Luật sư tranh luận 'quyền đặc miễn' của Bạc Hy Lai tại Canada

Luật sư tranh luận 'quyền đặc miễn' của Bạc Hy Lai tại Canada

Thứ 3, 17/09/2013 | 13:31
0
Vụ việc đầu tiên trong một chuỗi những sự kiện về một phụ nữ Canada đệ đơn kiện cựu bộ trưởng bộ Thương mại Trung Quốc, Bạc Hy Lai, đã nhanh chóng kết thúc tại Toronto vào thứ Hai.

Vấn đề chủ yếu của vụ kiện sẽ là liệu cựu quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và viên chức chính phủ này có được quyền đặc miễn đối với những tội ác của ông hay không bởi vì lúc đó ông vẫn đang còn tại vị.

Công dân Toronto, Jin Rong, cầm một biển hiệu cho biết rằng cô kiện cựu quan chức Trung Quốc, Bạc Hy Lai tại Canada nhằm giúp người dân nơi đây nhận thức được những tội ác của ông ta tại Trung Quốc.

Luật sư - Luật sư tranh luận 'quyền đặc miễn' của Bạc Hy Lai tại Canada

Nguyên đơn, Jin Rong, hiện nay là công dân Canada, là một người mẹ, một kế toán viên, qua luật sư của mình, Gavin Magrath, đã chứng minh tội ác của ông Bạc đối với cô, bao gồm việc giam cầm bất hợp pháp và tra tấn, với cương vị một lãnh đạo trong Đảng Cộng sản Trung Quốc, hơn là ở chức vị viên chức chính phủ.

Tờ Epoch Times cho hay, Hiệp hội Luật sư toàn Trung Hoa (ACLA) đưa ra lý lẽ rằng Bạc quả thực là được đặc miễn. ACLA là hiệp hội luật sư của Trung Quốc, đã thuê luật sư Malcolm Ruby để bào chữa về sự đặc miễn luật pháp của Bạc.

Luật sư Ruby đã bào chữa cho Bạc rằng vấn đề đặc miễn nên được giải quyết trước khi vụ việc đi xa hơn bởi vì nếu không thì những vấn đề khác sẽ được nêu lên. Magrath cho rằng sẽ có một chút khác biệt với việc chủ đề nào được giải quyết đầu tiên bởi vì phiên toà có thời gian hoà hoãn để xem xét vụ án mà có thể cho Rong một cơ hội để trình bày vụ việc của cô.

Thẩm phán Stewart đã quyết định hoãn vụ kiện trong ngày để cho 2 vị luật sư thảo luận về vấn đề thủ tục này đến sáng hôm thứ Ba khi vụ án sẽ tiếp tục.

Khải Đơn

Dư luận đồn đoán Bạc Hy Lai sẽ trắng án

Thứ 2, 16/09/2013 | 11:41
Trong khi chờ đợi phán xét chính thức từ tòa án, hiện dư luận Trung Quốc đang rộ lên những tin đồn khác nhau về số phận của Bạc Hy Lai, đặc biệt có thông tin cho rằng Bạc Hy Lai sẽ trắng án.

Những án tù bất hạnh của gia tộc Bạc Hy Lai

Thứ 2, 09/09/2013 | 06:39
Vụ xét xử Bạc Hy Lai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong thời gian gần đây. Liệu những tội danh tham ô, nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền của Bạc Hy Lai có thành án hay không vẫn là câu hỏi còn để ngỏ.

Con trai Bạc Hy Lai vẫn tiệc tùng sau phiên xử cha

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:47
Bạc Qua Qua, con trai của chính trị gia thất thế Trung Quốc Bạc Hy Lai, mới đây bị bắt gặp tươi cười tham dự một bữa tiệc ở New York, chỉ ít ngày sau khi phiên xét xử cha cậu với tội danh tham nhũng kết thúc.

Tranh cãi về xử án ở Trung Quốc sau vụ Bạc Hy Lai

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:08
Giới lãnh đạo Trung Quốc dường như muốn lấy phiên xử Bạc Hy Lai để chứng minh người dân nước này đang hưởng một hệ thống pháp luật minh bạch, song giới học giả đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về phiên xử.

Phiên tòa Bạc Hy Lai – Một góc nhìn khác

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:28
Luật sư Phan Trung Hoài có bài viết về một góc nhìn liên quan đến sự kiện xét xử hình sự Bạc Hy Lai, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy Trùng Khánh về các tội nhận hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực.

Bạc Hy Lai và cuộc hôn nhân đầy ân oán

Thứ 4, 28/08/2013 | 21:44
Trong 10 năm trời, Lý Đơn Vũ đã gửi đi rất nhiều thư tố cáo với hàng triệu chữ. Lý còn mượn tiếng tăm của Bạc Hy Lai và thành công trong việc bước vào đội ngũ những người phụ nữ giàu có.

Bạc Hy Lai vẫn còn khả năng quay lại chính trường

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:09
Theo báo Reuters, các nhân vật cấp cao trên chính trường Trung Quốc lo sợ chính trị gia “ngã ngựa” Bạc Hy Lai một ngày nào đó có thể quay trở lại nếu ngay bây giờ ông không phải chịu một bản án mạnh tay vì tội tham nhũng, nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền.