Lựa chọn đông trùng hạ thảo nào tốt?

Lựa chọn đông trùng hạ thảo nào tốt?

Thứ 6, 18/11/2016 | 16:56
0
Nhiều người thường đặt ra câu hỏi vì sao Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược thiên nhiên vô cùng quý giá, có giá trị dinh dưỡng và giá trị sức khỏe cao đến vậy.

Sinh - Lão - Bệnh - Tử là quy luật tất yếu của tạo hóa. Ai ai đến khi về trung tuổi ít nhiều cũng mắc một số bệnh từ đơn giản đến phức tạp. Để giúp cải thiện sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, mọi người thường lựa chọn những loại thuốc bổ đắt tiền, nhưng đôi khi lại quên đi một thảo dược vô cùng quý giá, gắn bó với người Đông Á hàng nghìn năm, đó là đông trùng hạ thảo.

Việt Nam sản xuất được nấm đông trùng hạ thảo

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi vì sao Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược thiên nhiên vô cùng quý giá, có giá trị dinh dưỡng và giá trị sức khỏe cao đến vậy. Theo các chuyên gia đầu ngành dược Việt Nam, đây là loại thảo dược có đặc điểm sinh trưởng và phát triển vô cùng đặc biệt, chỉ sống được ở cao nguyên Tây Tạng – Trung Quốc.

Thương hiệu - Lựa chọn đông trùng hạ thảo nào tốt?

Vậy đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với sức khỏe con người? Như chúng ta đều biết, theo thời gian, hệ tuần hoàn hoạt động ngày càng kém do những tế bào ở các bộ phận trong cơ thể đã bị lão hóa, khiến chúng hoạt động kém hiệu quả. Vì thế, người cao tuổi dễ mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp như: xơ vữa động mạch, viêm phế quản, suy tim, hen suyễn,... Hoặc một số bệnh về tiêu hóa như viêm đường tiêu hóa, tiêu chảy,…

Dựa trên điều này, nhiều năm mày mò, nghiên cứu, Viện Bảo vệ thực vật vừa công bố nghiên cứu thành công nấm đông trùng hạ thảo, loại dược liệu quý hiếm với khả năng nâng cao năng lực chống ung thư của cơ thể. Trong chuyến sang thăm một Trung tâm phòng chống ung thư ở Mỹ đang làm về nấm đông trùng hạ thảo, nhóm khoa học thuộc Trung tâm đấu tranh sinh học (Viện Bảo vệ thực vật) cho rằng Việt Nam cũng có thể tạo ra loại nấm này và từ năm 2011 Trung tâm bắt đầu thực hiện và đến nay đã thành công.

Nhiều người cho rằng, đông trùng hạ thảo là sinh vật đặc biệt, ở dạng côn trùng vào mùa đông, còn mùa hè thì hóa thành cây cỏ nên mới có tên như vậy. Tuy nhiên theo giới khoa học, đông trùng hạ thảo là tên gọi chung cho một nhóm nấm ký sinh và gây bệnh trên côn trùng. Cuối mùa thu đầu đông, chúng ký sinh gây bệnh trên côn trùng. Đến mùa hạ, khi nhiệt độ tăng lên, nấm phát sinh thành quả thể, mọc thành dạng cây cỏ.

Trên thế giới, đông trùng hạ thảo khai thác ngoài tự nhiên rất hiếm, chủ yếu ở độ cao 3.200 mét thuộc dãy núi Himalaya và vùng Tây Tạng. Mỗi năm sản lượng thu được chỉ 80 kg nên giá thành rất cao từ 1,2 đến 1,6 tỷ đồng một kg. Trên thị trường Hà Nội, nấm đông trùng hạ thảo chủ yếu là do nuôi trồng.

Thương hiệu - Lựa chọn đông trùng hạ thảo nào tốt? (Hình 2).

Tiến sĩ Phạm Văn Nhạ, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, đông trùng hạ thảo chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao, trong đó nhóm tập trung vào hai hợp chất chính là Cordycepin có chức năng phòng chống u xơ, tiền ung thư và Adenosin là thuốc điều trị trong tim mạch.

Sau khi nhập giống về, nhóm tập trung nghiên cứu công nghệ nuôi trồng, trong đó đi sâu tìm hiểu về thành phần môi trường dinh dưỡng; các yếu tố tác động như sinh thái, thời tiết, nhiệt độ, ánh sáng; từ đó tạo điều kiện trong phòng thí nghiệm phù hợp cho nấm phát triển.

Các nhà khoa học nuôi đông trùng hạ thảo bằng hai phương pháp ở môi trường nhân tạo nhân sinh khối lượng và nuôi trực tiếp trên ký chủ là con nhộng tằm. "Với ký chủ là nhộng tằm, chúng tôi có thể chủ động được nguồn cung cấp và nó là loài côn trùng làm thức ăn cho con người nên không gây hại", ông Nhạ nói.

Trong môi trường nhân tạo, có hai thành phần dinh dưỡng chính là dinh dưỡng nuôi nấm đông trùng hạ thảo phát triển và giá thể để đỡ thường là gạo lứt. Các nhà khoa học đã khử trùng hết yếu tố vi sinh vật bên ngoài, sau đó mới cấy nấm đông trùng hạ thảo vào bên trong với thời gian phát triển 60-75 ngày sẽ có được sản phẩm hoàn thiện.

Hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm đã được chứng minh có tác dụng trong việc bồi bổ, tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật cho người già thông qua tác dụng làm giãn động mạch, cải thiện hoạt động của hệ tuần hoàn. Sử dụng Đông trùng hạ thảo, sức khỏe của người già sẽ được cải thiện rõ rệt: Tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đường hô hấp. Đặc biệt là chứng đột qụy và xơ vữa động mạch. Kích thích sự hoạt động của não bộ, tạo được cảm giác thư thái cho người sử dụng, làm giảm tình trạng suy giảm trí nhớ.

