Lời khuyên gửi nữ Chủ tịch phường mặc váy đi kiểm tra ngập lụt

Lời khuyên gửi nữ Chủ tịch phường mặc váy đi kiểm tra ngập lụt

Thứ 6, 13/10/2017 | 21:26
2
Giá như nữ Chủ tịch phường Đông Thọ (TP.Thanh Hóa) bố trí người “ghi hình” suốt quá trình đi thị sát, chống lụt thì đã không bị “ném đá” vì bức ảnh mặc váy đứng trên bè.
Đa chiều - Lời khuyên gửi nữ Chủ tịch phường mặc váy đi kiểm tra ngập lụt

Hình ảnh bà Tâm đứng trên bè, cho cán bộ khác kéo đi gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Facebook

 

Sau khi tích cực lan truyền cảnh cúi đầu chào khách của ông chủ người Nhật, dân mạng lại thi nhau chia sẻ bức ảnh chụp 2 người phụ nữ mặc váy đứng trên bè gỗ, trong đó có bà Nguyễn Thị Tâm - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Đông Thọ (TP.Thanh Hoá) với thái độ hoàn toàn đối lập.

Trong bối cảnh mưa lũ dồn dập, khi nhân dân cả nước đang thấp thỏm hướng về các vùng bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề, không quá khó hiểu khi đám đông tỏ ra bức xúc trước cảnh “cưỡi bè xem lũ” kể trên.

Cũng buồn lòng vì bức ảnh đó, nhưng tôi vẫn bình tĩnh chờ đợi thông tin từ các bên để biết vị nữ Chủ tịch phường có thực sự mang tư tưởng “dân chi phụ mẫu”, bắt dân phải căng tay kéo bè đoạn đường ngập nước. Cuối cùng, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm.

Bởi kỳ thực, người đàn ông kéo bè là cán bộ công tác tại ủy ban phường chứ không phải “dân” và ngày hôm đó, đoàn cán bộ phường có kế hoạch đi làm công việc khác nhưng bất ngờ gặp cảnh ngập lụt nên bà Tâm đã dừng xe, trực tiếp đi thị sát tình hình. Tôi tìm hiểu trên một số tờ báo và được biết “công việc khác” cụ thể là tặng hoa, chúc mừng doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam.

Ở phần trả lời phỏng vấn của bà Tâm, tôi phát hiện ra nhiều chi tiết (nếu là sự thật) có thể khiến những người đang "ném đá" bà phải hổ thẹn về việc làm của mình.

Chẳng hạn như việc bà Tâm xuống lội bộ sau khi đi thử và thấy bè chỉ chở được một người cho thấy bà rất an tâm đến chất lượng bè – phương tiện chủ yếu chở nhân dân, tiếp tế trong tình trạng ngập lụt. Việc bà phải thay tới 3 bộ quần áo chứng tỏ bà đã “lăn xả với dân” trong khoảng thời gian liên tục, kéo dài.

Chỉ mới tưởng tượng thoáng qua cảnh bà Tâm lội qua dòng nước lạnh giá, ướt sũng người vẫn quay trở về ủy ban triệu tập cuộc họp khẩn rồi ăn tạm chiếc bánh mỳ để tiếp tục “đi chống ngập úng, thăm dân”, hai cánh tay tôi đã nổi đầy gai ốc. Hình ảnh người cán bộ hết lòng đồng cam cộng khổ, sống chết vì dân hiển hiện ngay trước mắt, đâu phải tìm kiếm xa xôi!

Đáng tiếc, tất cả những cảnh tượng khiến người dân cảm động và tin yêu ấy lại không được ai chụp lại và đăng lên Facebook nên dân mạng lúc này, vẫn không ngừng chia sẻ cảnh bà cầm ô, chống gậy đứng bình thản trên bè.

Chẳng hiểu sao, sự việc này làm tôi nhớ lại cảnh nữ phóng viên truyền hình quỳ xuống đường cho nước ngập đến ngang ngực khi đưa tin về tình hình mưa lũ của một bộ phim Hàn. Đều làm nhiệm vụ dưới mưa, đều được “ghi hình” trong giây lát nhưng nếu như nhân vật trong phim nhận được sự yêu mến của công chúng (dù người này “làm màu”) thì bà Tâm lại bị “ném đá” dữ dội.

Tuy biết bà Tâm không quan tâm đến dư luận nhưng tôi vẫn muốn gửi đến bà, cũng như các cán bộ khác một lời khuyên: Bố trí người chụp hình “làm chứng” mỗi lần đi thị sát hoặc dễ hơn, là thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, đặt dân lên hàng đầu khi sắp xếp công việc và lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh!

Trương Chi

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

 

"30 năm mới có mưa diện rộng và lũ lớn như vậy"

Thứ 5, 12/10/2017 | 14:48
Đó là đánh giá của Thứ trưởng bộ NN&PTNT kiêm Tổng Cục trưởng tổng cục Thủy lợi Hoàng Văn Thắng trong cuộc phỏng vấn về tác động của trận mưa lũ lớn vừa qua.

Đã có 29 người tử vong trong đợt mưa lũ đặc biệt đang diễn ra

Thứ 5, 12/10/2017 | 07:06
Theo báo cáo của Văn phòng ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, tính đến 17h ngày 11/10, mưa lũ đã làm chết 29 người.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.

Hiểm họa… chó

Thứ 2, 25/03/2024 | 07:00
Một tờ báo vừa đưa tin cục trưởng cục Thú y Việt Nam nói: Không nơi nào (trên thế giới) chết vì bệnh dại nhiều như ở Việt Nam.

Trà đá vỉa hè

Thứ 7, 23/03/2024 | 07:00
Định nghĩa văn hóa rất đa dạng và nhiều chiều kích. Với tôi, trà đá vỉa hè là một đặc sản văn hóa của xứ Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

Chuyện bay

Thứ 6, 22/03/2024 | 07:00
Hôm nọ tôi có việc bay vào Sài Gòn để nối chuyến đi nước ngoài, vé đã mua xong, yên tâm sắp xếp công việc, và cả đặt khách sạn.

Thấy gì từ các phim chiếu Tết năm 2024?

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Phim tư nhân, phim nhà nước, phim Tết “chính danh” và phim Tết không “chính danh”, đủ cả. Thế nhưng kết quả ra rạp của mỗi phim lại mỗi khác.