Lời khai lạnh lùng của kẻ giết nữ sinh đang mang thai

Lời khai lạnh lùng của kẻ giết nữ sinh đang mang thai

Chủ nhật, 21/04/2013 | 17:00
0
Những ngày gần đây, dư luận hết sức phẫn nộ trước vụ án một nam sinh 17 tuổi dã man giết chết người yêu đang mang thai vì bị đòi cưới ở Nam Định.
Nhiều người vừa tiếc thương vừa bàng hoàng trước hậu quả khủng khiếp của một đôi trẻ ăn trái cấm sớm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu thêm chân dung của hung thủ tuổi teen này có lẽ khiến nhiều người phải nghĩ khác về một thế giới khác đằng sau lớp áo học trò ngày nay. Đối với các bậc phụ huynh, đây lại càng là điều cần phải đặc biệt chú ý để có phương cách quản lý và giáo dục con cái.

Pháp luật - Lời khai lạnh lùng của kẻ giết nữ sinh đang mang thai

Hung thủ Phạm Tuấn Ánh.

Lời khai lạnh lùng của sát thủ tuổi “teen”

Chiều 8/4, Trưởng Công an huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) Phạm Văn An cho PV biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan chức năng đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Tuấn Ánh (sinh năm 1995, trú ở xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi giết người. Theo điều tra ban đầu, do người yêu mang thai ngoài ý muốn lại một mực ép cưới nên Phạm Tuấn Ánh (sinh năm 1995, trú ở xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã rủ người yêu là Cao Thị Hằng (sinh năm 1996, trú cùng địa phương, hiện đang là học sinh lớp 11 trường THPT Hải Hậu C, huyện Hải Hậu) ra bãi biển để giải quyết. Sau khi quan hệ tình dục, Phạm Tuấn Ánh đã xuống tay sát hại người yêu khi đang mang thai gần 4 tháng.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định, Phạm Tuấn Ánh, sau nhiều giờ không chịu hợp tác với cơ quan công an, luôn tìm mọi cách quanh co, chối tội. Nhưng cuối cùng, trước những chứng cứ và lập luận sắc bén cùng với sự động viên của các điều tra viên, kẻ thủ ác đã phải thừa nhận hành vi tội ác của mình dẫn đến cái chết của người yêu. Điều đáng nói là ngay cả khi đã nhận tội, Ánh vẫn “leo lẻo” tự bào chữa cho mình, rằng y không cố tình giết chết người yêu mà chỉ đâm với mục đích để Hằng không bắt phải cưới nữa. Những lời nói của hung thủ tuổi teen này, cùng với bản mặt lầm lì không thể hiện sự thành khẩn, ăn năn, hối lỗi khiến cho các điều tra viên không giấu nổi sự tức giận, đành quay đi nén tiếng thở dài.

Những lời khai ban đầu của hung thủ tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định cho thấy, vụ án mạng đau lòng xảy ra vào tối ngày 31/3. Được biết, Phạm Tuấn Ánh và Cao Thị Hằng đều đang là học sinh phổ thông, có quan hệ yêu đương từ khoảng giữa năm 2012. Trong khoảng thời gian yêu nhau này, Ánh và Hằng đã nhiều lần “ăn trái cấm”, nhưng do thiếu hiểu biết không biết cách phòng tránh nên hậu quả dẫn đến việc Hằng có thai. Khoảng gần bốn giờ chiều ngày 31/3, cả hai rủ nhau trốn học. Ánh dùng xe đạp chở Cao Thị Hằng ra khu vực bãi biển thuộc xóm Nam Ninh (xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để tâm sự. Sau khi “yêu” nhau, Cao Thị Hằng đã nhắc lại với Ánh chuyện mình đã đi khám bác sỹ và được bác sỹ thông báo mang thai gần bốn tháng. Sau khi biết mình có thai, Cao Thị Hằng hoang mang yêu cầu Ánh phải có trách nhiệm với mình và đứa con trong bụng.

Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường và hàng ngày còn ngửa tay xin tiền bố mẹ nên nghe đến chuyện kết hôn, bản thân Phạm Tuấn Ánh cũng hết sức lo sợ. Ánh không đồng ý kết hôn là lẽ đương nhiên. Cũng vì thế, Ánh và Hằng xảy ra cự cãi lẫn nhau. Trong khi xô xát, không giữ được bình tĩnh, Phạm Tuấn Ánh đã lấy con dao bấm nhọn, loại dao cá nhân, mang theo sẵn trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực và cổ Cao Thị Hằng, làm nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, biết Hằng đã chết, Phạm Tuấn Ánh còn kéo xác người yêu giấu vào bụi rậm rồi ung dung đạp xe về. Trên đường về, Phạm Tuấn Ánh ném con dao xuống biển nhằm tẩu tán tang vật.

Pháp luật - Lời khai lạnh lùng của kẻ giết nữ sinh đang mang thai (Hình 2).
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Thêm bí mật đau lòng từ bức thư để lại của nạn nhân

Chúng tôi đến nhà nạn nhân khi tang ma đã tổ chức xong nhưng người mẹ mất con vẫn dàn dụa nước mắt đau đớn bên bàn thờ nghi ngút khói. Những người hàng xóm xung quanh đến chia buồn với gia đình cho biết, nạn nhân Cao Thị Hằng là cô gái cao ráo, xinh xắn. Sau khi vụ án xảy ra, gia đình Hằng đã phát hiện một bức thư Hằng để lại gấp trong một cuốn sổ dạng nhật ký. Trong nội dung bức thư, Hằng nói rằng rất yêu Ánh, đã có thai và muốn tổ chức đám cưới nhưng Ánh không chịu và bắt phá thai. Trước đó, trong thời gian yêu nhau, Hằng đã từng có thai với Ánh một lần và đã bỏ thai nên lần này cô không thể làm thế được nữa. Hiện bức thư này đã được cơ quan công an thu giữ để phục vụ cho công tác điều tra.

