Lỗi ở cầu vượt biển dài nhất Việt Nam: Bộ GTVT chỉ đạo 'nóng'

Lỗi ở cầu vượt biển dài nhất Việt Nam: Bộ GTVT chỉ đạo 'nóng'

Thứ 6, 14/07/2017 | 19:43
0
Thứ trưởng bộ GTVT yêu cầu làm rõ trách nhiệm và tìm giải pháp khắc phục triệt để tình trạng một dầm của cầu sông Cấm bị kênh hơn so với các dầm khác 5cm.

Bộ GTVT vừa có chỉ đạo "nóng" về một số điểm yếu kém chưa đạt chuẩn tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (là tổ hợp đường và cầu vượt biển dài nhất cả nước) tại Hải Phòng. Theo đó, Bộ này yêu cầu các đơn vị phải báo cáo giải pháp khắc phục trước ngày 15/7.

Trước đó, hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, dự án đường ô tô vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện đã kết luận dự án có một số sai sót kỹ thuật tại công văn số 161/TTHĐNTNN-CTTĐ ngày 13/6/2017.

Cụ thể, qua quan sát chất lượng thi công lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn. Về công tác thi công cầu, một số đốt dầm trong các nhịp từ trụ P27-P29 đã xuất hiện vết nứt của các đốt dầm, cần tiếp tục quan trắc...

Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao khoảng 5cm so với các dầm còn lại. Hiện, cây cầu này đã được thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn...

Xã hội - Lỗi ở cầu vượt biển dài nhất Việt Nam: Bộ GTVT chỉ đạo 'nóng'

 Cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Thắng).

Tại văn bản do Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công ký gửi tới ban Quản lý dự án (QLDA) 2 thuộc bộ GTVT, có nội dung yêu cầu thực hiện khắc phục các tồn tại của dự án nêu trên, bao gồm cả phần nền đường và mái taluy đường chưa đảm bảo yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị kiểm tra vật liệu, quy trình thi công, tại những đoạn chưa đạt phải bóc bỏ, thay thế vật liệu.

Thứ trưởng Công cho biết, ngay khi mới thi công, bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu thực hiện đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật. Trong trường hợp để xảy ra các tồn tại về chất lượng, nhà thầu và tư vấn giám sát phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và xử lý triệt để, thay thế, làm lại đúng theo yêu cầu tiêu chuẩn, thiết kế.

Ngoài ra, yêu cầu làm rõ trách nhiệm và tìm giải pháp khắc phục triệt để các vấn đề tại một dầm của cầu sông Cấm (cũng thuộc dự án này) bị kênh hơn so với các dầm khác 5cm. Ban QLDA 2 phải báo cáo các nội dung liên quan trước ngày 15/7.

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,63km (bao gồm cả cầu và đường). Điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu dài 4,9km, bề mặt rộng 16m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên 6 làn xe. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.