Những người bệnh sau khi phẫu thuật thường mất một lượng máu khá lớn. Cơ thể không đủ máu dẫn đến mệt mỏi, suy nhược, xanh xao,… Với tác dụng tuyệt vời là khả năng cải thiện chất lượng tế bào máu. Đông trùng hạ thảo giúp thúc đẩy quá trình tái tạo máu để cung cấp kịp thời cho cơ thể, giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn.

Vì mức độ quý giá của nó nên nhiều nơi đã làm giả đông trùng hạ thảo để trục lợi, nhiều nhà nghiên cứu cũng đã nuôi nhân tạo đông trùng hạ thảo trong phòng thí nghiệm nhưng chất lượng thì vẫn chưa thể kiểm soát được. Nhiều công ty, đơn vị lợi dụng lòng tin của khách hàng nên đã mập mờ về nguồn gốc khi bán đông trùng hạ thảo. Viện bảo vệ thực vật là một trong đơn vị khẳng định tên tuổi bằng uy tín của đội ngũ nhà khoa học, tâm huyết của những người sáng lập, chất lượng sản phẩm và niềm tin của người tiêu dùng. Viện bảo vệ thực vật đã trở thành nhà cung ứng Đông Trùng Hạ Thảo và các sản phẩm từ Đông Trùng Hạ Thảo lớn nhất Việt Nam, hướng tới tầm quốc tế.

Các sản phẩm của Viện Bảo vệ thực vật được sản xuất trên quy trình khép kín. Viện cũng đã áp dụng các quy trình quản lý chất lượng chuẩn mực vào sản xuất, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, tạo nên những sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo có chất lượng đồng đều với hàm lượng dược chất cao.

Thương hiệu - Lựa chọn đông trùng hạ thảo nào tốt? (Hình 3).

Các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo của Viện Bảo vệ thực vật đang được giới thiệu tới người tiêu dùng dưới dạng: tươi, khô và sâu đông trùng hạ thảo. Người bệnh có thể sử dụng bằng cách: Ăn trực tiếp (ăn sống): Ngâm 0,5-1g sợi khô vào cốc 100ml nước ấm 70 độ trong vòng 2-3 phút; Các món canh, hầm, tần: Cho 1g sợi khô trước khi tắt bếp 5’, ăn nóng; Hãm trà: Ngâm 0,5-1g sợi khô, có thể hãm cùng 4g nhân sâm hoặc trà mạn hay chè tươi với 300ml nước sôi trong Bình giữ nhiệt. Dùng sau hơn 10 phút và uống thay trà. Bã này có thể hãm được 2 lần và nên ăn cả bã; Nấu cháo: Thêm 1g sợi khô vào 01 tô cháo trước khi tắt bếp 5’. Có thể tán nó thành bột nấu cháo và rắc lên trên để thưởng thức; Ngâm rượu: 15g sợi khô (hoặc 150g sợi tươi) cho vào bình đổ khoảng 1800ml rượu nồng độ. Khoảng 30-40 độ (có thể ngâm thêm Linh chi, Táo đỏ...) trong nửa tháng. Mỗi ngày uống khoảng 30ml trước khi ngủ 30’. Ngâm mật ong: 15g sợi khô (hoặc 150g sợi tươi) cho vào bình khoảng 500ml mật ong ngâm trong vòng nửa tháng. Hòa 2-3 thìa cafe vào 100ml nước ấm, uống vào buổi sáng khi ngủ dậy.

Bằng nỗ lực trong nhiều năm qua, Viện Bảo vệ thực vật đã đạt nhiều bằng khen, cúp thương hiệu uy tín. Đây thực sự là phần thưởng cao quý mà khách hàng bình chọn.

Bạn đọc muốn sử dụng đông trùng hạ thảo uy tín, xin vui lòng liên hệ:

Viện bảo vệ thực vật

ĐT: 0437550921 và 0982248922

ĐC: Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Web: dongtrungvn.com

Minh Trường

Đông trùng hạ thảo 1,6 tỷ/kg: Đại gia uống thay trà hàng ngày

Thứ 4, 17/08/2016 | 15:34
Được ví như tiên dược tự nhiên chữa được bách bệnh, đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng dù có giá đến 1,6 tỷ đồng/kg vẫn được giới nhà giàu Việt háo hức đặt mua.

Sức lan tỏa Ngũ phúc lâm môn cùng Đông trùng hạ thảo

Thứ 5, 04/02/2016 | 08:55
Tôi tình cờ gặp ở quán cà phê mấy ông chủ doanh nghiệp quen thân năm nay làm ăn khá giả, hỏi ông ở làng báo, ông tư vấn xem chuyện sắm quà Tết mừng tuổi các bậc sinh thành, đối tác, bạn bè…

Đông trùng hạ thảo 1,6 tỷ/kg: Đại gia uống thay trà hàng ngày

Thứ 4, 17/08/2016 | 15:34
Được ví như tiên dược tự nhiên chữa được bách bệnh, đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng dù có giá đến 1,6 tỷ đồng/kg vẫn được giới nhà giàu Việt háo hức đặt mua.

Sức lan tỏa Ngũ phúc lâm môn cùng Đông trùng hạ thảo

Thứ 5, 04/02/2016 | 08:55
Tôi tình cờ gặp ở quán cà phê mấy ông chủ doanh nghiệp quen thân năm nay làm ăn khá giả, hỏi ông ở làng báo, ông tư vấn xem chuyện sắm quà Tết mừng tuổi các bậc sinh thành, đối tác, bạn bè…
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.