Lời trần tình muộn màng của lái xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy

Lời trần tình muộn màng của lái xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy

Chủ nhật, 13/11/2016 | 19:56
0
Lộ diện danh tính lái xe Innova gây tai nạn ngày 7/11 trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) rồi bỏ chạy

Ngay khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người sau khi xem clip đã lên án gay gắt và bày tỏ thái độ phẫn nộ trước việc tài xế xe ô tô Innova gây tai nạn rồi vẫn cố tình bỏ chạy.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, clip về vụ tai nạn trên được camera hành trình từ một xe khác chạy ngay phía sau xe cô gái kịp ghi lại.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 7/11, chiếc Innova 7 chỗ màu bạc biển số 17 (Thái Bình) chạy với tốc độ khá cao trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bất ngờ, chiếc innova chuyển làn khiến cô gái đi xe máy bị bất ngờ va quệt vào bên thành xe ô tô đã loạng choạng ngã. Đúng lúc này một chiếc xe máy cùng chiều đã phanh gấp nhưng vẫn va nhẹ vào cô gái. Cả hai xe máy ngã sõng soài giữa đường rất may xe ô tô phía sau đã phanh kịp nên không xảy ra điều gì đáng tiếc.

Dân sinh - Lời trần tình muộn màng của lái xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy

Xe ô tô Innova đã va vào một cô gái trẻ đi xe máy SH khiến cô gái mất lái

Sau cú va chạm, người đàn ông đi chiếc xe máy ngã nhoài ra đường, còn cô gái lồm cồm bò dậy trong trình trạng choáng váng, nhưng vẫn chưa hết sợ hãi sau cú va chạm bất ngờ. Ngay sau đó, video chiếc xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy đã được đưa lên mạng xã hội mong mọi người cùng truy tìm biển số xe Innova.

PV có mặt tại đoạn đường xảy ra vụ việc bức xúc trên, không ít người dân sống ven đường bày tỏ bức xúc trước việc lái xe gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Bà Hà bán hàng nước gần vị trí xảy ra tai nạn cho biết: “Rất may vào giờ đó các phương tiện lưu thông cũng ít, nếu đông xe qua lại không biết cô gái bây giờ ra sao. Đáng nói, lái xe Innova đã rồ ga bỏ chạy.

Dù đúng sai thế nào thì khi va chạm giao thông với xe của mình cũng nên dừng lại xem thế nào cần thiết còn đưa người đi cấp cứu. Tham gia giao thông mà văn hóa như vậy là rất kém và nguy hiểm cho người đi đường. Có thể nói hành vi đó là vô trách nhiệm và coi thường mạng sống người khác”.

Dân sinh - Lời trần tình muộn màng của lái xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy (Hình 2).

 Sau khi bị chiếc ô tô Innova tông vào cô gái và chiếc xe SH đã ngã xuống đường suýt chút nữa bị chiếc xe máy khác đâm vào.

Trong khi đó, bình luận dưới clip, nhiều người đề nghị phải truy đến cùng lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn. Người có nickname Lê Thành bình luận: “Dù chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng hành động gây tai nạn mà lại bỏ trốn là rất tồi. Ít nhất cũng dừng xe lại xem người ta thế nào, vô trách nhiệm như thế là không được. Mọi người chia sẻ biển số để tìm ra chủ nhân và người lái xe ngày hôm đó để cơ quan chức năng vào cuộc”.

Đồng quan điểm, chị Hải Dương thẳng thắn cho rằng: “May là bác đi xe máy và trên đường ít phương tiện nên chưa gây hậu quả đáng tiếc. Rõ ràng chiếc xe Innova kia đã đi ẩu, không xi nhan, lạng lách gây tai nạn rồi bỏ chạy. Cần phải xử nghiêm trường hợp này, chứ cứ gây tai nạn rồi bỏ chạy thì quá nguy hiểm”.

Một bạn khác lên tiếng: “Điều đáng trách nhất là sau khi gây tai nạn không xem người ta thế nào mà lại bỏ trốn. Có thông tin biển số thì việc tìm ra chủ nhân và người lái xe chiếc ngày hôm đó cũng không khó. Có thể nói cách hành xử của người lái xe là vô tâm, vô trách nhiệm. Rất may là cô gái không sao”.

