Lừa bán cả đồng nghiệp làm gái mại dâm

Lừa bán cả đồng nghiệp làm gái mại dâm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Dù tuổi đời còn rất trẻ, có một công việc ổn định nhưng chỉ vì hám tiền, nghe theo lời rủ rê của bạn cùng học nên Vy Thị Thủy (SN 1993, xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) đã táng tận lương tâm, lừa bán cả đồng nghiệp của mình sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Đồng nghiệp cũng không tha

Bùi Thị Yên (SN 1979, thôn Lũ, xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) và Hoàng Thị Lan (SN 1994, xóm Mới, xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) đều xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trình độ văn hóa thấp, không nghề nghiệp ổn định nên họ sẵn sàng làm bất cứ việc gì để có thể kiếm được tiền.

Bản thân Yên từng có gia đình riêng nhưng do cuộc sống vợ chồng không thuận hòa, sau khi ly hôn, Yên đành gửi đứa con nhỏ (SN 2010) ở nhà cho bố mẹ nuôi để lên xứ Lạng (tỉnh Lạng Sơn), rồi sang Trung Quốc những mong có thể sớm tìm được công việc hái ra tiền. Nhưng cuộc sống nơi xứ người chẳng thuận lợi như Yên kỳ vọng. Để kiếm được đồng tiền chân chính, trong sạch không hề đơn giản với một kẻ không trình độ, nghề nghiệp như Yên.

Dòng đời xô đẩy, Yên đành phải kiếm kế sinh nhai bằng nghề mại dâm... Hoàn cảnh của Hoàng Thị Lan cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Cô ta là con lớn trong gia đình có 4 chị em, cuộc sống vất vả, khổ cực cộng với việc bị người yêu phụ tình nên Lan sớm mang ý nghĩ tiêu cực, "chẳng còn gì để mất". Lan lưu lạc lên Lạng Sơn rồi sang Trung Quốc làm gái bán dâm để kiếm sống. Lan gặp Yên trong cảnh ngộ trớ trêu này nên họ dễ dàng "đồng cảm", chia sẻ với nhau về mọi thứ. Cả hai ả bàn với nhau tìm cách đưa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc bán để kiếm thêm thu nhập.

Pháp luật - Lừa bán cả đồng nghiệp làm gái mại dâm

Vì tiền, Thủy sẵn sàng lừa bán cả đồng nghiệp làm cùng công ty với mình sang bên kia biên giới. (Ảnh minh họa)

Sau những ngày cơ cực, tủi nhục nơi xứ người, có chút vốn trong tay, Lan muốn "giải nghệ" trở về Việt Nam để kiếm một công việc khác. Tháng 3/2011, Lan trở về Việt Nam còn Yên vẫn ở lại Trung Quốc. Trước khi đi Yên không quên dặn: "Em về Việt Nam, tìm "hàng" mang sang đây bán, được tiền chị em mình chia nhau..." và được Lan đồng ý. Sau đó, Lan và Yên vẫn thường xuyên liên lạc điện thoại với nhau để trao đổi việc tìm phụ nữ Việt Nam mang sang Trung Quốc bán.

Về nước một thời gian, Lan loay hoay vẫn chưa biết sẽ phải làm gì để sinh sống. Số tiền ít ỏi tích cóp được sau những tháng năm bán thân nơi xứ người cũng hao hụt vì cách tiêu pha phóng khoáng của thị. Lan chủ động tìm gặp người thân, bạn bè với mục đích hỏi thăm, và rủ rê họ vào đường dây buôn bán người của mình. Biết được Vy Thị Thủy (vừa là bạn học từ nhỏ, vừa là người cùng quê) đang làm công nhân tại khu công nghiệp Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh), hiện đang ở trọ gần nơi làm việc, Lan chủ động liên lạc, đến chơi thăm Thủy.

Bạn bè gặp nhau, Lan càng có dịp hiểu rõ hơn về hoàn cảnh khó khăn hiện thời của Thủy. Hỏi thăm qua bạn, Thủy cũng biết được công ty nơi Thủy đang làm có nhiều cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin và đều đang ở cùng khu trọ này. Lan ngọt nhạt tâm sự về cuộc sống của mình, đồng thời dụ dỗ Thủy cùng tham gia vào kế hoạch lừa bán người sang Trung Quốc.

Với sự từng trải vốn có của mình, Lan dễ dàng vẽ ra viễn cảnh thuận lợi trong "phi vụ làm ăn: "Mày tiếp xúc, làm quen với mấy đứa con gái trẻ, tạo lòng tin với chúng nó để lừa lên Lạng Sơn bán thì mới có tiền, chứ cứ làm công nhân như thế này đến bao giờ cho hết tháng để lĩnh lương. Mà mỗi tháng được 2 đến 3 triệu đồng thì sống sao nổi. Cứ yên tâm vì lừa bán đưa sang Trung Quốc rồi, chúng nó sẽ không trở về được đâu mà sợ...".

Nghe theo lời Lan, Thủy bắt đầu nhen nhóm ý định, tìm cơ hội lừa bán người sang bên kia biên giới. Khoảng cuối tháng 8/2011, Thủy làm quen với Trịnh Thị L. (SN 1993, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) làm cùng công ty với thị. Thủy không khó khăn gì để lừa được L. vì hai người đều cùng lứa tuổi, cùng quê, cùng làm ở một công ty và lại cùng khu trọ. Thủy đã dùng chiêu "nam nhân kế" để thực hiện bước quyết định trong kế hoạch lừa L.. Thủy rủ thêm Đỗ Viết Thi (SN 1989) và Đỗ Đình Chuyên (SN 1993) cùng ở xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa tham gia vào kế hoạch của mình.

