Lời khẩn cầu của người con trai xin cứu mẹ khỏi lưỡi hái tử thần

Lời khẩn cầu của người con trai xin cứu mẹ khỏi lưỡi hái tử thần

Thứ 6, 17/02/2017 | 09:51
0
Nhìn người mẹ tần tảo sớm hôm đang hàng ngày phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, lòng của người con trai ấy lại xót xa, tự trách mình.

Những ngày này, trong căn nhà nhỏ của em Võ Hưng Trung (182 Nguyễn Thuật, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) luôn hiện lên một nỗi buồn, nỗi u ám bởi những căn bệnh không ai ngờ đều cứ bủa vây vào các thành viên trong gia đình em.

Tình thương - Lời khẩn cầu của người con trai xin cứu mẹ khỏi lưỡi hái tử thần

 Gia đình 4 người của gia đình Trung giờ đây đang phải lo lắng thêm nỗi lo bệnh tật của mẹ.

Ấn tượng đầu tiên mà PV bắt gặp đó chính là một cậu bé có thân hình nhỏ thó, với khuôn mặt hiền lành, đôi mắt sáng lanh lợi. Tìm hiểu, được biết Võ Hưng Trung đã là học sinh lớp 11 của một trường THPT.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, Trung cho biết: “Từ nhỏ khi sinh ra, bố mẹ biết em mắc bệnh tim bẩm sinh, thế nhưng vì gia đình khi ấy khó khăn nên bệnh tình của em cứ kéo dài mãi cho đến năm em học lớp 3 em mới được phẫu thuật”.

Vừa trò chuyện với chúng tôi, Trung tỏ rõ sự buồn rầu khi nói rằng để chữa bệnh cho em, bố mẹ đã phải đi chạy vạy, vay mượn khắp nơi. Dù khó khăn nhưng thấy ba mẹ đồng lòng làm việc để trả nợ, Trung cũng đã cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ.

Những tưởng mọi chuyện êm đẹp, 2 năm sau đó tai họa tiếp tục ập xuống gia đình của cậu học trò nghèo. Bố của cậu mắc bệnh xơ vữa động mạch, viêm gan cấp, mọi tiền nong chắt bóp lại lần lượt ra đi. Mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền đều đè nặng lên đôi vai của mẹ.

“Dù nắng hay mưa mẹ vẫn một mình tần tảo, đi bán hàng bánh xèo ngoài chợ từ sáng đến tối mịt mới về. Biết mẹ mệt là thế nhưng chưa khi nào em thấy mẹ phàn nàn”, Trung kể trong nước mắt.

Sau khi chạy chữa thuốc thang, tình trạng sức khỏe của ba Trung có sự cải thiện đáng kể, duy chỉ có sức lao động giảm đi khá nhiều. Cuộc sống cứ êm đềm trôi đi, người mẹ vẫn hàng ngày tần tảo sớm hôm lo dành dụm tiền cho hai anh em Trung ăn học, nhưng giờ đây, hi vọng đó dường như đang dần vụt tắt.

Tình thương - Lời khẩn cầu của người con trai xin cứu mẹ khỏi lưỡi hái tử thần (Hình 2).

 Người phụ nữ lo toan cho cả gia đình bỗng phát hiện mình bị suy thận giai đoạn cuối.

Đầu năm 2016, cô Hà Thị Liên (mẹ của Trung) phát hiện bị bệnh nan y Suy thận mãn giai đoạn cuối. Kể từ ngày bị bệnh, cô Liên đã buộc phải nghỉ việc, ra vào nằm viện để lọc máu.

Vì mẹ bệnh, bố của Trung tiếp tục lao ra đường lo kiếm đồng tiền trang trải cho cả gia đình dù sức khỏe không cho phép.

“Em không thể tin được sao những căn bệnh đó cứ bủa vây lấy gia đình em. Em mắc bệnh tim không làm được việc nặng nhưng hàng ngày nhìn ba mẹ nhăn nhó khi những cơn đau bệnh tật hoành hành khiến người con như em không kìm lòng được”, Trung nói trong nước mắt.

Trò chuyện với cô Liên, giọng cô thều thào và yếu ớt: “Bệnh của tôi đau lắm, chắc khó qua khỏi chỉ mong sao các con được ăn học đàng hoàng nên người mà sao khó quá”.

Tình thương - Lời khẩn cầu của người con trai xin cứu mẹ khỏi lưỡi hái tử thần (Hình 3).

 Hiện cô Liên đang cấp cứu tại khoa Nội tiết, tầng 6, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Trong tối 15/2, do bệnh tình của cô Liên trở nên nặng, nên gia đình đã đưa cô Liên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Theo lời của Trung, hiện mẹ em đang được lọc máu, theo lời của bác sĩ cần phải tiến hành phẫu thuật gấp trước khi quá muộn...Nhưng ngặt nỗi số tiền phẫu lên đến 43 triệu đồng gia đình Trung đang không biết xoay sở thế nào.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả xin gửi về:

Gia đình cô Hà Thị Liên (182 Nguyễn Thuật, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), sđt: 0932 512 375

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin Tầng 4, toà nhà Star Tow, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Xem thêm:

Nỗi đau đớn của người mẹ có con mang 2 bộ phận sinh dục

Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.