Với sự kêu gọi truy tìm chủ nhân biển số xe Innova trên với tốc độ chóng mặt và chỉ sau hai ngày, thông tin của chủ nhân chiếc Innova trên đã được tìm ra.

Theo thông tin được chia sẻ, chủ nhân của chiếc Toyota Innova có BKS 17A-022.79 là Vũ Xuân Tâm có địa chỉ thường trú tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Chiếc Innova được đăng ký ngày 30/9/2013.

Dân sinh - Lời trần tình muộn màng của lái xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy (Hình 3).

 Mặc dù chiếc xe ô tô Innova đã gây tai nạn cho cô gái trẻ nhưng người điền khiển xe vẫn không dừng lại mà đi thẳng.

Ngay sau đó, lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông số 2 (Công an TP.Hà Nội) cũng phát đi thông báo, đang phối hợp tích cực với công an quận Tây Hồ truy tìm tài xế chiếc ô tô gây tai nạn trên đường Võ Chí Công rồi bỏ chạy.

Để làm rõ nội dung clip phản ánh, PV đã liên hệ với người đã điều khiển chiếc xe nói trên. Trao đổi với PV, anh Vũ Văn Tâm cho biết: “Tôi xin nói đây là việc cá nhân của tôi. Mọi việc tôi đã giải thích rất rõ trên các phương tiện truyền thông. Tôi đang liên hệ với đội cảnh sát giao thông số 2 và tôi cũng sẽ làm việc với chị đi xe máy hôm đó”.

Anh Vũ Văn Tâm cũng giải thích, chiếc xe nêu trên là xe anh mượn của người nhà. Chủ xe thực sự là ông Vũ Xuân Tám.

Theo đó, sáng 7/11, anh Tâm có mượn xe của người thân chở người quen ra sân bay Nội Bài. Do chỉ còn 15 phút nữa là đến giờ bay nên anh Tâm đã đi khá nhanh. Đến đoạn đường nơi xảy ra tai nạn, anh Tâm đã vượt chiếc ô tô khác đi phía bên phải đường.

Do thiếu quan sát nên có va chạm với một xe máy do người phụ nữ điều khiển. Thấy vậy, anh Tâm đã tấp vào bên phải lề đường dừng lại quan sát. Khi thấy người phụ nữ không sao nên đã đi luôn.

Dân sinh - Lời trần tình muộn màng của lái xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy (Hình 4).

Việc làm thiếu trách nhiệm của người điều khiển chiếc xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy gây bức xúc cho dư luận

Anh Tâm cũng thành thật chia sẻ: “Vì vội phải đi ra sân bay cho kịp giờ, chứ tôi không cố tình bỏ chạy. Xem clip như vậy cư dân mạng bức xúc là đúng thôi.

Sau khi báo chí phản ánh, tôi cũng đã liên hệ với đội CSGT số 2 để hỏi xem người phụ nữ điều khiển xe không sao. Đây là việc cá nhân nên tôi không tiện giải thích”.  

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 11/11/2016 PV đã đến liên hệ với phía công an quận Tây Hồ để xác minh thông tin.

Tuy nhiên, chúng tôi được cán bộ của đội Tổng hợp (công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội) cho biết: “Phía công an quận không thấy có báo cáo nào về vụ việc có liên quan đến chiếc xe Toyota Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy như trên, có thể đó là thuộc địa bàn quận Cầu Giấy. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại thông tin”.                                                    

Gây tai nạn mà bỏ trốn là tình tiết tăng nặng

Luật sư Đặng Văn Sơn (đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng: “Trong trường hợp này lái xe ô tô Innova gây ra tai nạn rồi bỏ chạy là vi phạm pháp luật.

Nghị định 171/2013 đã quy định rất rõ, đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô gây tai nạn giao thông mà không dừng lại thì bị xử phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.

Trong trường hợp gây tai nạn rồi bỏ trốn còn là một tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự nếu vụ tai nạn đó có dấu hiệu cấu thành tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông như gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, hay không có giấy phép lái xe”.

Đào Sơn -  Vũ Phương

Cùng chuyên mục

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Phiên chợ đặc biệt về đêm, chỉ bán hàng theo "mớ" vẫn hút khách

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:46
Mực nháy sau khi câu về các ngư dân sẽ tập trung bán tại tuyến đường lên đảo Lan Châu vào mỗi buổi tối. Mực được bán theo "mớ", không cân đong nhưng vẫn hút khách.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.