‘Lừa’ đưa mẹ đến chốn đông người, thiếu nữ công khai mình đồng tính

‘Lừa’ đưa mẹ đến chốn đông người, thiếu nữ công khai mình đồng tính

Thứ 3, 21/02/2017 | 09:55
0
Vờ đưa mẹ đi dự hội thảo để thú nhận mình là đồng tính, cô gái Phạm Hương Giang (SN 1990, Thái Nguyên) đã có những trải lòng về tình huống trớ trêu của mình.

Những ngày gần đây, câu chuyện của cô gái Phạm Hương Giang (SN 1990, Chùa Hang, Thái Nguyên) về quá trình công khai “xu hướng tính dục” (tức là có tình cảm với người đồng giới – PV) của mình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Trò chuyện với Hương Giang mới thấy đằng sau ngoại hình nhỏ nhắn ấy, là những trăn trở của cô nàng về việc làm sao chia sẻ được hết kiến thức về LGBT đến với tất cả mọi người (bao gồm cả những người trong và ngoài cộng đồng LGBT).

Mạng ảo - Đời thực - ‘Lừa’ đưa mẹ đến chốn đông người, thiếu nữ công khai mình đồng tính

 Cô gái nhỏ nhắn mang nhiều tâm sự.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, Giang cho hay mình là con một trong gia đình, nên cô luôn cố gắng phấn đấu học tập làm cha mẹ hài lòng. Cách đây 7 năm, bố của Hương Giang đột ngột qua đời, mọi sinh hoạt trong gia đình đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ, mẹ cô đã tần tảo sớm hôm nuôi Giang ăn học thành người, mọi kỳ vọng mẹ đều dành hết cho Giang.

Thế nhưng, ẩn chứa trong con người của cô gái này lại không giống như những cô gái khác, Hương Giang nhận thấy cô chỉ thích chơi với con gái. Nhưng mãi đến cuối năm cấp 3 cô mới tiếp cận được chút thông tin và xác định được cô chỉ yêu con gái.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Lừa’ đưa mẹ đến chốn đông người, thiếu nữ công khai mình đồng tính (Hình 2).

 Hương Giang nhận thấy bản thân mình chỉ yêu và thích con gái.

Kể từ khi biết xu hướng tính dục của mình là thích con gái, Hương Giang rất muốn công khai với mẹ rằng mình là người đồng tính. Tuy nhiên, ban đầu cô rất sợ mẹ sẽ sốc, suy sụp như bao người khác đã từng làm với bố mẹ họ. Để rồi sau đó, Hương Giang quyết định lựa chọn cách công khai mình là đồng tính với mẹ khi quyết định “lừa” mẹ đến chương trình “Hành trình hiểu về con” – Nơi có nhiều ông bố bà mẹ có con là LGBT tham dự.

Chia sẻ về những khó khăn khi quyết định công khai chuyện đồng tính, Hương Giang cho hay cô cũng gặp phải không ít khó khăn, áp lực: “Trước đó mình cũng vô cùng áp lực, đối với phụ huynh ngày mình quyết định nói toàn bộ sự thật với mẹ đó là ban đầu mình liên hệ từng người, thuyết phục họ đến nghe. Còn với mẹ thì mình đúng mang tính chất lừa, mình có nói “mẹ đến chỗ con tổ chức sự kiện đi, xem con làm việc luôn", mình có năn nỉ mãi mẹ mới đồng ý đến xem”.

Xuyên suốt buổi trò chuyện trong chương trình đó, đến phần mình đứng lên và thừa nhận mình đồng tính, chỉ thích con gái khi nghe xong mẹ của Hương Giang không đánh chửi, không mắng cô mà chỉ khóc lên khi trong hội trường có gần trăm người chứng kiến.

Cho đến thời điểm hiện tại, hơn 1 năm sau ngày công khai về xu hướng tính dục của mình, Hương Giang cảm thấy bản thân nhẹ nhõm hơn rất nhiều cô cũng không thể tin được rằng cách cô làm lại khiến mẹ cô dễ dàng chấp nhận đến như vậy: “Thông thường, khi giải thích với các vị phụ huynh khác phải mất đến cả tháng hoặc vài năm trời. Nhưng đối với trường hợp của mình thì chỉ mất có 3 tiếng để mẹ thừa nhận. Sau khi giải thích với mẹ xong, đến chiều tối là mẹ mình lại vui vẻ và đi liên hoan cùng cả nhóm, nơi mình đang hoạt động”.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Lừa’ đưa mẹ đến chốn đông người, thiếu nữ công khai mình đồng tính (Hình 3).

