Luật sư kiến nghị đổi tội danh với cha cháu bé 8 tuổi bị đánh tử vong

Võ Công Thư
Thứ 3, 19/07/2022 | 15:35
0
Theo luật sư Nữ, bị can Thái là người chứng kiến, trực tiếp đánh hoặc cổ vũ, đồng lõa, không can ngăn Trang đánh cháu A., có dấu hiệu của tội Giết người.

Ngày 19/7, thông tin với Người Đưa Tin, luật sư Trần Ngọc Nữ cho biết, đã gửi kiến nghị trả điều tra bổ sung, thay đổi tội Hành hạ người khác sang tội Giết người đối với Nguyễn Kim Trung Thái, SN 1985, ngụ Tp.HCM.

Đơn của bà Nữ gửi đích danh ông Nguyễn Văn Tuấn, thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa xét xử sơ thẩm Trang và Thái vào ngày 21/7 tới đây.

Hồ sơ điều tra - Luật sư kiến nghị đổi tội danh với cha cháu bé 8 tuổi bị đánh tử vong

"Dì ghẻ" Võ Nguyễn Quỳnh Trang bị truy tố tội Giết người, có mức hình phạt lên đến tử hình.

Theo đó, luật sư Nữ là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình của bé N.T.V.A., 8 tuổi, là nạn nhân trong vụ bạo hành gây chấn động dư luận hồi năm 2021 tại quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

Theo bà Nữ, kết quả giám định pháp y tử thi của bé V.A. thể hiện: “Nguyên nhân chết của cháu V.A. là do phù phổi cấp do sốc chấn thương”. Các tổn thương mới, xảy ra trong vài giờ trước khi tử vong (khoảng 1 giờ đến 6 giờ) là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của cháu V.A.; các tổn thương cũ, xảy ra trước khi tử vong khoảng từ 2 ngày đến 25 ngày là yếu tố cộng thêm dẫn đến cái chết của nạn.

Kết quả trích xuất, giám định dữ liệu camera đã xác định Võ Nguyễn Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái đã dùng roi, cây kim loại … đánh cháu A. Trong nhiều lần Trang đánh cháu A., Thái đều chứng kiến, cũng như cùng với Trang chửi mắng cháu bé, kể cả vào ngày 22/12/2021 Thái cũng chứng kiến qua camera.

Cáo trạng của VKSND Tp.HCM nêu rõ, có những ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao, bắt cháu A. chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó.

Thái nhiều lần nhìn trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn mà nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ cháu A. bằng nhiều hung khí nguy hiểm như khúc gỗ, cây kim loại, cây ba trắc…

Các phương tiện này đều là hung khí nguy hiểm và được cơ quan giám định kết luận gây ra các tổn thương gây tử vong hoặc dẫn đến tử vong cho cháu A..

Theo luật sư Nữ, diễn biến hành vi phạm tội qua dữ liệu camera đã ghi nhận việc Trang đã dùng roi, ống kim loại, cây gỗ trực tiếp đánh vào đầu, vào các vùng khác của cháu A.; Thái cũng dùng ống kim loại đánh cháu A.; cả hai bắt cháu A. cởi quần áo, Trang đánh vào cơ thể trần truồng của cháu A.; Trang một tay cầm roi, một tay bóp cổ cháu A., bắt cháu A. chui vào chuồng chó trong khi Thái tay cầm ống kim loại đứng sát bên, dáng vẻ đe dọa …

Đây là chứng cứ vật chất chứng minh hành vi dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của cháu A., là một trong các quan hệ nguyên nhân – hậu quả dẫn đến tử vong cho cháu A.. Hành vi này đã cấu thành tội Giết người, có tính chất man rợ (còn hơn thời Trung cổ), không phải là hành vi hành hạ người khác.

“Đây là cũng là chứng cứ vật chất phản ánh động cơ phạm tội đê hèn, tàn độc (đánh đập vào cơ thể trẻ em trần truồng, bị quỳ gối, bị trói tay chân …), mục đích phạm tội là cố ý (sử dụng hung khí nguy hiểm đánh đập, đạp … vào tất cả vùng cơ thể trẻ em, kể cả vùng kín); hành vi phạm tội diễn ra liên tiếp, nhiều ngày, nhiều lần, thậm chí cả ban đêm, được thực hiện cùng phương thức thủ đoạn, cùng phương tiện, xảy ra tại một địa điểm”, luật sư Nữ nêu rõ trong đơn.

Cũng theo luật sư Nữ, Nguyễn Kim Trung Thái là cha ruột của cháu A. nhưng đã cùng tham gia với Trang chửi mắng, trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập cháu A.; các lần Trang đánh đập cháu A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera. 

Hành động này của Thái có ý nghĩa với Trang là người cùng thực hiện phạm tội, là động cơ, là động lực thúc đẩy cho Trang càng đánh cháu A. một cách man rợ.

Mặc dù lời khai của Thái tại cơ quan điều tra là đổ tội cho Trang, Thái đã can ngăn Trang, không cho Trang đánh đập cháu A. … Nhưng lời khai này mâu thuẫn với diễn biến vụ án, với chuỗi hành động của Thái nhưng Điều tra viên đã dễ dàng chấp nhận ghi vào biên bản là không hợp lý. Do đó, Thái phải chịu trách nhiệm chính về cái chết của cháu A..

Từ các phân tích nêu trên, luật sư Nữ kiến nghị TAND Tp.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái từ Hành hạ người khác sang tội Giết người.

Tội ác tày trời của “dì ghẻ” bạo hành đến tử vong cháu bé 8 tuổi

Thứ 4, 04/05/2022 | 22:42
Quá trình sống chung, “dì ghẻ” Trang đã hành hạ, đánh đập cháu A. một cách dã man. Đỉnh điểm, có ngày Trang đánh đập cháu liên tục 4 tiếng đồng hồ dẫn đến cháu bé tử

Vụ cháu bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Hành vi phạm tội dã man, độc ác

Thứ 5, 21/04/2022 | 18:35
Cơ quan điều tra nhận định, hành vi phạm tội của Thái và Trang có tính chất dã man, độc ác nên đề nghị tòa án xét xử nghiêm để có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

Bé gái 8 tuổi tử vong: Người cha nhiều lần ngồi nhìn con bị dì ghẻ bạo hành

Chủ nhật, 02/01/2022 | 19:10
Ngày 2/1, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ cháu gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM tiếp tục điều tra.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.