'Sát thủ nhí' mong được nhiều người yêu thương khi được trả tự do

'Sát thủ nhí' mong được nhiều người yêu thương khi được trả tự do

Thứ 5, 20/04/2017 | 19:21
0
Nhìn khuôn mặt non nớt của Nguyễn Quý (16 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), không ai dám nghĩ Quý có thể ra tay giết người.

Cậu học sinh hiền lành trở thành kẻ tội đồ

Nguyễn Quý (SN 1998, ngụ ấp Bình Tân, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) sẽ có một tương lai tươi sáng hơn nếu không nông nổi trong giây phút thiếu kiềm chế.

Trong phút cạn nghĩ, Quý đã dùng dao sát hại người khác và bị xử phạt 9 năm tù khi đang theo học lớp 6. Hiện tại, Quý đang chấp hành án tại trại giam Thủ Đức (xã Tân Đức, huyện hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) thuộc Tổng cục VIII – Bộ Công an.

Công lý trái tim - 'Sát thủ nhí' mong được nhiều người yêu thương khi được trả tự do

 Phạm nhân Quý tại trại giam.

Đã 4 năm trôi qua, Quý mới đủ “lớn” để cảm nhận được tội lỗi khủng khiếp mà bản thân gây ra. Quý tỏ ra tiếc nuối khi không còn được cùng bạn bè đến trường.

Với ánh mắt đượm buồn, Quý thỏ thẻ với PV: “Em thật sự không cố ý giết người. Em thấy em họ bị người khác “bắt nạt” nên em chạy tới can thiệp. Em dùng dao xếp đâm tới tấp để họ sợ rồi bỏ chạy chứ em không có ý định sẽ giết chết ai”.

Quý chậm rãi kể lại câu chuyện xảy ra vào một ngày của tháng 4 năm 2013 khiến 1 người chết, bản thân vướng vòng lao lý. Quý muốn tôi hiểu rằng em không có ý giết người.

Quý nhớ lại: “Vào khoảng 18h ngày 28/4/2013, em và Tiên (em họ của Quý) đi tắm biển về. Khi về đến ấp Bình Hòa, hai đứa gặp bạn của Tiên là Vân nên dừng lại nói chuyện. Khi ba đứa đang đứng chơi, anh Hợp đi xe đạp chở chị Nhung đi ngang qua. Chị Nhung là bạn học với Tiên nên Tiên dùng lời trêu chọc. Anh Hợp tức giận và gây sự với Tiên. Sau đó, hai người xô xát nhau. Lúc này, em nhảy vào đâm anh Hợp”.

Trưởng thành từng ngày sau song sắt

Khi được cán bộ trại giam Thủ Đức giới thiệu cho gặp phạm nhân Quý, tôi rất bất ngờ bởi vẻ bề ngoài của một kẻ mang tội giết người. Nhìn thấy Quý, tôi chợt nghĩ với thân hình nhỏ thó như thế làm sao y có thể gây án giết người.

Trước đó, tôi cũng đã nghe cán bộ trại giam nói về sự trưởng thành của Quý trong ngày tháng thụ án. Quý còn làm tôi thêm bất ngờ khi y cúi gập người xuống chào tôi. Trong suốt cuộc trò chuyện với tôi, Quý luôn tỏ ra ăn năn, hối hận về hành động thiếu suy nghĩ.

Khi kể với tôi về cuộc sống gia đình trước khi vướng vào vòng lao lý, Quý đã khóc nức nở. Tiếng khóc của một kẻ phạm tội chưa đầy 16 tuổi nhưng lại ẩn sâu bên trong một sự chững chạc, trưởng thành. Quý trút bầu tâm sự tủi hờn bấy lâu cho tôi nghe như cần một sự đồng cảm sẻ chia.

Quý nói: “Sống trong trại, em được cán bộ và các anh phạm nhân khác quan tâm giúp đỡ nhiều lắm. Em cũng được mọi người động viên, chia sẻ rất nhiều. Ai cũng khuyên em cố gắng cải tạo tốt để sớm về với gia đình”.

Trước khi xảy ra vụ việc làm chết người, Quý là một đứa con ngoan chưa làm hại ai bao giờ. Vả lại, Quý là con trai duy nhất trong nhà nên được cha mẹ thuơng yêu, chiều chuộng, tạo điều kiện tốt nhất.

Quý bộc bạch: “Ngày em bị công an bắt, người thân trong gia đình ai cũng bất ngờ, nhất là mẹ em. Ai cũng không ngờ là em đã gây ra cái chết cho người khác”.

“Được trả tự do, em sẽ cố gắng phấn đấu để chuộc lại lỗi lầm và không làm cha mẹ buồn phiền nữa. Em chỉ sợ khi ra trại không được nhiều người yêu quý bởi em là tội phạm giết người. Em mong sẽ được mọi người cảm thông, không xa lánh. Em cũng đang lo, sau nay không có chỗ nào dám nhận em vào làm bởi tiền án giết người”, Quý đắn đo.

Tịnh Đoàn