Lớp học tình thương của chàng bí thư 9X

Lớp học tình thương của chàng bí thư 9X

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:39
0
Ở KP Thái Bình 1, phường Long Bình (quận 9, TP.HCM) có lớp học tình thương tối nào cũng sáng đèn, đem con chữ đến với những bạn nhỏ khó khăn - do bí thư chi đoàn KP Thái Bình 1 Đặng Đức Tính đứng lớp.
Xã hội - Lớp học tình thương của chàng bí thư 9X
“Thầy giáo” Đặng Đức Tính với lớp học tình thương. Ảnh: Phước Tuần.

Tính đã được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương tại Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012.

Gần khu Tính ở có rất nhiều người dân nhập cư sinh sống. Trong các khu trọ vẫn còn nhiều trẻ em do gia cảnh khó khăn không được đến trường. Với mong muốn giúp các em biết chữ, chàng cán bộ Đoàn 9X này đã xin mượn phòng sinh hoạt của CLB Ông bà cháu, rồi dựng thêm cái bảng đen để hằng đêm dạy chữ cho nhóm trẻ nghèo này.

Lớp học được mở cuối năm 2011 với 12 học sinh từ 6-15 tuổi, đặc biệt có hai nam công nhân năm nay đã 26 và 29 tuổi cũng tìm đến xin “thầy” Tính học chữ. Hiện nay “lớp có khoảng 17 em đang học, tôi mong giúp các em biết chữ để mai này có thể học nghề mà nuôi thân” - Tính cho hay.

Hôm chúng tôi đến lớp, hai nam công nhân bận tăng ca nên trong lớp em Lê Thị Ngọc Đào, sinh năm 2001 là lớn tuổi nhất. Bố mẹ mất khi Đào còn nhỏ, sống với bà nội nghèo khó nên ước mơ đến trường của cô bé đành tạm gác.

Đào thổ lộ: “Từ khi thầy Tính mở lớp dạy chữ buổi tối, em rất vui khi đã biết đọc, biết viết như tụi bạn cùng xóm. Ngày em đi làm phụ bà, tối lại mang tập sách đến học cùng các bạn”.

Niềm hạnh phúc lớn lao khi được học chữ của Đào cũng là niềm vui chung của nhóm trẻ nhập cư ở khu phố Thái Bình 1.

Cứ đều đặn các buổi tối trong tuần dù bận rộn với công tác phong trào nhưng “thầy” Đặng Đức Tính vẫn không để lớp học phải chờ đợi. Những bài học của Tính cũng bám theo sách giáo khoa. “Cuối năm học này một số em sẽ thi sát hạch để vào học chương trình phổ cập của trường tiểu học trên địa bàn phường” - Tính bộc bạch.

Lớp học còn thiếu thốn, Tính vận động mọi người trong khu phố chung tay góp sức. Những cuốn tập, cây viết được mang đến tặng cho đám học trò nghèo cũng là cách giúp các em bám lớp để có thêm kiến thức dù chỉ là những con chữ và phép tính đơn giản.

Tính chia sẻ: “Tôi nghĩ bản thân mình cũng như các bạn trẻ nếu học theo những lời Bác dạy thì hãy làm những việc có ích dù là nhỏ nhất cho những người xung quanh mình”.

Theo Tuổi Trẻ

Mẫu 9X kể chuyện sex với... 100 người đàn ông

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:16
Trong một chương trình truyền hình của Nhật Bản phát sóng ngày 2/1/2013, Lihua Yayeya, cô người mẫu sinh năm 1991, đã công khai thừa nhận mình có nhu cầu tình dục lớn hơn người bình thường và đã từng quan hệ với hơn 100 người đàn ông.

9X ‘bội thu’ cơ hội từ blog thời trang

Thứ 5, 17/01/2013 | 10:13
Không chỉ là nơi thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của riêng mình, blog thời trang còn mang đến cho những người trẻ yêu cái đẹp nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Theo chân dài 9X Đan Mạch khoe vẻ đẹp sexy

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:08
Siêu mẫu người Đan Mạch Nina Agdal đang được coi là một trong những siêu mẫu triển vọng nhất trong làng thời trang thế giới.