'Lột' cả tiền mua quan tài của mẹ để nuôi 'chồng hờ'

'Lột' cả tiền mua quan tài của mẹ để nuôi 'chồng hờ'

Thứ 6, 10/01/2014 | 08:37
0
“Số tiền ấy bà chắt chiu mấy chục năm nay để dưỡng già và để mua cái quan tài lúc về với tổ tiên, không ngờ vì thương con nên cũng mất sạch”, Na nói trong ân hận.

Nữ trọc phú “khát” tình yêu

Phan Thị Tố Na (33 tuổi, ngụ tại đường Hoàng Diệu, phường Tây Lộc, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là nữ đại gia có trong tay hàng chuỗi các shop thời trang cao cấp. Cô sở hữu một căn biệt thự có một không hai ở đất cố đô và những chiếc xe sang trọng thời thượng nhất hiện nay. Nữ thương gia trẻ đẹp rất thành công trong việc kinh doanh nhưng ngược lại, cô khá lận đận trong đường tình duyên.

Lấy chồng từ thuở đôi mươi, Na cứ nghĩ cuộc đời từ đây sẽ luôn mỉm cười khi công việc kinh doanh của cô rất ổn định, hơn thế cô còn tìm được một bến đỗ bình yên. Đứa con gái chào đời, cứ tưởng hạnh phúc sẽ được nhân đôi, vậy mà những mâu thuẫn nhỏ nhặt của cuộc sống vợ chồng đã phá nát tổ ấm gia đình một cách chóng vánh.

Sau khi chia tay chồng, cô tập trung vào công việc kinh doanh, chuyên tâm phát triển thương hiệu thời trang của mình. Ngoài giờ làm việc, cô thường về nhà ăn cơm với mẹ và cô con gái đáng yêu. Tuy nhiên, Na lại gặp tình yêu sét đánh một lần nữa. Trong những ngày đi học lái xe, Na quen biết với một người đàn ông và hai người nhanh chóng trở thành bạn bè thân thiết.

Dù có hơi lớn tuổi, nhưng với vẻ ngoài điển trai, phong độ… y như Việt kiều, người đàn ông nhanh chóng đánh gục Na và cả người thân của cô. Trớ trêu thay, trong khi Na không bị ràng buộc về hôn nhân thì anh lại cho rằng không thể ly hôn với vợ dù cả hai đã sống ly thân từ lâu, trái với “phong tục” nhà anh nên chỉ có thể sống chung với “vợ” ngoài giá thú.

Tuy chỉ là “chồng hờ”, nhưng gia đình Na lại coi anh như con rể trong nhà. Anh là một người đàn ông mẫu mực, giỏi giang lại rất khéo léo trong chuyện tình cảm. Anh nhanh chóng lấy lòng được mọi người trong gia đình Na, quen nhau chưa bao lâu những anh đã đổi cách xưng hô với mẹ Na, từ việc gọi mẹ Na bằng “chị” xưng “em” nay đã đổi sang “mẹ” xưng “con”.

Mẹ Na cũng nhanh chóng “hòa nhập” với thực tế, chấp nhận người con rể “hờ” chỉ chênh mình dăm tuổi. Cứ như vậy, hai người chung sống với nhau như vợ chồng mà không có bất cứ thứ gì để ràng buộc quan hệ, ngay cả giấy chứng nhận hôn thú cũng không có.

Na tâm sự: “Mẹ anh ấy bị bệnh tim nên không thể để bà ấy xúc động mạnh. Anh ấy hứa đợi khi mẹ… qua đời, anh ấy sẽ ly hôn và cho tôi một danh phận rõ ràng. Nhưng ngặt nỗi, mẹ anh ấy còn trẻ lắm nên tôi cũng chẳng mong chờ nhiều. Cũng vì thế mà cả hai yêu đương và sống cảnh “góp gạo thổi cơm chung” khi anh vẫn đang có vợ chính thức”.

Thân phận chưa phải là dâu con của nhà người ta nên Na hầu như không bao giờ sang nhà của người yêu chơi, thậm chí anh cũng không bao giờ ngỏ lời mời Na sang thăm nhà cho biết nhà biết cửa. Trong khi đó, anh lại thường sang thăm hỏi gia đình Na vào những dịp cuối tuần hoặc lễ Tết.

Gia đình - 'Lột' cả tiền mua quan tài của mẹ để nuôi 'chồng hờ'

Phan Thị Tố Na.

Nhiều lần anh còn ở lại mấy ngày không về, những lần như vậy, cô càng tin tưởng anh hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian, Na ngạc nhiên khi thấy mẹ anh thay đổi thái độ, nhiều lần cùng chị gái anh sang nhà Na chơi. Mỗi lần như thế, mẹ và chị gái anh đều công nhận Na là dâu con trong nhà, dù cả hai chẳng cưới hỏi gì. Có lẽ chính vì những lời khẳng định chắc nịch của người thân bên “nhà chồng” đã khiến Na sống hết mình, trải hết lòng và trải cả tiền để “vun đắp” tình cảm cùng anh.

