít người dân ở khu 8 phải rớt nước mắt. Chỉ đến khi được sự động viên, Tiến mới thôi gào khóc rồi đứng dậy lăng xăng đi căng bạt, kê bàn ghế để lo hậu sự cho mẹ vợ.     

Nguyễn Bắc- Phạm Dương

Hung thủ cười nhăn nhở khi bị tuyên án tử hình

Thứ 7, 02/03/2013 | 16:08
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo không những ăn năn, hối lỗi mà còn cười nhăn nhở như thách thức người nhà nạn nhân.

Lộ mặt hung thủ từ một giao dịch trên mạng

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:13
Chiều 2/2, người dân ở thôn Quỳnh Công, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã phát hiện một xác chết nam giới đang trong quá trình phân huỷ tại nhà trọ.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.