Lỗi tại tôi hay tại cô ấy phá hoại gia đình này?

Lỗi tại tôi hay tại cô ấy phá hoại gia đình này?

Chủ nhật, 24/01/2021 | 10:30
0
Với nhiều người phụ nữ, khi chồng có người thứ 3, thế nào cũng lên án chồng và lên án người thứ 3. Nhưng trong chuyện này, hình như lỗi là tại tôi.

Chồng tôi không đẹp trai. Tiền bạc đều nộp hết cho tôi, mỗi ngày vẫn xin tiền vợ. Nhiều người đàn ông coi chuyện xin tiền vợ là xấu mặt đàn ông nhưng chồng tôi lại rất khoái xin tiền vợ. Mọi thứ trong gia đình tôi đều quán xuyến hết.

Chồng cái gì cũng “vợ ơi”. Anh ấy trước hút thuốc nhiều lắm nhưng vì tôi ghét mùi thuốc mà anh ấy bỏ. (Trước khi cưới tôi còn tỏ ra ngoan hiền chưa bao giờ cấm anh hút thuốc).

Không tụ tập bạn bè nhậu nhẹt bao giờ vì anh không thích và cũng vì tôi không thích. Lúc nào tan sở cũng về nhà phụ vợ nấu cơm. Anh luôn tỏ ra mê tôi. Lúc nào cũng bảo con gái anh là nhất. Và tôi là đặc biệt.

Cô ấy là đồng nghiệp của chồng tôi và cũng là bạn học hồi phổ thông với tôi. Thế nên nhiều lúc tôi vẫn mời cô ấy qua nhà tôi ăn cơm. Tôi còn đùa bảo giao cô ấy làm cảnh sát quản lý chồng tôi giúp tôi.

Vì công ty của anh có nhiều nhân viên nữ xinh đẹp. Các em sinh viên mới ra trường mơn mởn xuân thì chứ bụng không bèo nhèo như bụng tôi. Lĩnh vực anh làm cũng dễ sa ngã vì những hợp đồng mà % mỗi cái đủ để sống 3-6 tháng.

Anh cũng là người điều phối hợp đồng nên việc có cô nàng nào muốn có hợp đồng chỉ cần à ơi với vị trí của anh thì cứ gọi là giàu nhanh. Tôi có lo lắng nhưng tôi tin vào chồng mình.

Cô ấy là đồng nghiệp, lại đúng vào vị trí mà kết thân với chồng tôi cô ấy rất có lợi. Anh cũng vì đó là bạn học của tôi nên hay chuyển hợp đồng qua cho cô ấy. Giờ thì chắc mọi người cũng đã dần rõ hơn rồi chứ?

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Lỗi tại tôi hay tại cô ấy phá hoại gia đình này?

Là lỗi của tôi khi không chấp nhận mọi lời van xin của anh. (Ảnh minh họa)

Tôi tin chồng mình nhưng chưa bao giờ lơ là cả. Nhưng chẳng hiểu sao với cô ấy thì tôi lại chẳng phòng bị. Tôi luôn cho rằng cô ấy sẽ không phá hoại gia đình mình. Một niềm tin mù quáng. Nên khi xảy ra chuyện tôi rất sốc.

Là cô ấy đã dùng danh nghĩa bạn thân của vợ mà suốt ngày cặp kè bên chồng tôi. Là vợ chồng không tránh khỏi chuyện xích mích, bát đĩa để trong chạn còn có lúc xô huống chi. Nên cứ lần nào cãi nhau với tôi là cô ấy lại xuất hiện an ủi chồng tôi.

Và tôi thì ngu si cứ nghĩ để chồng bên cạnh cô ấy là an toàn. Vì lần nào cũng vậy, chồng nghe cô ấy khuyên giải một hồi là về xin lỗi vợ ngay. Nên tôi vô cùng tín nhiệm. Cho đến khi cô ấy gửi những hình ảnh chồng tôi nằm bên cô ấy không mảnh vải che thân thì tôi mới tá hoả.

Là tôi. Là lỗi của tôi khi không chấp nhận mọi lời van xin của anh. Chỉ là một lần sai nhưng với tôi là chấm dứt. Tôi đã đẩy anh ấy ra khỏi đời mình. Tôi đã chửi bới, nhiếc móc và còn đưa lên Facebook của tôi.

