Lung linh sắc màu đám cưới hoàng gia Monaco

Lung linh sắc màu đám cưới hoàng gia Monaco

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Như một câu chuyện cổ tích bước ra đời sống thực, đám cưới hoàng gia Monaco của Hoàng tử Albert II, người nổi tiếng đào hoa và tay chơi một thời, và vị hôn thê Charlene Wittstock đã khiến người dân đất nước này phải “đảo điên”.

Ngày 2/7, một đám cưới đẹp như mơ được chờ đợi hàng chục năm qua đã diễn ra tại đất nước chỉ có 35.000 cư dân này.

Đám cưới của Hoàng tử Albert sẽ trở thành một sự kiện trọng đại của người dân và Hoàng gia Monaco, vì đây là lần đầu tiên kể từ năm 1956, công quốc tại Địa Trung Hải này lại có một Công nương.

Được biết, đám cưới của Hoàng tử Albert II, 53 tuổi, con trai của cố Hoàng tử Rainier III và cố diễn viên người Mỹ Grace Kelly, với cô dâu Charlene Wittstock, 33 tuổi, một cựu giáo viên kiêm vận động viên bơi lội xinh đẹp người Nam Phi đã diễn ra vào ngày 2/7 ở ngoài trời tại khu vực sân trung tâm của cung điện Princely ở Monaco.

Charlene Wittstock kém hoàng tử tới 20 tuổi, xuất thân từ tầng lớp thường dân ở Nam Phi, là cựu vận động viên bơi lội Olympic, con gái của một người bán máy in. Hoàng tử Albert gặp người đẹp Wittstock khi cô mới chỉ 22 tuổi, đang tham gia một cuộc thi bơi lội ở Monaco.

Hoàng tử Albert cũng là một cựu thành viên của đội tuyển Olympic Monaco. Thể thao đã kéo hai người lại gần nhau hơn. Khi sự nghiệp bơi lội của Wittstock đột ngột chấm dứt cách đây 5 năm do chấn thương, cô đã chuyển đến sống ở Monaco, dù lo ngại trước việc phải làm quen với cách ứng xử trong hoàng gia và việc học tiếng Pháp. Cô đã được báo chí Monaco xem như một hiện tượng thời trang bởi sắc đẹp, dáng người cao và thanh mảnh như người mẫu của cô.

Lễ cưới được cử hành ở nhà thờ Sainte Devote. Hai bên cửa nhà thờ đã được trang trí bằng hai tràng hoa kết thành hình cờ Monaco và Nam Phi. Hơn 200.000 du khách đã đổ về đất nước nhỏ bé bên bờ vùng bờ biển Rivieria ở Địa Trung Hải để tham dự đám cưới xa hoa này.

Một loạt các nhân vật nổi tiếng và các nguyên thủ quốc gia được mời tham dự lễ cưới của người trị vì Monaco, trong đó có Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, Quốc vương Carl Gustaf của Thụy Điển, nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld, siêu mẫu Naomi Campbell cùng các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc và thể thao thế giới.

Khoảng 3.500 khách đã được tham dự lễ cưới tôn giáo một ngày sau đó tại khu vực sân lát đá cẩm thạch của cung điện. Bếp trưởng Alain Ducasse đã rất vất vả phục vụ bữa tối cho khoảng 500 vị khách với nhiều món ăn.

Ban nhạc rock The Eagles từ California đã chơi trong một buổi hòa nhạc miễn phí, trong khi nghệ sĩ Jean-Michel Jarre trình diễn màn ánh sáng và âm nhạc tại cảng.

Đỉnh điểm của sự kiện là màn 1001 bông hoa hồng sẽ thắp sáng bầu trời đêm trong màn trình diễn pháo hoa tại cảng Monaco.

Daniel Boeri, một doanh nhân kiêm chính trị gia, cho hay người dân Monaco rất phấn chấn về đám cưới. “Hầu hết người dân Monaco đều hài lòng về đám cưới và cô Charlene sẽ được mọi người yêu mến”.

Quế Mai