Lòi ruột vì thường xuyên nhịn đại tiện

Lòi ruột vì thường xuyên nhịn đại tiện

Thứ 5, 07/03/2013 | 17:25
0
Chỉ vì thói quen nhịn đại tiện mà khiến chị Nguyễn Thị Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) phải nhập viện cấp cứu vì lòi ruột do sa trực tràng.

Chị Minh làm nghề buôn bán nên hay có thói quen nhịn đại tiện. Gần đây, chị thấy hậu môn lòi ra một cục, lúc đầu chỉ khi rặn khi đại tiện, sau đó xuất hiện cả một khối phồng như quả cà chua, thường kèm theo rớm máu, đau, chảy nhầy hoặc són phân liên tục. Đi khám bác sĩ kết luận, chị bị lòi ruột mà nguyên nhân là do thói quen nhịn đại tiện gây ra.

Xã hội - Lòi ruột vì thường xuyên nhịn đại tiện
Bệnh nhân cấp cứu do nhịn đại tiện. (Ảnh minh họa)

Lời bàn: Sa trực tràng (lòi ruột) có nhiều nguyên nhân trong đó có thói quen nhịn đại tiện. Bởi khi phân xuống trực tràng sẽ kích thích gây cảm giác muốn đi ngoài. Nhưng nếu phân xuống không đúng lúc, chúng ta cố nhịn, lâu ngày trực tràng quen chứa phân và mất tính cảm thụ, phân nằm tại đó không tống ra ngoài dẫn tới sa trực tràng.

Lúc đầu chỉ sa khi phải rặn đại tiện, vì táo bón, ấn vào dễ dàng nhưng sau sa tăng lên, không đưa vào được. Đoạn trực tràng sa bị nghẽn vì cơ hậu môn co thắt, phù nề, niêm mạc tím tái dần có các mảng hoại tử gây nên viêm dưới phúc mạc, dẫn tới tử vong. Vì vậy, nên tập thói quen đại tiện hàng ngày vào một giờ nhất định và tuyệt đối không nên nhịn đại tiện khi buồn.

P.V

Hai bàn chân người sống bỗng nhiên chết khô

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:43
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng vô cùng đau đớn vì mắc chứng bệnh lạ: Hai bàn chân chết khô, mốc đen và bốc mùi hôi tanh rất khó chịu.

Bé sơ sinh nghi bị mẹ bóp mũi vứt thùng rác

Thứ 4, 06/03/2013 | 15:02
Bé trai nghi bị mẹ bóp mũi rồi vứt thùng rác đã qua cơn nguy kịch nhưng có thể phải chịu di chứng nặng nề do thiếu o xy não quá lâu.

Hơn 30 năm chữa hói đầu để... đi hỏi vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cả ba lần đi hỏi vợ đều bị từ chối chỉ vì... đầu hói. Nỗi khổ tâm lớn nhất đời trai của anh đã khiến anh quyết tâm chữa cho bằng được căn bệnh này.

Muốn con lấy được chồng, tiêm thuốc chữa hói thối cả thịt

Thứ 5, 07/03/2013 | 14:31
Họ tiêm trên đỉnh đầu và hai bên mang tai. Mình chẳng biết đó là loại thuốc gì, mỗi lọ chỉ bằng ngón tay út, mỗi mũi tiêm là 300.000đ, tiêm xong thì em nó kêu mệt, vài ngày sau chỗ tiêm có vết lõm sâu xuống, thối cả thịt...