Theo đó, Thủy giới thiệu Thi và Chuyên làm quen với L. như những người bạn trai. Khi L. đã có lòng tin, sự thân thiết đáng kể, bọn chúng mới tổ chức, lên kế hoạch vờ rủ L. lên Lạng Sơn chơi để bán. Thủy gọi điện thông báo cho Lan biết kế hoạch và lộ trình. Sáng ngày 25/8/2011, Lan về phòng trọ của Thủy cùng Thi và Chuyên đưa L. lên Lạng Sơn, dẫn sang Trung Quốc bán cho Bùi Thị Yên được 9 triệu đồng.

Pháp luật - Lừa bán cả đồng nghiệp làm gái mại dâm (Hình 2).

Không ít bị cáo đã phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho hành vi "Mua bán người" của mình. (Ảnh minh họa)

"Mong con có thể may mắn trở về"

Sau khi lừa bán được Trịnh Thị L., thấy công việc có vẻ dễ dàng, ngon ăn, Thủy lại tiếp tục trượt dài trên con đường tội lỗi. Chỉ hai ngày sau khi bán L. (ngày 27/8), Thủy và Lan tiếp tục liên lạc với nhau và gấp rút tìm thêm người để bán. Lúc này, Nguyễn Thị H. (SN 1995, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cũng vừa mới xin vào làm việc cùng công ty với Thủy. H. vừa mới đi làm, đang còn xa lạ với tất cả nên Thủy đã chủ động làm quen và rủ H. về ở trọ cùng phòng với mình. Thủy lạnh lùng gọi điện thông báo với Lan: "Có đứa em trọ cùng phòng, xuống mang nó đi!".

Ngay sau khi nhận được điện thoại của Thủy, Lan khấp khởi vui mừng bắt xe xuống phòng trọ của Thủy để bàn kế hoạch bán H.. Khoảng 17h ngày 28/8, Thủy và Lan rủ H. đi xe khách lên Lạng Sơn chơi và lấy thuốc. Bọn chúng nghỉ lại qua đêm ở bến xe Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn), sáng hôm sau tiếp tục đưa H. sang Trung Quốc gặp Yên. Thấy H. còn trẻ, lại khá xinh xắn nên Yên ra giá với "chủ động" mại dâm cũ, nơi mình làm việc với giá 13.000 NDT (khoảng 39 triệu đồng) nhưng bị từ chối. Tuy nhiên, "chủ động" này đã giới thiệu cho nhóm buôn người một động khác. Số tiền bán H. (13.000NDT), cả bọn tiếp tục chia nhau và cùng hứa hẹn thực hiện những phi vụ làm ăn khác.

Trong một thời gian dài không thấy tin tức gì của con gái, gia đình chị Trịnh Thị L. đã đổ xô đi tìm. Sau hơn 2 tháng bị chính đồng nghiệp của mình lừa bán, ngày 28/10/2011, L. đã được giải cứu, đưa về Việt Nam. Tại cơ quan điều tra, L. đã tố cáo toàn bộ hành vi của bọn buôn người. Các đối tượng Yên, Lan, Thủy đều bị bắt để điều tra. Riêng đối tượng Chuyên và Thi đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã và tách vụ án ra xử lý sau. Trong quá trình thu thập hồ sơ, cơ quan điều tra biết được Bùi Thị Yên từng bị TAND tỉnh Lạng Sơn xử phạt 7 năm tù, Hoàng Thị Lan 5 năm tù vì tội "Mua bán người" trong một vụ án khác.

Mới đây, tháng 8/2012, TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng của VKSND tỉnh đã truy tố. Khi được tòa cho nói lời cuối cùng, tất cả các bị cáo đều im lặng cúi đầu, riêng Thủy vẫn còn cố vớt vát chút lương tâm, gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân... Với cương vị là chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nghiêm Thị Lượng tỏ rõ sự thông cảm với những người bị hại, cảnh báo người dân cần sáng suốt trong các mối quan hệ ngoài xã hội. "Việc lợi dụng lòng tin của đồng nghiệp, người thân để lừa bán người ta sang bên kia biên giới làm gái mại dâm là không thể chấp nhận được. Tôi mong các bị cáo thực sự ăn năn, hối hận, cải tạo tốt để sớm có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình...", thẩm phán Lượng nói.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm quyền con người, thể hiện sự suy đồi về đạo đức, HĐXX tuyên phạt các bị cáo: Bùi Thị Yên 9 năm tù, Hoàng Thị Lan 8 năm tù, Vy Thị Thủy 7 năm tù về tội "Mua bán người".

Khuôn mặt ủ rũ, hốc hác với mái tóc sớm điểm bạc, ông Nguyễn Văn Th. (SN 1966, bố chị H.) cho biết: "Tôi cũng chỉ biết động viên gia đình cố gắng chờ đợi, mong con có ngày may mắn trở về, chứ chẳng biết phải làm sao bây giờ. Tôi đau lắm nhưng cũng chỉ cố nuốt nước mắt vào trong...".

Hoàng Sa


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.