Lời khai trâng tráo của những tên cướp đêm

Lời khai trâng tráo của những tên cướp đêm

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:44
0
Mặc dù tuổi đời còn trẻ, lại có sức khỏe tốt có thể làm việc kiếm tiền nuôi sống bản thân, nhưng các đối tượng 9x trong băng cướp đã tự hủy hoại cuộc đời mình bằng những vụ cướp đêm táo tợn.

Hành động của chúng khiến người dân huyện Củ Chi cảm thấy bất an khi phải đi làm về tối. Đối tượng mà chúng hướng đến là những cặp tình nhân trẻ đang mải mê tâm sự ở công viên.

Chuyên "ăn hàng" vào ban đêm

Ngày 16/5, Trung tá Nguyễn Ngọc Anh, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết cơ quan này đã bắt được 6 đối tượng trong băng nhóm chuyên cướp tài sản của người dân với những thủ đoạn hết sức nguy hiểm. Đó là các tên Đào Văn Đức (SN 1986), Nguyễn Thị Ngọc Dung (SN 1990), Đào Duy Thịnh (SN 1997), Lê Trọng Thảo (SN 1993), Nguyễn Kim Ngọc (SN 1993), Nguyễn Minh Sang (SN 1994), tất cả cùng ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM.

Pháp luật - Lời khai trâng tráo của những tên cướp đêm

Các đối tượng trong băng nhóm cướp đêm (Từ trái sang phải: Thịnh, Thảo, Sang, Đức, Ngọc, Dung). (ảnh Ái Minh)

Theo hồ sơ ban đầu, vào lúc 20h30' ngày 8/5/2013, do cần tiền tiêu xài, Sang bàn bạc với các đối tượng Đào Duy Thịnh, Đào Văn Đức, Nguyễn Thị Ngọc Dung sử dụng hai con dao Thái Lan đến khu vực đường đất trống phía sau công viên nước Củ Chi để cướp tài sản của các cặp tình nhân. Sang điều khiển xe máy chở Thịnh,  Đức chở Dung đến địa điểm mà chúng đã bàn bạc trước. 

Dạo một vòng, chúng thấy "con mồi" là những cặp tình nhân đang ngồi tâm sự. Lúc này có anh Trần Nhật T. (SN 1994, ngụ huyện Củ Chi) đang tâm sự cùng chị Lê Thị Q. (SN 1996, ngụ Củ Chi) đang ngồi trò chuyện trên chiếc xe máy Honda Cub BKS 59YB- 00xxx. Thấy cặp tình nhân đang say mê chuyện trò, Sang và Thịnh tay cầm hai con dao chạy  nhào tới khống chế anh T. và chị Q. để đồng bọn lục soát người và cướp được 29.000 đồng và một điện thoại di động hiệu Sam sung Galaxy màu trắng. Sau đó, chúng bán  điện thoại được 1,2 triệu đồng  đưa tên Đức cất giữ.

Cướp xong cả bọn đến nhà người quen gần nơi ở trọ của anh T. và chị Q. chơi. Tại đây, chúng tình cờ gặp lại các nạn nhân của vụ cướp trên. Sau khi nhận dạng chính xác bọn cướp, anh T. chị Q. quyết định báo công an xã Tân Phú Trung. Qua đấu tranh khai thác, bọn chúng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Từ đó công an huyện Củ Chi bắt giữ được hai tên Thịnh và Dung. Không chỉ thực hiện trót lọt vụ này, tại cơ quan công an, chúng còn khai nhận đã dùng hung khí để đe dọa cướp tài sản của nhiều cặp tình nhân khác.

Cụ thể những vụ án chúng thực hiện có tính chất ngày càng nguy hiểm với nạn nhân. Thời gian đầu, chúng chỉ cướp những tài sản đơn giản như tiền, điện thoại di động... Nhưng càng về sau, hành động của chúng càng mang tính côn đồ, manh động. Thậm chí chúng còn ngang nhiên dùng dao đâm nạn nhân gây thương tích để cướp bằng được tài sản của họ. Vào lúc 20h ngày 7/5, các đối tượng Sang, Thịnh, Đức, Dung dùng dao khống chế một cặp tình nhân đang ngồi tâm sự trên xe máy, tranh thủ đêm tối vắng vẻ chúng lao vào gí dao, cướp được hai điện thoại di động hiệu Nokia và 20.000 đồng tiền mặt.

 Khoảng 20h ngày 6/1/2013, Đức điều khiển xe máy chở Dung, Thảo đi một mình đến khu vực đường giao thông nông thôn ấp bến đò, đoạn hướng ra khu công nghiệp Tân Phú thì phát hiện một người đàn ông đang đi bộ trên đường nghe điện thoại. Thấy vậy, Đức chặn xe trước người đàn ông này, gí dao cướp một điện thoại di động hiệu Iphone Trung Quốc màu trắng.

Pháp luật - Lời khai trâng tráo của những tên cướp đêm (Hình 2).

Ảnh minh họa

Ngày càng liều lĩnh

Vào lúc 21h ngày 8/1, các tên Đức, Dung, Thảo đến đường D4, khu công nghiệp Tân Phú Trung chặn đường cướp một chiếc xe mô tô, một điện thoại di động hiệu Iphone của anh Trần Văn T. (SN 1988, ngụ huyện Củ Chi). Tổng giá trị của số tài sản cướp được khoảng 4 triệu đồng, nhưng chúng chỉ bán với giá 1,8 triệu đồng rồi chia nhau. Khoảng 21h ngày 27/4, Sang bàn với Đức, Ngọc, Dung đến khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi dùng dao khống chế các cặp tình nhân để cướp tài sản.