Tôi điên cuồng như con thú bị thương, ném hết quần áo của anh ra và đuổi cổ anh đi. Tôi kiên quyết đòi ly hôn dù anh không chịu ký. Và tôi làm cho anh mất việc vì bài đăng của tôi trên Facebook nhận được hơn 10 ngàn lượt share. Tôi không ngờ là cô ấy chứ không phải ai khác đã bỏ tiền ra share bài viết của tôi đi khắp nơi.

Cô ấy còn in cả ngàn bản rồi rải khắp công ty anh. Và anh bị đình chỉ chức vụ, chuyển sang bộ phận khác. Chưa hết, cô ấy còn đổ dầu vào lửa khi thuê người đến nhà bố mẹ tôi rêu rao khắp nơi là tôi bị chồng phản bội.

Bố mẹ tôi tức tốc bay ra yêu cầu tôi chấm dứt hôn nhân này và ôm con vào trong đó với bố mẹ tôi. Mặc cho anh quỳ xuống van xin. Anh không muốn mất tôi,càng không muốn mất con. Cuộc chiến hai vợ chồng trở thành cuộc chiến của 2 gia đình trong việc giành giật đứa cháu.

Tôi suốt thời gian đó như ma đưa lối quỷ dẫn đường mà tung hê hết. Tôi mang hết sổ tiết kiệm lẫn tài sản sang tên cho bố mẹ tôi. Ra toà, tài sản chung còn hơn chục triệu. Ngôi nhà chúng tôi đang ở cũng được “hoá phép” thành nhà bố mẹ tôi cho ở nhờ. Tôi làm anh trắng tay.

Và lúc này thì cô ấy trở thành phao cứu trợ cho chồng tôi. Tôi giành được toàn bộ tài sản nhưng mất quyền nuôi con. Lý do là con tôi cần ở lại thành phố để tiện cho việc học hành. Rằng tôi có dấu hiệu bất ổn tâm lý (từ chính những hình ảnh tôi đã làm loạn lên, bằng bài viết trên Facebook mà tôi đã xoá nhưng vẫn bị chụp lại).

Tôi mất quyền nuôi con dù ở lại hay bay vào trong kia với bố mẹ tôi. Tôi chọn ở lại vì để được gần con. Nhưng giờ nhìn cảnh anh với cô ta bên nhau mà tôi đau đớn. Tôi trắng tay. Và anh thì sau những gì tôi làm đã không còn muốn nhìn mặt tôi nữa. Anh bảo tôi như một ác quỷ. Anh mất hết mọi thứ. Và tôi cũng chẳng còn thứ gì…

Hãy cho tôi biết tôi nên làm gì? Làm sao để tôi có thể lấy lại mái ấm hạnh phúc của mình? Làm sao để tôi có thể xử được kẻ thứ 3 kia? Làm sao để tôi có lại người chồng đã từng rất tuyệt vời của mình?

Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.

Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Tôi đã vuột mất cuộc hôn nhân của mình…

Thứ 6, 08/01/2021 | 19:09
Tôi vẫn chưa khi nào hết sốc. Tôi vẫn rất nhớ cô ấy. Giờ thì cô ấy cũng đã có gia đình riêng. Đã có con. Và hạnh phúc với mái ấm mới- nơi không có tôi.

Từ bỏ cuộc hôn nhân 43 năm tủi nhục

Chủ nhật, 03/01/2021 | 09:08
Suốt 43 năm qua, bà ấy sống đời bà ấy, tôi sống đời tôi. Nhưng tôi lại luôn phải uốn mình để yên cửa yên nhà.

Hôn nhân là cho đi và nhận về

Thứ 6, 01/01/2021 | 20:00
Có những người, chồng tử tế bao nhiêu, vợ lại tệ hại bấy nhiêu. Có những người, vợ nỗ lực bao nhiêu, chồng lại vô tâm hững hờ bấy nhiêu...

Tôi có ngàn like với cuộc hôn nhân ảo của mình

Thứ 2, 07/12/2020 | 08:03
Tôi có 2 cuộc hôn nhân song song. Một ở đời thực thì nhàm chán, nhạt nhẽo. Một ở trên mạng thì thu hút cả ngàn like mỗi post.
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.