Lời nói dối của mẹ ngày Tết khiến chàng trai trẻ ân hận đến giờ

Lời nói dối của mẹ ngày Tết khiến chàng trai trẻ ân hận đến giờ

Thứ 2, 23/01/2017 | 12:28
0
Ngày còn nhỏ, chàng trai 9X cứ đòi mẹ mua cho bằng được bộ quần áo mà không biết rằng mẹ của cậu đã phải bán đi chiếc xe đạp tài sản có giá trị duy nhất của gia đình.

Nguyễn Thành Tân (biệt danh Tân Ken) là chàng mẫu ảnh tài năng, một diễn viên đầy triển vọng và cũng là một nhiếp ảnh trẻ mang nhiều khát vọng. Thế nhưng, đằng sau gương mặt điển trai được nhiều người ngưỡng mộ ấy là một chàng trai mang nhiều tâm sự về cuộc đời.

Mạng ảo - Đời thực - Lời nói dối của mẹ ngày Tết khiến chàng trai trẻ ân hận đến giờ

 Hotboy Tân Ken tâm sự về cuộc đời.

Trong những ngày đầu năm mới, PV báo Người Đưa Tin đã có dịp được trò chuyện với Nguyễn Thành Tân, nghe chàng trai này chia sẻ về những giây phút quyết định công khai giới tính thật khó khăn nhất của đời mình.

Nguyễn Thành Tân là người con gốc biển Bình Thuận (Phường Mũi Né, thuộc thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) – nơi hình thành nên bao ước mơ, bao hoài bão của chàng trai trẻ. Sau khi tốt nghiệp cấp 2, Tân lên TP.HCM học tập, ngoài thời gian học tập chàng trai còn làm mẫu ảnh cho các báo teen, mẫu thời trang, nhận show chụp hình kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Nhớ lại về quãng thời gian buồn tủi của mình, Tân Ken cho biết, thuở nhỏ cậu là một người rất yếu đuối, rụt rè và thường bị trêu chọc là “thằng bê đê”. Dù còn nhỏ, chưa hiểu nhiều về câu nói trên nhưng Tân biết mọi người đang nói xấu mình, những lúc bị nói vậy 9X cảm thấy rất tổn thương cho đến bây giờ cảm giác đó cậu vẫn chưa thể nào quên được.

Mạng ảo - Đời thực - Lời nói dối của mẹ ngày Tết khiến chàng trai trẻ ân hận đến giờ (Hình 2).

Nhận thấy cơ thể mình không giống như những bạn trai khác, nên Tân thường sống khép mình. Lớn lên đôi chút, khi học lớp 11 chàng trai có tìm hiểu về giới tình của mình và nhận ra mình bị đồng tính. Nếu cứ sống trong sự che giấu như thế Tân nghĩ chắc sẽ không thoải mái để sống tốt và thực hiện ước mơ của mình được.

“Biết mình bị đồng tính, mình không quá bất ngờ thế nhưng ban đầu mình không dám công khai với cha mẹ. Mình cũng biết đã có rất nhiều người tài năng trong cộng đồng LGBT được đông đảo người hâm mộ biết đến. Vì vậy, mình càng tự tin thể hiện bản thân về giới tính mà mình không thể lựa chọn này”, Tân Ken tâm sự.

Bố mẹ Tân rất yêu thương và chiều chuộng cậu con trai của mình, họ cũng chưa hề hay biết về giới tính thật của con. Biết bố mẹ kỳ vọng nhiều về mình nên khi lựa chọn công khai hay không công khai giới tính thật đó là quãng thời gian khó khăn nhất đối với chàng trai trẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Lời nói dối của mẹ ngày Tết khiến chàng trai trẻ ân hận đến giờ (Hình 3).

“Mình đã phải suy nghĩ, trằn trọc đấu tranh tư tưởng mạnh mẽ nhất và rồi mình nghĩ “cái kim trong bọc lâu ngày cũng không giấu được” nên mình quyết định công khai giới tính thật với cha mẹ và bạn bè xung quanh. Bố mẹ nghe được lời thú nhận của mình thì các cụ sốc, không tin vào tai mình. Đó là khoảng thời gian mà cho đến nay khi nhớ lại mình vẫn cảm thấy sợ nhất, như đi vào bước đường cùng không có lối thoát vậy”, chàng trai trẻ chia sẻ.

