Lửa ghen... chết người

Lửa ghen... chết người

Chủ nhật, 06/10/2013 | 08:18
0
Hai vụ án xảy ra ở hai tỉnh khác nhau nhưng nguyên nhân đều xuất phát từ ghen tuông. Đến với nhau bằng tình yêu, thế nhưng chỉ vì không tin tưởng người chung chăn gối, họ đã để lửa hờn ghen lấn át lý trí mà gây nên tội ác khó thể tha thứ.

Ghen cuồng khi nhân tình chia tay

Với bản tính trăng hoa, nên dù đã có một gia đình hạnh phúc với người vợ hiền lành và 4 đứa con ngoan ngoãn nhưng Nguyễn Văn Phương vẫn không chịu an phận. Là tài xế xe khách chạy tuyến đường Đồng Tháp – Bình Dương, mỗi tỉnh thành nơi xe đi qua, Phương đều có những “bến đỗ” để thư giãn. Thế rồi một lần xe trả hàng tại Bình Dương, Phương đã quen biết với Nguyễn Như H. (SN 1970).

Pháp luật - Lửa ghen... chết người
Nguyễn Văn Phương đau đáu nhìn vợ con

Tuy đã 40 tuổi và một lần gãy gánh hôn nhân nhưng bà H. Vẫn giữ được vẻ mặn mà, son sắc của thời con gái. Sau một thời gian tán tỉnh, Phương đã cưa đổ bà H. và sống với nhau như vợ chồng. Sau 3 năm chung sống hạnh phúc, Phương bỗng nhiên đổi tính.

Tháng 2/2013, Phương nghi ngờ bà H. có bạn trai nên đe dọa giết người tình nếu dám léng phéng với người đàn ông khác. Nhiều lần giải thích, khuyên nhủ mà Phương vẫn không chịu hiểu, bà H. chán nản, tìm cách lảng tránh.

Khoảng 12 giờ, ngày 4/5/2013, sau một chuyến xe dài, Phương điện thoại rủ người tình đi ăn nhưng bà H. viện lý do có việc riêng nên không đồng ý. Tâm trạng háo hức bỗng hụt hẫng khi bị người tình từ chối, Phương nảy sinh suy nghĩ bà H. không đi ăn cùng mình vì bận hẹn hò với bạn trai. Cơn ghen nổi lên, Phương tìm cách vạch mặt người tình để bà H. không còn đường chối cãi.

15 giờ cùng ngày, Phương mượn xe máy của bạn rồi đến khu vực gần nhà bà H. theo dõi . 17 giờ 20 phút, thấy bà H. chạy xe ra khỏi nhà, Phương liền bám theo. Sau khi đón một anh bạn ở KCN Mỹ Phước, bà H. cùng bạn ghé vào một quán ăn. Trước hình ảnh vui vẻ, cười nói của người tình, Phương khẳng định bà H. đã có người đàn ông khác nên nảy sinh ý định giết bà H. Trong cơn hờn ghen, Phương chạy xe đi mua một con dao Thái Lan bỏ  vào túi quần sau rồi điều khiển xe quay lại quán ăn nơi bà H. vừa vào.

Dựng xe bên ngoài, Phương xăm xăm đi vào quán. Thấy bà H. ngồi cùng người đàn ông lúc nãy và một đôi nam nữ, Phương vẫn không nguôi cơn giận. Đến bên bàn của người tình, Phương hoạnh hoẹ, hỏi về mối quan hệ giữa bà H. và người bạn trai kia. Biết Phương lại ghen tuông, bà H. nhỏ nhẹ trả lời “chỉ là bạn”.

Dù đã bao năm chung chăn gối nhưng gã tài xế vẫn không tin lời người tình mà rút dao đâm thẳng vào bụng bà H., bà H. vội bỏ chạy. Không để người tình chạy thoát, Phương đuổi theo và đâm tiếp một nhát vào ngực khiến người phụ nữ gục xuống và tử vong tại chỗ.

Thấy vậy, Phương đưa dao tự đâm một nhát vào vùng bụng của mình để tự sát nhưng chỉ bị thương nhẹ. Ngay sau đó, Phương bị công an xã bắt giữ. Bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người”, Phương đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên toà phúc thẩm, Nguyễn Văn Phương thừa nhận cái chết của bị hại là do mình gây ra nhưng cho rằng mình mua dao chỉ với mục đích hù doạ bà H. quay về với mình chứ không có ý giết hại. Tuy không còn chung sống với vợ và dù gia đình bà H không đồng ý nhưng Phương và bà H. vẫn công khai qua lại với nhau. Để chuẩn bị cho tuổi già, mỗi tháng Phương đều gửi tiền để bà H. cất giữ dùm mình. Vì thế khi thấy bà H. có vẻ lảng tránh, muốn chia tay, Phương đã nổi cơn ghen mà gây án.

