Kinh nghiệm chọn hệ thống lái khi mua ô tô

Kinh nghiệm chọn hệ thống lái khi mua ô tô

Thứ 7, 07/01/2017 | 11:24
0
Hệ thống lái của ô tô rất quan trọng trong quá trình xe vận hành và thường có 2 dạng phổ biến ở những mẫu xe hiện nay là lái trợ lực điện tử và lái trợ lực thủy lực.

Mỗi hệ thống lái sẽ có những ưu điểm khác nhau nhưng để lựa chọn một hệ thống lái phù hợp không phải việc đơn giản, nhất là những người mới “chập chững” cầm vô lăng.

Hệ thống lái trợ lực điện (EPS)

Thú chơi - Kinh nghiệm chọn hệ thống lái khi mua ô tô

 Hệ thống lái trợ lực điện.

Hệ thống lái này sẽ hoạt động dựa trên 1 mô tơ điện trợ lực trên trục lái với nhiệm vụ chính tạo ra lực bổ trợ tác dụng lên cơ cấu dẫn động lái để duy trì hoặc thay đổi hướng chuyển động của xe.

Hệ thống lái thủy lực (HPSS)

Thú chơi - Kinh nghiệm chọn hệ thống lái khi mua ô tô (Hình 2).

 Hệ thống lái thủy lực.

Bộ trợ lực thuỷ lực là bộ trợ lực sử dụng một phần công suất của động cơ để tạo ra áp suất dầu thuỷ lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng để chuyển hướng chuyển động của ô tô.

Nên chọn hệ thống lái trợ lực điện EPS cho ô tô

Hệ thống lái trợ lực điện có nhiều ưu điểm giúp cho việc điều khiển tay lái sẽ nhẹ nhàng và tính cơ động của xe cao hơn. Đặc biệt, khi xe di chuyển với tốc độ càng cao việc đánh lái càng nặng giúp tài xế có cảm giác thật hơn, chắc chắn và an toàn hơn.

EPS không cần dẫn động từ động cơ nên sẽ tiết kiệm nhiên liệu.

Lái trợ lực điện sẽ không dùng dầu thủy lực (môi chất) dẫn động trợ lực nên sẽ không ảnh hưởng đến môi trường như hệ thống trợ lực thủy lực.

Hệ thống lái trợ lực điện sẽ cùng với hệ thống ESP (cân bằng ​thân xe) và các cảm biến giúp tránh tai nạn giao thông trên đường ở những tình huống bất ngờ. 

Với những ưu điểm vượt trội của hệ thống lái trợ lực điện so với hệ thống lái thủy lực, sẽ cho bạn lựa chọn phù hợp nhất khi quyết định mua ô tô.

Xuân Khải