Luật sư lên tiếng vụ Công an đánh, còng tay dân ở Hải Phòng

Luật sư lên tiếng vụ Công an đánh, còng tay dân ở Hải Phòng

Thứ 6, 01/07/2016 | 13:14
0
Liên quan đến vụ việc nhóm công an lao vào đánh dân chỉ vì không đạt được thỏa thuận chuộc 2 chiếc điện thoại, luật sư cho rằng việc đánh người này là sai

Vụ việc anh Phùng Văn Hòa (SN 1992, trú thôn Bái Khê, xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) bị tổ công tác của Công an huyện Vĩnh Bảo đánh đập vô cớ, còng tay trái pháp luật vào đầu tháng 4/2016 vẫn đang gây xôn xao dư luận địa phương.

Vào chiều 5/4, anh Hòa đi làm về qua đoạn sông gần nhà thì thấy người dân kể lại có hai anh công an làm rơi điện thoại xuống sông và đã thuê người mò tìm nhưng không thấy. Lát sau, anh Hòa ra đoạn sông đó tắm và vô tình mò được cả hai điện thoại. Vì lúc đó không có ai nhận nên anh mang điện thoại về nhà. Buổi tối cùng ngày, anh Hòa thấy có người gọi vào máy và xin chuộc điện thoại.

Sáng hôm sau, anh Hòa mang 2 điện thoại đến lán nơi các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ để trao trả. Tuy nhiên, do không thống nhất được giá chuộc nên hai bên xảy ra cự cãi, xô xát. Mẹ anh Hòa thấy con bị cả nhóm người xông vào đánh thì lao vào can nhưng không được và cũng bị đánh luôn.

Pháp luật - Luật sư lên tiếng vụ Công an đánh, còng tay dân ở Hải Phòng

Luật sư Trần Văn An.

Liên quan đến vụ việc, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Trần Văn An- Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang.

Ông An cho biết: “Đối với vụ việc này thì có 2 khả năng xảy ra. Khả năng thứ nhất, nếu người dân nhặt được chiếc điện thoại có giá trị, biết chủ nhân của nó mà không trả là vi phạm pháp luật.

Khả năng thứ 2, người bị mất điện thoại đã có hợp đồng bằng miệng, công khai rằng sẽ có tiền chuộc lại tài sản đã mất thì cũng được tính là giao dịch hợp pháp. Trong trường hợp này thì ứng với khả năng thứ 2. Rõ ràng anh công an này làm rơi điện thoại xuống sông, không tự tìm được mà phải nhờ dân mò giúp, cũng có hứa sẽ chuộc lại bằng một số tiền.

Khi người dân tìm thấy, đem đến nơi hẹn để hai bên bàn bạc, thống nhất giá chuộc. Khi không đạt được thỏa thuận thì phải báo lên cơ quan chức năng giải quyết. Bản thân l

Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.