Lọt vào ổ phục kích, 2 đối tượng buôn ma túy điên cuồng chống trả

Lọt vào ổ phục kích, 2 đối tượng buôn ma túy điên cuồng chống trả

Thứ 2, 20/02/2017 | 17:05
0
Bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, một đối tượng lao đầu xuống bụi cây mắt mèo rất nhiều gai hòng lẩn trốn cũng như tẩu tán tang vật vụ án.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào chiều 20/2, Đại tá Phạm Duy Cảnh, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (PC47- Công an tỉnh Điện Biên) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Vàng A Chua (23 tuổi) và Thào Sò Pó (29 tuổi), quốc tịch Lào, cùng có HKTT tại bản Búng Bói, huyện Phun Thoong, tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Được biết Chua và Pó vừa bị bắt phòng PC47 bắt vào ngày 19/2 vừa qua.

Theo thông tin mà PV có được, thì sau một thời gian theo dõi và lên phương án đánh án, khoảng 13h20 ngày 19/2, các trinh sát của phòng PC47 đã tóm gọn 2 đối tượng Chua và Pó tại khu vực bản Lói 1, xã Mường Lói, huyện Điện Biên. Tang vật thu giữ 10 bánh heroin (trọng lượng khoảng 3,5kg), 2 con dao nhọn cùng nhiều vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan công an, bước đầu hai đối tượng khai nhận mua số ma túy trên tại Lào, đang trên đường mang sang Điện Biên tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo Đại tá Phạm Đức Cảnh, người trực tiếp chỉ đạo vụ bắt giữ thì quá trình vây bắt, các chiến sĩ của phòng PC47 đã vấp phải sự chống trả quyết liệt. Theo đó khi, phát hiện bị khép vòng vây, hai đối tượng lập tức rút dao đòi đâm cảnh sát.

An ninh - Hình sự - Lọt vào ổ phục kích, 2 đối tượng buôn ma túy điên cuồng chống trả

 Hai đối tượng đã bị bắt mặc dù đã chống trả quyết liệt.

Không chỉ có thế, một đối tượng đã phóng dao về phía lực lượng công an hòng gây sát thương. Tiếp đó, bất chấp có thể nguy hiểm đến tính mạng, đối tượng lao đầu xuống bụi cây mắt mèo rất nhiều gai hòng lẩn trốn cũng như tẩu tán tang vật vụ án.

Tuy nhiên, với quyết tâm phải bắt bằng được đối tượng cũng như tang vật vụ án, lực lượng công an đã phải mất rất nhiều thời gian, gỡ từng cành cây để đưa đối tượng ra ngoài.

“Ngay bản thân tôi và một số chiến sĩ tham gia vây bắt 2 đối tượng cũng bị xây xát. Chỉ đến khi tôi bắn súng, các đối tượng mới chịu thúc thủ quy hàng”, Đại tá Cảnh cho biết thêm.

Cũng theo vị trưởng phòng phòng PC47 Công an tỉnh Điện Biên, đây chính là 2 đối tượng trong đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy mà công an tỉnh này đã lập chuyên án. Theo đó, lợi dụng địa hình phức tạp, giáp biên giới nên các đối tượng thường xuyên mang, xách ma túy từ Lào, vượt biên sang Việt Nam rồi bán đi nước thứ 3.

“Sau khi nhận được tin từ các trinh sát báo về, bản thân tôi đã 4 lần lên đây tìm hiểu đường đi, nước bước của các đối tượng. Với địa hình cao 1800m so với mặt nước biển nên thời tiết ở khu vực này rất khắc nghiệt. Để bắt được 2 đối tượng, 4h sáng chúng tôi đã có mặt tại bản Lói 1 và vào vị trí chiến đấu trong cái lạnh cắt da, cắt thịt”, Đại tá Cảnh thông tin thêm.

Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nguyễn Bắc

Cùng chuyên mục

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.