Luật Mỹ xử nghiêm tội quấy rối tình dục, Minh Béo gặp rắc rối lớn?

Luật Mỹ xử nghiêm tội quấy rối tình dục, Minh Béo gặp rắc rối lớn?

Thứ 2, 28/03/2016 | 21:38
0
Minh Béo có thể sẽ gặp rắc rối lớn bởi theo luật Mỹ, tiền bồi thường thiệt hại trong vụ quấy rối tình dục rất lớn.

Từ năm 1964, luật Mỹ đã có những quy định rất rõ ràng về tội quấy rối tình dục.

Theo luật Mỹ, quấy rối tình dục là thực hiện các hành vi như dùng lời ve vãn tình dục, yêu cầu quan hệ tình dục trái ý muốn của người khác, dùng cử chỉ, lời nói gợi ý về tình dục, lời bình luận hay cách ăn nói dâm dục; thư từ, và hình vẽ mang tính chất gợi dục; các hành vi gây phiền hà hay ép buộc mang tính chất gợi dục như sờ mó, vỗ nhẹ, đụng chạm, gây sức ép công khai hay có ẩn ý đòi quan hệ tình dục...

Đạo luật quyền công dân liên bang của Mỹ cho phép nạn nhân bị quấy rối tình dục yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại về các khoản tiền lương, tiền phúc lợi bị mất, chi phí thuê luật sư, chi phí trả cho giám định viên, chi phí điều trị y tế.

Ở Mỹ, mỗi bang sẽ có những quy định khác nhau về hình phạt cũng như tiền phạt. Tuy nhiên, về cơ bản nếu quấy rối tình dục, người có hành vi này sẽ chịu hình phạt như sau:

1. Trường hợp kẻ quấy rối có xu hướng tấn công nạn nhân: hình phạt là án tù cao nhất là tới 3 tháng và kèm 1 khoản tiền bồi thường.

2. Trường hợp kẻ quấy rối được coi như 1 mối đe dọa nguy hiểm đối với nạn nhân: Hình phạt tù giam lên đến 3 năm kèm 1 khoản tiền bồi thường.

3. Trường hợp quấy rối bằng ngôn ngữ hoặc phi ngôn ngữ: hình phạt tù kéo dài lên tới 6 tháng tùy mức độ.

Và tiền bồi thường thiệt hại trong vụ quấy rối tình dục hạn chế ở mức tối đa 300.000 USD (khoảng hơn 6 tỉ đồng).

Pháp luật - Luật Mỹ xử nghiêm tội quấy rối tình dục, Minh Béo gặp rắc rối lớn?

Diễn viên Minh béo trước nghi án lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ.

Ngoài ra, nạn nhân còn có thể đòi bồi thường về các tội như sau: tội hành hung hay bạo hành nếu người quấy rối tình dục gây thương tích cho nạn nhân trong khi đụng chạm, vuốt ve…; tội phỉ báng nếu người quấy rối tình dục dùng lời lẽ phỉ báng làm mất danh dự nạn nhân; tội xâm phạm đời

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.