Trong ảnh, Hương Giang tham gia tập huấn về pháp luật cùng Các phụ huynh Pflag (hội cha mẹ có con là người LGBT) do Trung tâm ICS tổ chức.

Với cô gái 9X, quan điểm công khai chuyện đồng tính của cô rất đơn giản, công khai không có nghĩa là cho tất cả mọi người cùng biết mà chỉ cần cho những người thân yêu của cô biết là đủ:

“Thật ra hiện nay, trong cộng đồng LGBT họ mới biết mình đồng tính còn bạn bè họ chỉ nghĩ mình tham gia hoạt động xã hội, cũng có những người hỏi “mày bê đê à?”, khi đó mình chỉ cười thôi, mình để mở cho họ không phản đối cũng không thừa nhận. Mình chỉ cần công khai với một ai đó cũng đã là thành công lắm rồi, với mình người đó là mẹ”, cô nàng 9X tâm sự.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Lừa’ đưa mẹ đến chốn đông người, thiếu nữ công khai mình đồng tính (Hình 4).

 Cho đến hiện tại, Hương Giang vẫn không tin mình có thể "lừa" mẹ một cách ngoạn mục như vậy.

Bên cạnh đó, khi nghĩ lại về cú “lừa” mẹ ngoạn mục của mình, cho đến bây giờ khi hai mẹ con ngồi tâm sự cùng nhau, Hương Giang cho hay mẹ còn mắng yêu mình vì khi đó làm cho mẹ rơi vào thế bị động. Ngoài ra, cô nàng cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn muốn công khai xu hướng tính dục của mình với cha mẹ cần thẳng thắn ngay từ đầu.

“Mình khuyên các bạn nên thẳng thắn với mẹ từ đầu, không nên "gài" hay "lừa" bố mẹ đến chương trình như mình, như vậy sẽ đẩy bố mẹ các bạn vào thế bị động, lúc đó có thể sẽ gây phản ứng khác nhau, cũng có thể xảy ra hướng tiêu cực, bất lợi cho các bạn sau này nữa. Bởi không phải ai cũng giống như mẹ của mình”, Hương Giang nói.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Lừa’ đưa mẹ đến chốn đông người, thiếu nữ công khai mình đồng tính (Hình 5).

Ngoài ra, để am hiểu về cộng đồng LGBT như hiện nay, Hương Giang cho hay cô tham gia rất nhiều tổ chức, mỗi tổ chức đều khiến cô có cái nhìn đúng đắn hơn về giới của mình.

Hương Giang cho biết: “Năm 2009, lần đầu tiên mình biết đến LGBT qua một ứng dụng di động. Đến năm 2014 mình có tham dự hội thảo của 6+ tổ chức tại Thái Nguyên, lúc đó tụi mình cũng mới thành lập ra cộng đồng LGBT Thái Nguyên. Trong cộng đồng tụi mình phải đi gặp, liên hệ với từng người trong các nhóm nhỏ ở địa bàn để nói chuyện. Sau đó có những buổi off, đá bóng, kể truyện...Đến tháng 9/2015 mạng lưới Nextgen (Nhóm những nhà lãnh đạo trẻ hoạt động vì quyền của LGBT) được thành lập trên 9 tỉnh, trong đó có Thái Nguyên và mình cũng là một trong những thành viên ban điều hành của nhóm”.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Lừa’ đưa mẹ đến chốn đông người, thiếu nữ công khai mình đồng tính (Hình 6).

 Cô mong muốn nhiều người có cái nhìn thiện cảm hơn với Cộng đồng LGBT.

Mục tiêu khi tham gia các tổ chức, hoạt động LGBT được Hương Giang chia sẻ thêm cô muốn đưa kiến thức LGBT đến trường học, vào các doanh nghiệp. Bởi, cô thấy rằng những người đồng giới luôn gặp trở ngại trong vấn đề xin việc làm. Hương Giang hy vọng trong thời gian tới, nhiều người sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với Cộng đồng LGBT như cô. 

Xem thêm:

>> Bộ ảnh cưới tuyệt đẹp bên trời Tây của vợ chồng nhiếp ảnh gia 8X

>> Tác giả ảnh kỷ yếu 35 triệu đồng cho học sinh Thái Bình lên tiếng

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...