Hung thủ từng thành lập nhóm “san bằng tất cả”?!

Sau khi vụ án mạng thương tâm được người dân phát hiện báo cho lực lượng chức năng, chúng tôi đã có mặt tại xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu. Người dân vùng biển này vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết thương tâm của nữ sinh Cao Thị Hằng. Ngày 3/4, khi cơ quan chức năng dẫn giải hung thủ Phạm Tuấn Ánh đến hiện trường để thực nghiệm điều tra, hàng trăm người dân địa phương và các xã lân cận đã có mặt để chứng kiến hành vi tội ác từ chính kẻ đã ra tay sát hại dã man người yêu của mình mô tả lại. Tất cả mọi người đều rùng mình kinh hãi, bởi sự lạnh lùng của tên sát nhân máu lạnh khi quyết tâm thực hiện hành vi tội ác đến cùng.

Có mặt tại hiện trường vụ án xảy ra, với tư cách là người giám hộ (vì hung thủ Phạm Tuấn Ánh gây án khi chưa đủ 18 tuổi - PV), ông Phạm Văn Tiến, là bố nuôi của  Ánh thở dài buồn bã nói: “Tuy không mang nặng đẻ đau nhưng nuôi nó từ lúc còn đỏ hỏn, vợ chồng tôi luôn coi Ánh như con đẻ và hiểu được hết tâm tính của nó. Từ lớp một đến hết cấp hai, năm nào Ánh cũng được giấy khen khiến vợ chồng tôi cũng nở mày nở mặt với bà con làng xóm. Nhưng từ lúc lên cấp 3 đến giờ, có lẽ giao du với những đứa bạn xấu, nó bắt đầu chểnh mảng, lười biếng, học hành sa sút. Vợ chồng tôi đã hết lời khuyên bảo nhưng nó vẫn bỏ ngoài tai…”.

Nước mắt ngắn dài, ông Tiến cho biết, khi hai đứa bắt đầu có quan hệ tình cảm, yêu đương, Ánh có dẫn bạn gái về nhà chơi mấy lần. Vợ chồng ông Tiến cũng biết và khuyên bảo Ánh và Hằng còn nhỏ, nên tập trung cho việc học, sau này lớn lên, có nghề nghiệp ổn định nếu vẫn yêu thương nhau thật lòng thì hai gia đình sẽ bàn tính đến chuyện trăm năm. “Chúng nó còn dại quá nên đã bế tắc trong cách giải quyết khi xẩy ra chuyện mang thai ngoài ý muốn. Thằng Ánh đã đành một nhẽ nhưng  cháu Hằng khi phát hiện mình có thai nếu nhờ bố mẹ, người thân hoặc cứ nói với vợ chồng tôi để tìm hướng giải quyết thì có lẽ đã ngăn được thảm kịch này. Tôi không bênh vực gì thằng Ánh vì nó đã gây ra tội ác tày trời, giết một lúc hai mạng người. Tội của nó sẽ có pháp luật trừng trị nhưng sự thật là vợ chồng tôi rất sốc, bàng hoàng quá. Đau xót quá! Khi xảy ra vụ việc, tôi cứ nghĩ giá như…”, ông Phạm Văn Tiến thở dài, xót xa.

Ông Vũ Thành Hưng, Hiệu trưởng trường THPT Hải Hậu B (nơi Phạm Tuấn Ánh đang theo học - PV) cho biết: “Khi vụ giết hại nữ sinh được phát hiện gây xôn xao dư luận, cơ quan chức năng có đến trường tìm hiểu. Biết hung thủ gây án là học sinh cũ của trường, chúng tôi đã rất bàng hoàng. Thỉnh thoảng, tôi và các giáo viên trong trường cũng có nghe thông tin từ bên ngoài gần đây Ánh thường tụ tập với vài người bạn học và lập nhóm “6789” (theo ngôn ngữ giang hồ, “6789” hiểu là “san bằng tất cả” - PV). Có thể khẳng định, nhóm của Ánh tuy chưa gây ra vụ việc nào khiến cơ quan chức năng phải can thiệp, xử lý nhưng nhiều học sinh ở địa phương phải kiêng dè, e ngại, không dám đụng đến…”.

Với tội ác giết hại người yêu một cách dã man, hung thủ Phạm Tuấn Ánh sẽ phải trả giá cho hành vi của mình trước pháp luật. Nỗi đau mà Ánh gây ra cho gia đình nạn nhân là quá lớn, bên cạnh đó là nỗi đau mà Ánh để lại cho những người có công dưỡng dục, luôn vun vén, chăm lo cho Ánh như con đẻ. Vụ án này thêm một lời cảnh tỉnh có các đối tượng vị thành niên yêu sớm, có lối sống buông thả, “ăn trái cấm” trong khi bản thân lại hiếu hiểu biết sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Theo Linh Nhi (GĐ&XH)

Nữ sinh mang thai 4 tháng bị giết hại trên bãi biển

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:21
Ánh hẹn chị Hằng ra khu vực bãi biển xã Hải Chính để nói chuyện. Sau khi cãi vã, Ánh và Hằng lại cùng nhau quan hệ tình dục. Sau đó, lợi dụng lúc chị Hằng không để ý, Ánh rút dao mang theo sẵn đâm liên tiếp khiến người yêu tử vong.

Một thiếu nữ đang mang thai chết chưa rõ nguyên nhân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Thi thể của thiếu nữ được phát hiện trong tình trạng không mặc quần, trên người chỉ có chiếc áo. Nạn nhân đang mang thai khoảng 5 tháng tuổi.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.