Lời thú tội ghê rợn của gã sát nhân 8X

Lời thú tội ghê rợn của gã sát nhân 8X

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:11
0
Trong người chỉ có vỏn vẹn 200.000 đồng, Tú vẫn khoa môi, múa mép với chị chủ nhà trọ đang chửa vượt mặt xin thuê ở trọ.

Thừa lúc chủ nhà mải xem tivi, Tú đứng đằng sau dùng búa đinh giáng một đòn chí mạng vào đầu chị này. Do cú đập quá mạnh, chiếc búa rơi xuống đất. Không để nạn nhân kịp hoàn hồn, Tú lao vào bóp cổ, bịt miệng nạn nhân với ý định truy sát đến cùng nhằm cướp tài sản trong nhà.

Tội ác khó dung

Sáng ngày14/3, rất đông người dân đã đến TAND TP.Hà Nội theo dõi phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tú (SN 1989, quê ở huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) về tội giết người và cướp tài sản.

Qua lời kể của nạn nhân Nguyễn Linh (SN 1988), sáng 6/9/2012, Tú vào nhà chị ở trên đường Nguyễn Hoàng Tôn, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội, hỏi thuê nhà. Chị Linh phát giá 600.000 đồng/tháng. Xem phòng trọ xong, Tú đồng ý thuê và hỏi mượn búa đinh để đóng lại cái bảng điện trong phòng trọ đang bị lung lay. Tưởng thật, chị Linh còn giữ bảng điện để cho Tú đóng lại cho chắc.

"Sau đó chúng tôi còn ngồi nói chuyện một lúc. Thấy mẹ tôi đi làm về, Tú xin khất ngày mai sẽ cùng bạn chuyển đồ đến thuê trọ" - chị Linh kể tỉ mỉ. Đến khoảng 15h ngày 10/9, Tú quay trở lại và cũng như lần trước, hắn hỏi mượn búa đinh. Nghĩ Tú là người thuê trọ tử tế, chị Linh mang búa ra, sau đó ngồi xem ti vi. Bất ngờ Tú đứng từ phía sau, tay phải cầm búa đập một phát rất mạnh vào đỉnh đầu chị Linh. Sau phút giây choáng váng, chị Linh lập tức tri hô. Tú xông vào bóp cổ, bịt miệng ngăn không cho người đàn bà chửa vượt mặt kêu cứu. Kể đến đây, chị Linh trút ánh mắt căm giận về phía bị cáo Tú. "Tôi xin Tú tha chết cho mẹ con tôi, nhưng hắn không tha. Hắn bóp cổ tôi đến ngạt thở", chị Linh phẫn nộ nói.

Cả phòng xử im lặng nghe bị hại kể lại tội ác của kẻ sát nhân. Trong lúc cái chết cận kề, chị Linh đã dùng hết sức bình sinh cắn vào ngón tay bị cáo, đồng thời vùng vẫy kêu cứu: "Nếu chiều hôm ấy không có hàng xóm đến cứu, mẹ con tôi đã bị hắn giết chết". Chị Linh nhớ lại những phút giây đối mặt với kẻ máu lạnh.

Pháp luật - Lời thú tội ghê rợn của gã sát nhân 8X

Nguyễn Hữu Tú tại toà. (Anh Thành Long)

Lời thú tội rợn người

Chị Linh vừa dứt lời, vị chủ tọa quay sang hỏi bị cáo: "Nhà bị cáo ở tận Vĩnh Phúc, tại sao lại xuống Hà Nội thuê trọ?". Tú đáp: "Bị cáo đi tìm việc làm, trên đường đi thấy biển quảng cáo cho thuê phòng trọ liền tạt vào hỏi thuê.

Trước đó bị cáo đã nộp hồ sơ xin việc vào khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội". "Bị cáo đến thuê trọ thật hay là lấy cớ để cướp tài sản nhà người ta?", chủ tọa hỏi. Bị cáo Tú trả lời rành rọt: "Mới đầu bị cáo có ý định thuê nhà trọ, nhưng thấy chị chủ nhà bụng mang dạ chửa, lại ở nhà một mình nên mới có ý định cướp tài sản".

Tòa hỏi tiếp: "Bị cáo có ý thức được hành vi dùng búa đinh đập vào đầu người phụ nữ đang mang thai là nguy hiểm không?". "Có, bị cáo ý thức được" - Tú thú nhận. "Vì sao cái búa lại rơi xuống đất?", Tòa hỏi. Tú khai: "Sau khi đập búa vào đầu chị Linh, bị cáo sợ, tay run làm búa rơi xuống đất".

Phần xét hỏi diễn ra đầy kịch tính. Người dự khán không khỏi rùng mình trước hành vi tàn nhẫn mất hết tính người của bị cáo. Vị chủ tọa tiếp tục đặt câu hỏi: "Bị cáo nhận thức gì về việc làm của mình?". Tú ngập ngừng trong giây lát, rồi lên tiếng: "Bị cáo thấy việc làm của mình quá tàn nhẫn, không thể dung tha".

Vị đại diện VKSND TP.Hà Nội nêu câu hỏi: "Bị cáo nảy sinh ý định cướp khi nào?". Tú đáp giọng thành khẩn: "Bị cáo thấy chị Linh cầm một cái điện thoại Nokia đắt tiền, trong nhà có xe máy và nhiều tài sản khác. Chị Linh lại ở nhà một mình nên bị cáo nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản".

Vì bị cáo Tú bị truy tố, xét xử theo điều khoản có khung hình phạt cao nhất là tử hình nên tòa án đã chỉ định luật sư bào chữa cho hắn. Theo lời bào chữa của luật sư Nguyễn Thân, bị cáo Nguyễn Hữu Tú có một hoàn cảnh cực kỳ éo le. Bị cáo là con độc nhất trong gia đình. Bố của Tú ốm liệt giường hơn 10 năm nay.

Mọi công to, việc lớn trong gia đình đều đổ lên đầu bị cáo. Tú mới lấy vợ, không có việc làm ổn định. Cuộc sống nghèo túng đã đẩy Tú vào con đường phạm tội. Vào thời điểm gây án, trong người Tú chỉ có 200.000 đồng. "Kính mong HĐXX cho Tú hưởng một mức án khoan hồng để bị cáo có cơ hội được trở về gia đình chăm sóc bố mẹ già, làm tròn chữ hiếu của người con", luật sư Nguyễn Thân đề nghị.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Tú tỏ vẻ hối hận, quay sang xin lỗi chị Linh và gia đình chị. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tú 20 năm tù (17 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản).

Thiên Long

*Tên nạn nhân đã được đổi.

Kẻ sát nhân cô độc muốn gặp vợ con một lần cuối

Thứ 5, 31/01/2013 | 09:13
Có lẽ đây là một trong những bị cáo đặc biệt nhất mà tôi từng gặp. Một kẻ sát nhân đứng sau vành móng ngựa khiến nhiều người tham dự không khỏi cám cảnh, phiền lòng.

Sát nhân bí ẩn đứng sau những vụ án chấn động nước Ý

Thứ 6, 01/03/2013 | 22:19
"IL Monstro", kẻ còn được gọi với cái tên "quái vật vùng Florence" đã sát hại và cắt xẻ thi thể của tám cặp vợ chồng tại vùng nông thôn Italia trong khoảng thời gian từ năm 1968 đến năm 1985.
Cùng chuyên mục

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.