Lột sạch gia sản để nuôi “chồng hờ”

Sau một thời gian ngắn “góp gạo thổi cơm chung”, Na mới biết được anh làm ăn thua lỗ, đang lâm vào cảnh bi đát, nợ nần chồng chất. Vốn tình cảm đã mặn mà, lại được “mẹ chồng” và “em chồng” quý mến nên “nữ đại gia” xứ Huế quyết định đứng ra gánh nợ giúp “chồng”. Bao nhiêu tiền kiếm được, Na đều giấm giúi đưa cho người tình.

Na còn thay mặt anh đứng ra vay mượn tiền của những người thân trong gia đình. Ngay cả số tiền mẹ cô dành dụm cả đời cũng được con gái mượn để thanh toán nợ nần cho người tình. “Số tiền ấy bà chắt chiu mấy chục năm nay để dưỡng già và để mua cái quan tài lúc về với tổ tiên, không ngờ vì thương con nên cũng mất sạch”, Na nói trong ân hận.

Xoay xở khắp nơi những vẫn chưa đủ tiền trả nợ, cuối cùng, Na mang căn nhà đang ở ra thế chấp ngân hàng để giúp anh thoát một phần cơn hoạn nạn. Tiền mặt cạn kiệt, nhà đã mang cầm cố, những người quen mặt bên “vợ” cũng đã mượn đến đồng xu cuối cùng, lúc này, người đàn ông phong độ bắt đầu nhắm đến đồ đạc nhà “vợ”.

Đầu tiên là chiếc Honda SH của Na, sau khi mượn đi, anh đã mang thẳng vào tiệm cầm đồ để cầm cố. Dù vô cùng tức giận, nhưng khi nghe những câu nói ân hận, những lời vỗ về, những câu đường mật nói về tương lai, Na lại xuôi lòng tha thứ. Thấy hằng ngày ông “chồng hờ’ phải đi lại bằng xe ôm cũng xót, Na đưa luôn chiếc xe Honda SH khác trong nhà để anh đi lại cho thuận tiện.

Cũng chỉ được 4 ngày, anh ta lại mang xe vào tiệm cầm cố. Cũng như lần trước, khi nghe những câu nói đầy ân hận của người tình cùng với sự “thành khẩn” vô bờ bến, lòng Na lại yếu đuối và xí xóa mọi lỗi lầm. Cũng vẫn chiêu cũ, biết được điểm yếu của người tình mà hai chiếc xe Vespa hiệu LX và Liberty trong nhà Na cũng không cánh mà bay.

Sau khi mọi tài sản của Na đã theo chân anh ra đi, ngay cả số tiền 10 triệu đồng cuối cùng còn lại trong ví dùng để mua thức ăn cũng bị người đàn ông này móc sạch. Từ đây, “người đàn ông phong độ” ngày nào cũng lặn mất dấu. Khi điện thoại không liên lạc được, tìm đến nhà cũng không ai biết anh đã đi đâu, người phụ nữ này mới nhận ra bấy lâu nay mình chung chạ với kẻ họ Sở mà không hề hay biết.

Đau khổ, trắng tay, Na đành phải nhượng lại các tiệm thời trang cho chủ khác lấy tiền trả nợ và để có tiền sống qua ngày. Đang sống trong cảnh sung túc, bỗng chốc thành kẻ không nhà ra ở trọ, ngay cả chiếc xe để đi lại cũng không có, Na rơi vào tình trạng hoảng loạn, bế tắc. Nhiều lần nghĩ dại, cô lang thang một mình trong bóng đêm với ý định gieo mình xuống sông để giải thoát cuộc đời. Nhưng nghĩ đến mẹ già, con nhỏ, cô không đành lòng, cô thấy mình có tội với mọi người và có tội với chính bản thân mình.

Trong căn nhà nhỏ lụp xụp gia đình Na vừa chuyển về ở trọ, khác xa hình ảnh trước đây với khuôn mặt xinh tươi và nụ cười quyến rũ của người đàn bà mới qua tuổi 30, người phụ nữ ấy giờ gầy guộc, đôi mắt sâu hõm vì thiếu ngủ, trên trán và khóe mắt cũng hằn vết nhăn do suy nghĩ nhiều. Không thể trốn tránh trách nhiệm, sau 4 tháng sống dở chết dở, giam mình trong phòng, cô quyết định đứng dậy và vạch ra kế hoạch đòi tiền.

Na cho biết, sau khi lục tung cả thành phố Huế mới biết anh ta đã vào Nam, nhưng chẳng biết chính xác là ở đâu. Người “chị chồng” trước nay vẫn coi cô như là em dâu trong gia đình giờ cũng tỏ ra lạnh nhạt. Na quyết định gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Thấy Na làm đơn lên cơ quan chính quyền, lúc này bà “chị chồng” mới mời Na sang nói chuyện.

Sau khi vuốt ve, dỗ dành cô rút đơn kiện không thành, bà này liền giở giọng đe nẹt, dọa nạt, thách thức “cứ ngon thì gửi đơn kiện, xem có làm gì được, hay lại thêm nhục vào thân”. Tuy nhiên, Na vẫn quyết định kiện bằng được. Mấy ngày sau, bỗng dưng Na thấy anh “chồng hờ” liên lạc trở lại.