Sang điều khiển xe máy chở Ngọc, Đức chở Dung. Khi cả bọn đến khu  vực hồ Trái tim (thuộc khu  công nghiệp Tây Bắc Củ Chi), thì phát hiện anh Phạm Hoàng K. (SN 1992, ngụ Củ Chi) và chị Nguyễn Thanh T. (SN 1995, ngụ  thị trấn Củ Chi) đang ngồi trên xe máy hiệu Yamaha Exciter nói chuyện. Thấy "con mồi béo", cả bọn bàn nhau cướp xe của cặp tình nhân này. Ngay lúc đó, Đức dùng một khúc gỗ nhặt được trên đường dài khoảng 100cm đánh vào đầu anh K. một cái làm anh này bị té xuống đường.

Sang còn dùng dao đâm trúng vào đùi anh K. gây thương tích. Trong khi đó, tên Ngọc giữ tay chị T. lại để đồng bọn lục soát người, tìm tiền và điện thoại. Bọn chúng đã chiếm đoạt của các nạn nhân 1 điện thoại di động hiệu Nokia 6300 màu đen, 1 điện thoại di động hiệu Nokia 110i màu đỏ trắng, một xe gắn máy hiệu Exciter sau đó cả bọn lên xe tẩu thoát. Chiếc xe máy chúng bán cho một người đàn ông không quen biết tại khu vực ngã tư Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM với giá 7,5 triệu đồng rồi chia nhau.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, chúng luôn đổ lỗi cho… hoàn cảnh khó khăn. Trao đổi với chúng tôi, đối tượng Đức, được xem là kẻ cầm đầu băng nhóm này, khai rằng: "Do nhà nghèo, ba mẹ làm không đủ sống nên từ nhỏ em đã không được đến trường học hành như các bạn cùng trang lứa. Lớn lên phải làm thuê làm mướn đủ thứ nghề để kiếm sống như làm thợ hồ, công nhân... Khi mê chơi, đi uống cà phê với các bạn, bị rủ rê nên mới đi cùng…". 

Đức cho rằng hắn không được học hành, không hiểu biết pháp luật nhiều nên mới đi cướp. Do thể hình cao to, khỏe mạnh, hắn đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp. Còn tên Thảo cho rằng, hắn đi uống nước với đám bạn thì được các bạn rủ rê, "thấy hay hay", hắn liền theo mà không biết là đám bạn đi… cướp tài sản. Thảo khai rằng, nhà nghèo ba mẹ cũng đều đi bán vé số, bản thân chỉ học hết lớp 3. Giờ đây hắn chỉ muốn được giảm nhẹ tội để về làm ăn lương thiện, sống cùng gia đình.

Tất cả các đối tượng đều có điểm chung là chuyên tụ tập ăn chơi tại các quán cà phê, quán nhậu. Chúng cho rằng cũng vì không có tiền để ăn chơi nên mới rủ nhau đi cướp. Đối tượng Dung khai gia đình thị không biết gì về việc này…Nước mắt chan chứa, Dung cúi mặt nhìn xuống phía dưới, tỏ vẻ hối hận: "Em mong rằng sau lần này, em sẽ trở về làm ăn lương thiện, kiếm những đồng tiền chân chính bằng mồ hôi và nước mắt của mình để sống tốt hơn".                               

Băng cướp chuyên nghiệp

Trao đổi với PV, một cán bộ công an huyện Củ Chi cho biết: "Các đối tượng trong băng nhóm này đã cấu kết với nhau thực hiện nhiều vụ cướp trên địa bàn huyện, gây hoang mang cho người dân. Từ mấy tháng nay, đã có nhiều nạn nhân đến trình báo bị cướp đêm. Chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra làm sáng tỏ những hành vi của các đối tượng này.

Qua điều tra ban đầu, xét thấy, những đối tượng này đã kết hợp khá ăn ý trong việc đi cướp. Đáng nói cách tẩu tán tài sản của chúng cũng rất tinh vi. Chúng  bán những tài sản cướp được cho nhiều người khác nhau nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Nogài ra, chúng còn dùng dao và hung khí gây thương tích nạn nhân... Có thể nói, đây là băng cướp rất chuyên nghiệp. Có khả năng chúng đã thực hiện hàng chục vụ cướp khác nhưng chưa có bị hại đến trình báo nên chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra. Chúng tôi kêu gọi ai là những nạn nhân của các đối tượng này, đề nghị đến công an huyện Củ Chi trình báo vụ việc, thu hồi lại tài sản bị cướp".     

Ái Minh

Lời khai 'lạnh người' của 2 nghi phạm giết 5 phu trầm

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:55
Hai nghi phạm chính trong vụ sát hại 5 thợ rừng vùng biên gây rúng động dư luận những ngày qua đã bị lực lượng chức năng tóm gọn khi đang lẩn trốn trong rừng. Lời khai ban đầu của 2 nghi phạm này khiến mọi người rùng mình.

Nhân chứng 'tố' cảnh sát giả mạo lời khai

Thứ 3, 16/04/2013 | 15:25
Tại phiên tòa xét xử chống người thi hành công vụ ngày 9/4, không nhân chứng nào có mặt mà chỉ có văn bản của những họ gửi tới Tòa với nội dung: Không được dùng lời khai trong biên bản làm việc với công an của tôi để làm bằng chứng khiến HĐXX quyết định hoãn phiên tòa lần hai.
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.