Có mặt tại phiên xét xử từ sớm, vợ của Phương cùng các con và người thân thấp thỏm nơi hàng ghế dự khán. Biết Phương làm việc lỗi đạo vợ chồng  và gây tội ác nhưng người vợ vẫn không “bỏ rơi” y. Mặc dù bà vẫn một tay nuôi các con khôn lớn bởi không thể nhờ vả vào số tiền bữa đực bữa cái mà Phương đưa về. Thế nhưng khi nghe chồng phạm tội tày đình, bà đã phải chạy vạy khắp nơi để có được 30 triệu đồng khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân. Vẻ yêu thương, lo lắng cho người chồng lầm lạc vẫn đong đầy trong đôi mắt đầy vết chân chim của người phụ nữ.

Với hành vi mang tính chất côn đồ, hung hãn, quyết tâm phạm tội đến cùng, Nguyễn Văn Phương đã phạm tội ác đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, mặc dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, khắc phục hậu quả, bản thân từng tham gia phục vụ trong quân ngũ... nhưng không đủ để HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

 Sát hại tình cũ

Cũng là nạn nhân của ghen tuông nhưng chị Trần Thị Diễm T. (SN 1972, ngụ Long An) may mắn hơn bà H. khi vẫn còn giữ được tính mạng sau nhiều phen bị chồng hờ ra tay hãm hại.

Có duyên nhưng không nợ nên chị T. và Đặng Văn Thắng (SN 1970, ngụ Long An) đã không thể thành vợ thành chồng. Sau khi chia tay mối tình học trò, cả chị T. và Thắng đều đã có gia đình riêng. Tuy nhiên, vì hôn nhân không hoà hợp, chị T. đã ly dị chồng và trở về Long An sinh sống.

Pháp luật - Lửa ghen... chết người (Hình 2).
Vẻ mặt thành khẩn của Đặng Văn Thắng trước vành móng ngựa

Vào thời điểm này, Thắng cũng chia tay với vợ. Nghe bạn bè kháo nhau chuyện cô nữ sinh tên T. năm nào nay đã trở thành cô giáo nhưng hôn nhân không hạnh phúc, Thắng đánh bạo tìm người yêu cũ. Gặp lại T., bao nhiêu tình cảm, kỷ niệm thời học sinh ùa về khiến cả hai không khỏi bồi hồi, xúc động. Sau một thời gian gặp gỡ, Thắng dọn đến ở chung với T. như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Tuy chia tay với chồng trước nhưng chị T. vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình chồng. Mỗi khi lên TP.HCM dạy học, chị đều ghé vào nhà chồng cũ thăm và chăm sóc con. Biết thế, Thắng nổi cơn ghen khi cho rằng T. muốn trở lại với chồng cũ nên không đồng ý cho vợ hờ đi thăm con.

Muốn nhà cửa yên ổn, chị T. nhẫn nhịn và hứa sẽ làm theo yêu cầu của Thắng. Tuy nhiên, nỗi nhớ nhung con khiến trái tim người mẹ không thể giữ lời hứa. Tháng 9/2012, chị T. được đi học lớp nâng cao nghiệp vụ tại TP.HCM. Ở nhà, Thắng bứt rứt, đứng ngồi không yên khi nghĩ đến chuyện T. vui vẻ bên chồng con. Thắng nảy sinh ý định đốt nhà để tự sát cùng người yêu thương.

Với suy nghĩ như thế, Thắng đi mua xăng cất giấu trong nhà nhưng bị chị T. phát hiện nên gã chồng hờ không thực hiện được ý định. Lần khác, hắn ra tay bóp cổ chị T nhưng chị T. tri hô và mọi người phát hiện nên Thắng phải dừng tay.

Ngày 13/02/2013, chồng cũ của chị T. từ TP.HCM về thắp nhang cho cha vợ. Thấy anh này vui vẻ, thân thiết với mọi người trong gia đình chị T, Thắng càng ghen tức và nảy sinh ý định giết chết chị T. rồi tự sát. Khoảng 22 giờ ngày 14/02/2013, Thắng gửi xe tại nhà người hàng xóm của chị T. rồi lén trở về nhà nơi hai người chung sống. Với ý định giết người, Thắng cắt dây điện, để lòi lõi đồng và cất dấu ở đầu tủ phòng khách.