Vẫn kịch bản cũ, anh ta lại rót mật vào tai nhưng lần này cô quyết không mềm lòng. Thấy người yêu có vẻ “cứng”, sợ bị công an “sờ gáy”, anh ta lại điện thoại cho mẹ Na nhờ bà khuyên giải con gái rút đơn kiện và một mực khẳng định mình “không hề chạy trốn, chỉ là đi xa để thu xếp công việc, sẽ quay về để trả nợ”. Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Theo Hôn nhân & Pháp luật

Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:41
Sau khi bị chồng hờ hành hung và lăng mạ, chị Sinh (đã đổi tên) phải nhập viện cấp cứu.

Mánh lừa tiền ngoạn mục của cặp vợ chồng hờ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Một thời gian dài, công ty “bốn không” này đã đưa biết bao nhiêu người vào “tròng”.

Lấy 'chồng hờ' để được... xuất ngoại

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:20
Trưởng thôn Trần Đình Hương (SN 1955) khi giới thiệu cho tôi đến gặp nhân vật đã chia sẻ: "Đây là cô cháu gái họ nhà tôi. Nó về nước được hơn một năm và mang theo đứa con gái rất kháu khỉnh. Thế nhưng mãi đến giờ cháu vẫn chưa được khai sinh vì bố mẹ cháu không có giấy hôn thú"...

Vợ chồng sống với nhau 10 năm mới biết là… chị em ruột

Thứ 5, 09/01/2014 | 21:27
Chiến tranh loạn lạc khiến gia đình ông Mạnh bị chia lìa, thất lạc. Hòa bình lập lại, ông và chị gái gặp lại nhưng không nhận ra nhau, đã yêu nhau và… nên duyên vợ chồng. 10 năm sau họ mới phát hiện ra sự thật tày trời…

Chồng già- Chồng trẻ khác nhau điểm gì?

Thứ 4, 08/01/2014 | 14:38
Chồng trẻ nhìn thấy một cô gái trẻ thường hỏi: “Em nào đấy?”. Còn chồng già nhìn thấy gái trẻ thường hỏi: “Con nhà ai đấy?”, khiến ta rất yên tâm.

Nỗi khổ của người phụ nữ có chồng, con là 'yêu râu xanh'

Thứ 4, 08/01/2014 | 15:13
Dù đã có vợ trẻ đẹp và con gái một tuổi, nhưng Rốt vẫn "chứng nào tật nấy" đi "ăn vụng" ngoài đường. Rốt đã có 2 tiền sự về hành vi "trộm cắp tài sản" và "đánh nhau", nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi "cưỡng đoạt tài sản" sau khi quan hệ tình dục với người phụ nữ lạ, dù số tài sản chỉ là 100 ngàn đồng và chiếc điện thoại cũ.

Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:41
Sau khi bị chồng hờ hành hung và lăng mạ, chị Sinh (đã đổi tên) phải nhập viện cấp cứu.

Mánh lừa tiền ngoạn mục của cặp vợ chồng hờ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Một thời gian dài, công ty “bốn không” này đã đưa biết bao nhiêu người vào “tròng”.

Lấy 'chồng hờ' để được... xuất ngoại

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:20
Trưởng thôn Trần Đình Hương (SN 1955) khi giới thiệu cho tôi đến gặp nhân vật đã chia sẻ: "Đây là cô cháu gái họ nhà tôi. Nó về nước được hơn một năm và mang theo đứa con gái rất kháu khỉnh. Thế nhưng mãi đến giờ cháu vẫn chưa được khai sinh vì bố mẹ cháu không có giấy hôn thú"...

Vợ chồng sống với nhau 10 năm mới biết là… chị em ruột

Thứ 5, 09/01/2014 | 21:27
Chiến tranh loạn lạc khiến gia đình ông Mạnh bị chia lìa, thất lạc. Hòa bình lập lại, ông và chị gái gặp lại nhưng không nhận ra nhau, đã yêu nhau và… nên duyên vợ chồng. 10 năm sau họ mới phát hiện ra sự thật tày trời…

Chồng già- Chồng trẻ khác nhau điểm gì?

Thứ 4, 08/01/2014 | 14:38
Chồng trẻ nhìn thấy một cô gái trẻ thường hỏi: “Em nào đấy?”. Còn chồng già nhìn thấy gái trẻ thường hỏi: “Con nhà ai đấy?”, khiến ta rất yên tâm.

Nỗi khổ của người phụ nữ có chồng, con là 'yêu râu xanh'

Thứ 4, 08/01/2014 | 15:13
Dù đã có vợ trẻ đẹp và con gái một tuổi, nhưng Rốt vẫn "chứng nào tật nấy" đi "ăn vụng" ngoài đường. Rốt đã có 2 tiền sự về hành vi "trộm cắp tài sản" và "đánh nhau", nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi "cưỡng đoạt tài sản" sau khi quan hệ tình dục với người phụ nữ lạ, dù số tài sản chỉ là 100 ngàn đồng và chiếc điện thoại cũ.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.