'Lùng' mua quân phục Hàn-người trẻ Việt xô bồ đón nhận Hậu Duệ Mặt Trời

'Lùng' mua quân phục Hàn-người trẻ Việt xô bồ đón nhận Hậu Duệ Mặt Trời

Thứ 4, 06/04/2016 | 13:15
0
"Điều tôi thấy đáng tiếc là lớp trẻ hiện nay đang sống và hưởng thụ khá xô bồ, ào ạt khi đón nhận sự du nhập từ văn hóa từ Hàn Quốc", thầy Trần Trung Hiếu – GV trường THPT chuyên Phan Bội Châu nói.

Bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khán giả, nhiều bạn trẻ tỏ ra “cuồng” văn hóa nước bạn.

Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với thầy Trần Trung Hiếu – Gv chuyên Sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) trong khi lịch sử nước nhà dường như đang “yếu thế”.

Thầy có nhìn nhận như thế nào về lớp trẻ - những người đã và đang ngồi trên ghế nhà trường, thậm chí là chính học trò của thầy rất thích xem phim Hàn, “cuồng” văn hóa Hàn Quốc, trong khi lịch sử nước nhà được đón nhận khá hời hợt?

Thầy Trần Trung Hiếu: Khi Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới, sự trao đổi về mặt kinh tế thì tất yếu sẽ có sự đón nhận và giao thoa về văn hóa. Chúng ta đã và đang chủ trương xây dựng nền văn hóa “tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc”, chủ trương “hội nhập” nhưng không “hòa tan”.

Tuy nhiên, điều tôi thấy đáng tiếc là lớp trẻ hiện nay đang sống và hưởng thụ khá xô bồ, ào ạt khi đón nhận sự du nhập từ văn hóa các nước khu vực Đông Bắc Á, đặc biệt là văn hóa Hàn Quốc. Thực tế, từ thành thị đến nông thôn, từ học sinh cấp 2 đến cả sinh viên đại học có khá nhiều người “cuồng” văn hóa Hàn Quốc.

Thậm chí, họ có thể chưa cảm nhận được hay thế nào, nhưng cứ thấy đẹp, lạ là thích và cuốn theo.

Biểu hiện “cuồng Hàn” của hoc sinh rất đa dạng: thích xem phim Hàn, nghe nhạc Hàn, nhảy nhạc KPOP, sưu tầm và trang trí nhiều tấm ảnh của các ca sỹ, diễn viên, người mẫu Hàn; chụp ảnh “tự sướng” kiểu Hàn…

Thậm chí, nhiều em đi học còn lấy tên và ảnh của các thần tượng đó làm địa chỉ email, nick, avatar trên Facebook của mình, chọn ảnh của diễn viên Hàn Quốc mà em ấy thần tượng gắn lên thẻ học sinh của mình, rồi dán ảnh của các diễn viên ấy trên góc học tập, phòng riêng,… Đó không phải là những điều làm chúng ta phải trăn trở, lo lắng sao?

Tôi vẫn hay

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.