Đến khoảng 6 giờ 30 phút sáng hôm say, chị T. trở về từ nhà mẹ ruột thì Thắng nhảy ra khỏi chỗ nấp và nhào đến bóp cổ chị. Mặc T. la hét, chống cự quyết liệt, Thắng vẫn để tay chấn mạnh yết hầu vợ. Nghe tiếng kêu la, người thân chị T. ở gần đó liền chạy sang. Phát hiện sự việc, người cháu này vội kêu cứu và cùng người dân kéo gã chồng hờ cuồng loạn ra khỏi người phụ nữ đang dần tím tái. Được hàng xóm sơ cứu và đưa đi cấp cứu kịp thời, chị T. thoát chết trong gang tấc.

Với hành vi phạm tội như trên, Đặng Văn Thắng đã bị TAND tỉnh Long An tuyên phạt 8 năm tù giam về tội “Giết người”. Thấy Thắng đã ăn năn, hối hận, chị T. đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho gã chồng hờ cuồng ghen. Cùng lúc đó, Thắng cũng làm đơn kháng cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm, với lời lẽ khẩn thiết, chân thành, người phụ nữ có vẻ mặt phúc hậu bộc bạch:

“Trước kia, khi bị anh Thắng mưu hại, tôi rất tức giận, oán hận nên đã đề nghị cơ quan chức năng xử lý anh. Nhưng hôm nay, nghe được lời hối lỗi của anh thì những ám ảnh và thù hận trong lòng tôi đã tan biến. Nhìn thấy anh bị giam cầm, trả giá cho tội lỗi đã gây ra, lòng tôi rất day dứt. Tôi mong quý toà xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh để anh còn cơ hội làm lại cuộc đời, sớm trở về chăm sóc cha mẹ già và chăm sóc đứa con với vợ trước...”.

Sau nghị án, HĐXX giảm cho Nguyễn Văn Thắng 1 năm tù giam. Nhận mức án 7 năm tù, Thắng dường như vẫn chưa thoả mãn. Gã hậm hực, bực tức, thậm chí còn quay qua nhìn chị T. với ánh mắt căm giận... Nhưng chị T vẫn mỉm cười bước đi.

Theo Pháp luật Việt Nam

Quả phụ bị con của nhân tình đánh ghen kinh hoàng

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:42
Không chỉ bị 3 đứa con của người tình xông vào bắt tại khách sạn, đem về giam giữ, đánh bầm giập, cắt tóc, lông mày, bà T. còn bị bắt tạo dáng trần truồng để chúng chụp hình, quay clip dọa tung lên mạng cho… “nhục chơi”.

Phú Yên, xôn xao vì Bí thư Đảng ủy phường bị đánh ghen

Thứ 3, 24/09/2013 | 15:41
Ông Ánh và bà H. rủ nhau vào nhà nghỉ "tâm sự" thì bị chồng bà H. phát hiện, tới tận nhà riêng đánh ghen.

15 giờ hoảng loạn của người đàn bà 50 tuổi bị đánh ghen

Chủ nhật, 08/09/2013 | 15:46
3 người con lao vào đánh đập, cởi hết quần, quay lại clip và bắt người tình của cha chui qua háng mẹ của họ để "xin lỗi".

3 mẹ con rủ nhau 'đánh ghen' lột trần tình địch giữa chợ

Chủ nhật, 30/06/2013 | 08:02
Chỉ đến khi ngồi viết bản tường trình tại cơ quan công an, Thủy mới thấy sợ hãi. Thủy nói tại phiên tòa: "Tôi rất hối hận về hành vi của mình. Vì ghen tuông nên không kiềm chế được nên đã để sự việc đi quá xa, hành động không đúng!"

Điều tra vụ vợ chủ tịch xã đánh ghen cô hiệu trưởng

Thứ 5, 27/06/2013 | 13:56
Ngày 27/6, đại tá Lê Ngọc Tư, trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, đã cử cán bộ điều tra đến Bệnh viện Đa khoa Bình Định lấy lời khai, đồng thời đề nghị giám định thương tật cho cô giáo Cao Thị Tuyết (SN 1970), hiệu trưởng Trường mầm non xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa do bị chém.

Nửa thế kỷ từ vụ đánh ghen rùng rợn nhất Sài Gòn

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:30
Cách đây đúng nửa thế kỷ, vào giữa năm 1963, tại Sài Gòn đã xảy ra một vụ đánh ghen được coi là rùng rợn nhất thành phố này. Đây cũng là lần đầu tiên Hoạn Thư ở Sài Gòn biết sử dụng axít đậm đặc để thanh toán tình địch.

Những màn đánh ghen đáng sợ của 'Hoạn Thư' 9X

Thứ 6, 10/05/2013 | 19:46
Cắt tóc, rạch mặt, dùng vật nhọn đâm vào vùng “kín”... là những chiêu ghen tuông khủng khiếp của nữ sinh sau các mối tình tay ba, tình yêu mù quáng.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.