Luật sư của Phương Nga nói gì khi ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn khiếu nại?

Luật sư của Phương Nga nói gì khi ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn khiếu nại?

Thứ 6, 25/08/2017 | 14:47
0
Ông Cao Toàn Mỹ có đơn khiếu nại gửi liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị yêu cầu kỷ luật luật sư Nguyễn Văn Dũ vì phát ngôn sai lệch, tùy tiện với báo chí...

Trưa ngày 25/8, thông tin với báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Văn Dũ, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị can Trương Hồ Phương Nga cho biết, ông đã nắm được thông tin ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn khiếu nại đến liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Pháp luật - Luật sư của Phương Nga nói gì khi ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn khiếu nại?

Đơn khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ.

Trong đơn, ông Mỹ yêu cầu liên đoàn Luật sư Việt Nam, đoàn Luật sư TP.HCM, xem xét kỷ luật đối với luật sư Nguyễn Văn Dũ vì có những phát ngôn sai lệch, tùy tiện trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí, trang mạng xã hội... liên quan đến vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Mỹ cho rằng, nhiều phát ngôn của luật sư Dũ mang tính chủ quan, phiến diện, ngụy biện nhằm làm méo mó dư luận một cách vụ lợi, vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư, vi phạm luật Báo chí, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của ông Mỹ.

“Luật sư Dũ đưa tin không đầy đủ, một chiều, không trung thực về vụ án gây áp lực cực lớn lên cuộc sống của tôi và gia đình. Việc đưa tin không trung thực dẫn đến đại đa số người đọc đã bất bình với những diễn biến hiện nay của vụ án. Điều này sẽ gây áp lực to lớn đến các cơ quan tiến hành tố tụng, có thể dẫn đến những hậu quả khó lường cho tôi và gia đình”, ông Mỹ nêu trong đơn.

Trong đơn, ông Mỹ cũng nêu các dẫn chứng cụ thể. Đầu tiên là việc luật sư Dũ viết đơn kiến nghị gửi nhiều cơ quan tố tụng và cơ quan báo chí vu cáo ông Mỹ đã có 17 chuyến xuất cảnh với Trương Hồ Phương Nga.

Tuy nhiên trên thực tế đây là 17 lần bao gồm cả xuất và nhập cảnh. Đây là những chuyến đi công tác chung ngẫu nhiên, đôi lúc đi trùng hợp với việc Phương Nga đi mua sắm. Hơn nữa, Phương Nga đi cùng bạn trai chứ không đi riêng với ông Mỹ.

Pháp luật - Luật sư của Phương Nga nói gì khi ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn khiếu nại? (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Văn Dũ trao đổi với Phương Nga tại tòa.

Thứ hai, vào giữa tháng 7/2017, ông Dũ lại có đơn kiến nghị về việc đình chỉ vụ án gửi cơ quan tiến hành tố tụng và cũng được rất nhiều cơ quan báo chí đăng tải. Trong đó có những nội dung vu cáo ông Mỹ làm giả mạo giấy tờ.

“Trong khi hiện vụ việc đang được tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung, chưa có bất cứ kết luận nào từ cơ quan tiến hành tố tụng thì căn cứ vào cơ sở pháp lý nào để ông Dũ vu cáo tôi làm giả mạo giấy tờ, là việc các bị cáo không lừa đảo đã được làm rõ?”, ông Mỹ đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, ông Cao Toàn Mỹ còn cho rằng, luật sư Nguyễn Văn Dũ có biểu hiện của mối quan hệ bất bình thường với điều tra viên của cơ quan cảnh sát đang điều tra vụ án.

Ông Mỹ viết: “Ngày 17/8, trên trang Facebook được khai báo là của điều tra viên Nguyễn Văn H., đang công tác tại PC44, Công an TP.HCM có đăng các dòng trạng thái của cuộc trò chuyện bất thường giữa người xưng danh là luật sư Nguyễn Văn Dũ và điều tra viên H.. Nếu đúng như vậy thì đây là điều hết sức tệ hại, gây nghi ngờ và hoang mang cho tôi cũng như nhiều người”.

Liên quan đến nội dung mà ông Cao Toàn Mỹ nêu trong đơn, trao đổi với báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Văn Dũ, người bào chữa cho bị cáo Phương Nga cho biết bản thân ông đã nắm được thông tin trên.

Luật sư Dũ cũng khẳng định, các phát biểu của ông cho báo chí là hoàn toàn đúng luật và các suy luận đều có căn cứ, không hề chủ quan phiến diện như quan điểm của ông Mỹ.

Luật sư Dũ khẳng định: “Tôi sẽ giải trình cụ thể khi được yêu cầu. Khiếu nại là quyền của ông Cao Toàn Mỹ. Nhưng ông Mỹ hãy nhớ, khi chính thức khiếu nại là đã có hành vi xâm phạm, đe doạ xâm phạm người khác rồi đó, cho nên, hãy khiếu nại cho đúng”.

Trần Phương 

Ông Cao Toàn Mỹ lên tiếng về thông tin tạm đình chỉ vụ án

Thứ 6, 11/08/2017 | 13:00
Ngay sau khi nhận được tin cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm bị cáo buộc tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên đơn Cao Toàn Mỹ đã lên tiếng về quyết định trên.

Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại: Hoa hậu sẽ sống ra sao?

Thứ 2, 03/07/2017 | 06:27
Ngày 29/6, sau nhiều phiên xét xử, HĐXX quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị cáo từ tạm giam sang cấm đi khỏi đi khỏi cư trú. Phương Nga sẽ sống như thế nào sau tại ngoại?

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị đề nghị truy tố vì tội lừa đảo

Thứ 4, 02/03/2016 | 19:15
Công an TP Hồ Chí Minh đã đưa ra kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.