Gas lậu tràn lan, tính mạng người tiêu dùng bị đe dọa

Gas lậu tràn lan, tính mạng người tiêu dùng bị đe dọa

Thứ 4, 13/05/2015 | 21:54
0
Hàng loạt những vụ kinh doanh gas lậu, sang chiết gas trái phép với quy mô lớn bị phát hiện đang đặt người tiêu dùng trước những nguy cơ khó lường.

Gas là một mặt hàng thiết yếu trong đời sống thường ngày và luôn ẩn chứa những mối nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người tiêu dùng.

Ngày 11/05, Phòng cảnh sát điều tra về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ công an tỉnh Long An bắt quả tang hoạt động sang chiết gas lậu quy mô lớn tại chi nhánh Minh Phúc, ấp 4, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức do Nguyễn Hữu Sơn, sinh năm 1959 quản lý.

Cơ sở này hoạt động gần 10 năm nay và đây là lần thứ 5 bị lực lượng chức năng kiểm tra xử lý về hành vi sản xuất gas trái phép.

Pháp luật - Gas lậu tràn lan, tính mạng người tiêu dùng bị đe dọa

Mỗi ngày cơ sở của ông Sơn sang chiết hơn 800 bình gas loại 12 kilogam, sau đó dán nhãn mác, tem của các thương hiệu nổi tiếng rồi đi giao cho các điểm kinh doanh gas.

Mỗi bình gas được sang chiết lậu, ông Sơn kiếm được từ 80 đến 100 nghìn đồng và thu về khoảng 80 triệu đồng trên một ngày. Nguy hiểm hơn, ông Sơn cho công nhân sử dụng lại những bình gas đã qua sử dụng của các nhãn hiệu nổi tiếng. Những bình gas này đa số đã bị thải bỏ, rỉ sét và có nguy cơ cháy nổ cao nếu tiếp tục sử dụng.

Trao đổi ANTV, ông Trần Minh Loan – Phó chủ tịch Hiệp hội Gas Việt Nam nhận định:" Hành vi sang chiết gas có ảnh hưởng an toàn và quyền lợi của người dân. Vì việc sang chiết của các trạm lậu không đảm bảo an toàn kỹ thuật nên nguy cơ cháy nổ rất cao".

Với nạn kinh doanh gas lậu, sang chiết gas trái phép tràn lan như hiện nay, người tiêu dùng nếu không may mua nhầm các sản phẩm giả mạo, các bình gas được sang chiết thủ công thì chẳng khác việc trong nhà có một trái bom luôn sẵn sàng phát nổ bất cứ lúc nào.

Không chỉ dừng lại ở đó, những đối tượng vi phạm tự động thay đổi các thông số về trọng lượng, hạn sử dụng để giảm giá thành, thậm chí có nơi còn hàn thêm sắt vào đáy bình gas để qua mặt, móc túi người tiêu dùng. Bên cạnh đó hoạt động kinh doanh và sang chiết gas

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.