Lời ngông nghênh trên fanpage lợi dụng cái chết của Wanbi Tuấn Anh

Lời ngông nghênh trên fanpage lợi dụng cái chết của Wanbi Tuấn Anh

Thứ 3, 23/07/2013 | 20:44
0
Tình trạng sau khi 1 người nổi tiếng mất đi, tràn lan các fanpage được lập ra để câu like đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, mới đây, khi ca sĩ Wanbi Tuấn Anh qua đời, tình trạng này lại tiếp diễn và còn có phần lố lăng hơn.

Trên công cụ tìm kiếm của Facebook, gõ từ khóa “100k like cho Wanbi Tuấn Anh” sẽ thấy xuất hiện hàng loạt các fanpage có tên: “100k like R.I.P cho Wanbi Tuấn Anh”, “100k like tiếc thương cho Wanbi Tuấn Anh”, “100k like để cầu nguyện cho Wanbi Tuấn Anh”.

Thậm chí, còn có những fanpage có tên rất phản cảm: “100k like ủng hộ sự ra đi của Wanbi Tuấn Anh”, “100k like để hồi sinh Wanbi Tuấn Anh”, “100k like yêu cầu thượng đế lấy K.***vàng thay thế cho Wanbi Tuấn Anh”…. 

Lời ngông nghênh trên fanpage lợi dụng cái chết của Wanbi Tuấn Anh
 
Việc các fanpage này được lập tràn lan sau cái chết của 1 nghệ sĩ không còn là điều mới. Cư dân mạng cũng thừa hiểu mục đích của những trang web này chỉ nhằm để câu like, trục lợi nhờ sự ra đi của người khác.

Chính vì thế, những trang này gần đây đã bị tẩy chay và cư dân mạng cũng bảo nhau không like hay share để không mắc lừa các chủ fanpage này.

Tuy nhiên, các trang này vẫn vô tư mọc ra như nấm sau mưa sau mỗi sự kiện của làng giải trí.

Đa phần các trang này được lập ra nhưng không có nội dung. Hoặc nội dung chỉ là những thông tin lượm lặt, tổng hợp trên các báo về tang lễ, về tiểu sử, về sự nghiệp của nhân vật mà họ đang lợi dụng.

Sự phản cảm của các trang mạng xã hội này không chỉ dừng ở chỗ lấy tên của 1 nghệ sĩ đã mất để kêu gọi cộng đồng mạng nhấn nút like, mà cá biệt, trên một số trang còn có những lời lẽ rất khiếm nhã, thậm chí là…điên khùng. 

Lời ngông nghênh trên fanpage lợi dụng cái chết của Wanbi Tuấn Anh (Hình 2). 

Trên fanpage: “100k like để Wanbi Tuấn Anh hồi sinh”, admin của trang này đã đăng 1 status khá nhảm nhí: “Chỉ cứu được những ai mới ra đi trong 7 ngày trở lại và nếu muốn cứu phải coi có nhiều người yêu mến anh hay không. 1 like tượng trưng cho 1 người yêu mến anh… Sẽ xóa page ngay sau khi Wanbi hồi sinh”.

Kèm theo đó, Admin này không quên nhắn nhủ các cư dân mạng : “Nhớ like để anh ấy sớm hồi sinh về đoàn tụ với gia đình nha các bạn!”. 

Sự kiện - Lời ngông nghênh trên fanpage lợi dụng cái chết của Wanbi Tuấn Anh

Đáng nói hơn nữa, việc đưa mạng sống của 1 người này ra để đòi đổi lấy 1 người khác của page kêu gọi Thượng đế lấy K.*** vàng thay thế cho Wanbi Tuấn Anh đã khiến rất nhiều cư dân mạng tức giận.

Sự phản cảm đã đi đỉnh điểm của nó khi chủ các page này đem mạng sống của người khác ra để làm trò đùa và lợi dụng câu like.

> Những nghệ sĩ đoản mệnh như Wanbi Tuấn Anh

Theo Tri thức trẻ

Từ Wanbi Tuấn Anh, giới trẻ nghĩ về ý nghĩa cuộc sống

Thứ 3, 23/07/2013 | 20:06
"Đọc tin tức về anh Wanbi em càng thấy trân trọng những gì đang có như gia đình, người thân xung quanh. Trước kia có nhiều lần em làm mẹ buồn lòng nhưng giờ thì rất ít, vì em chỉ còn mẹ là người đáng quý nhất trên đời", bạn Lê Ngọc Thục Như, lớp 11, THPT Nguyễn Thi Minh Khai, TP.HCM tâm sự.

Ảnh trước khi mất của Wanbi Tuấn Anh

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:24
Sau khi chính thức tuyên bố chấm dứt sự nghiệp ca hát để chữa bệnh, Wanbi Tuấn Anh vắng bóng trên sân khấu âm nhạc, ngoại trừ một số lần anh xuất hiện hiếm hoi trong các sự kiện từ thiện.

2 chuyện lạ kỳ trong đám tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:34
Tuy nhiên câu chuyện này của cô khiến nhiều người hoài nghi về độ xác thực, thậm chí còn cho rằng Angela Phương Trinh đang chém gió.

Lê Công Tuấn Anh – Wanbi Tuấn Anh: Hai cuộc đời, một số mệnh

Thứ 3, 23/07/2013 | 11:41
Trùng tên, cùng có tài và đều ra đi ở độ tuổi còn rất trẻ, cuộc đời của Lê Công Tuấn Anh và Wanbi Tuấn Anh quả là một câu chuyện buồn về tài năng và số mệnh.

Đám tang Wanbi Tuấn Anh: Trẻ con, hàng xóm la hét xin chữ ký

Thứ 3, 23/07/2013 | 13:18
Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ những cảm xúc của mình sau khi tới chia buồn cùng gia đình Wanbi Tuấn Anh.