Thời gian sau công khai giới tính, cùng chung sống với cha mẹ dưới một mái nhà Tân cho hay, cậu cảm thấy không khí rất ngột ngạt, họ dường như không quan tâm đến sự tồn tại của cậu. Để minh chứng với cha mẹ rằng đồng tính không có tội, đồng tính cũng là một giới tính đáng được trân trọng nên Tân Ken đã cố gắng học tập, nỗ lực để đến thời điểm hiện tại, sự nổi tiếng của cậu trong lĩnh vực mẫu ảnh, diễn viên, nhiếp ảnh là câu trả lời thuyết phục nhất của cậu dành cho bố mẹ.

Chia sẻ về giới tính của mình, Tân Ken cho biết hiện nay mọi người đã cởi mở hơn với cộng đồng LGBT. Tuy nhiên, cũng còn có một bộ phận nhỏ chưa có thiện cảm với những người như chàng trai này, khi chia sẻ Tân chỉ mong muốn mọi người có cái nhìn khác đối với cộng đồng LGBT.

Trong không khí xuân về, chàng hotboy Sài thành này cũng cho biết cậu có nhiều kỷ niệm ngày tết khó quên. Với Tân, những kỉ niệm buồn ở quá khứ không đơn thuần là những câu chuyện không vui mà còn là động lực để chàng trai 9X có thể vững vàng, trưởng thành hơn, trân trọng hơn những gì đang có.

Mạng ảo - Đời thực - Lời nói dối của mẹ ngày Tết khiến chàng trai trẻ ân hận đến giờ (Hình 4).

Chàng trai 9X chia sẻ thêm: “Tân còn nhớ mãi hồi 8 tuổi, hôm ấy là 29 tết rồi, ai cũng muốn có được những bộ áo quần mới để mặc trong ngày tết. Nhưng Tân thì không có, nhà Tân lúc ấy khó khăn, ba mẹ khổ lắm, Tân cứ đòi mẹ mua áo quần mới suốt, nhưng chưa hiểu được nhà mình không có nhiều tiền. Rồi sáng 30 tết, mẹ cũng dẫn Tân đi sắm quần áo. Mọi ngày mẹ hay chở đi học bằng chiếc xe đạp cũ, nhưng hôm nay lại đi bộ".

Mẹ nói: “Ngày tết đông người lắm, đi bộ cho an toàn con à”. Rồi lúc về nhà Tân không thấy xe đạp của ba mẹ đâu cả, thì ra hôm qua ba mẹ bán mất rồi, bán để có tiền mua quần áo cho mình. Giờ nghĩ lại thấy mình ích kỉ và có lỗi với ba mẹ lắm.

Giá như ngày đó mình có thể hiểu chuyện thì hay biết mấy. Cứ trách bản thân mãi cho đến tận bây giờ. Tân luôn nhớ mãi kỷ niệm đó và cho đến bây giờ nó cũng chính là bài học to lớn đối với Tân trong cuộc sống, mình luôn tâm niệm "Đừng để những thú vui ích kỉ của mình làm khổ cho người khác"”.

Mạng ảo - Đời thực - Lời nói dối của mẹ ngày Tết khiến chàng trai trẻ ân hận đến giờ (Hình 5).

 Nghĩ về kỷ niệm tết ngày còn nhỏ, chàng trai 9X luôn cảm thấy hối hận vì mình đã không hiểu chuyện.

Chàng trai 9X trải lòng, xuân năm nay cậu cảm thấy ấm lòng hơn khi được bố mẹ thừa nhận giới tính, đồng thời bạn bè của Tân không xa lánh mà ngược lại còn rất yêu thương và quan tâm đến con đường sự nghiệp mà cậu đang theo đuổi.

Một năm qua đi với biết bao cảm xúc, bao kỷ niệm vui buồn, mặc dù còn nhiều việc chưa hoàn thiện hết trong năm 2016, nhưng Tân Ken cho biết cậu sẽ cố gắng cống hiến, dùng sức trẻ của mình để truyền cảm hứng cho những người trẻ rơi vào hoàn cảnh như cậu. 

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.