Cứu bệnh nhân có lưỡi dao 12cm ở trong lưng suốt 4 năm mà không hay biết

Cứu bệnh nhân có lưỡi dao 12cm ở trong lưng suốt 4 năm mà không hay biết

Thứ 7, 16/12/2017 | 15:00
0
Người thanh niên 24 tuổi bị đâm vào sau lưng cách đây 4 năm nhưng bác sĩ không biết đã khâu lại. Và kể từ đó, lưỡi dao dài 12cm vẫn nằm trong cơ thể.
Các bệnh - Cứu bệnh nhân có lưỡi dao 12cm ở trong lưng suốt 4 năm mà không hay biết

Bác sĩ đã lấy được lưỡi dao dài 12cm ở trong lưng bệnh nhân.

Trường hợp hi hữu này đã được bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115 (TP. HCM) phẫu thuật lấy lưỡi dao ra khỏi cơ thể.

Theo tờ Vnexpress, cách đây 4 năm, chàng trai bị đâm vào vùng hông lưng. Bác sĩ không phát hiện dị vật, đã sơ cứu, may vết thương. Gần đây anh đau lưng nên đi khám.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc bệnh viện Nhân dân 115, cho biết các bác sĩ đã phát hiện dị vật trên lưng bệnh nhân. Ngày 15/12 kíp phẫu thuật đã lấy ra lưỡi dao dài khoảng 12cm khỏi cơ thể bệnh nhân. Hiện bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.

Trên tờ Thanh Niên, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Quang Huy, Trưởng khoa Ngoại tổng quát bệnh viện này cho biết:

 “Lưỡi dao đi vào đụng cột sống vùng xương cùng cụt, chỉ gây tổn thương bao cơ vùng cạnh cột sống nên gây đau lưng và tê buốt khi vận động, may mắn là không chạm vào rễ thần kinh và chùm đuôi ngựa”.

Theo bác sĩ Huy, kiểu dị vật như lưỡi dao bị bỏ quên trong cơ thể là rất hiếm vì để lâu sẽ gây nhiễm trùng, đe dọa tính mạng. Tuy nhiên với trường hợp trên, lưỡi dao "sống" trong cơ thể bệnh nhân 4 năm mà không hề gây viêm nhiễm.

Mới đây một bệnh nhân khác cũng bỏ quên cây đinh nhiều năm trước được bác sĩ gắn để cố định điểm gãy xương. Cây đinh này sau đó đã chui vào ruột bệnh nhân. Bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115 kiểm tra phát hiện nó nằm trong ổ bụng nên đã phẫu thuật lấy ra cho bệnh nhân.

T.Huế (tổng hợp)

Bác sĩ cảnh báo trẻ nhỏ có nguy cơ mất mạng vì hóc dị vật

Thứ 3, 12/12/2017 | 19:30
Liên tiếp những vụ trẻ em vô tình hóc dị vật nguy hiểm đến tính mạng khiến bố mẹ không khỏi lo lắng. Sau đây là một số hướng dẫn của bác sĩ về cách xử trí khi bé bị hóc dị vật.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.