'Yêu râu xanh' giả công an hiếp dâm hai nữ sinh

'Yêu râu xanh' giả công an hiếp dâm hai nữ sinh

Thứ 6, 11/10/2013 | 14:47
0
Được ân xá sớm 8 năm về tội hiếp dâm trẻ em, gã trở về thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm lại cuộc đời. Ở đây, gã lập gia đình và có được một đứa con thơ mới 2 tuổi. Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, chỉ trong vòng 10 ngày, gã lại làm việc đồi bại với hai nữ sinh.

Từng đi tù về tội hiếp dâm

Nguyễn Quốc Hưng (42 tuổi, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sinh ra trong một gia đình nghèo ở tỉnh Vĩnh Phúc. Lớn lên, quê nhà nghèo khó, gã di cư vào tỉnh Đồng Nai lập nghiệp. 28 tuổi, bạn bè cùng trang lứa đã thành gia lập thất hết, nhìn đi nhìn lại chỉ còn mỗi gã vẫn đơn lẻ. Buồn vì nhà khó khăn lại không có công ăn việc làm đàng hoàng, hằng đêm, gã thường mở phim "đen" xem để giải tỏa tâm lý. Tuy nhiên, gã không thể ngờ, những hình ảnh tươi mát ấy lại tác động khá mạnh lên tâm trí của mình đến mức gã khao khát có ngày mình sẽ trở thành một “nhân vật chính” của phim.

Vào đầu năm 1999, một lần đi chơi, thấy có cô bé hơn 10 tuổi đi một mình không có phụ huynh. Chợt, gã nảy sinh ý định đen tối. Ngay sau đó, gã đến dụ dỗ, đưa cô bé vào công viên gần đó để "hành sự". Khi đang thực hiện hành vi đồi bại thì bị một người đàn ông bắt gặp, hô hoán. Gã bị bắt ngay sau đó. Tháng 7/1999, bị tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM tuyên phạt 18 năm tù.

Ngồi trong buồng giam,  Hưng khao khát mình được tự do. Gã nghe bạn cùng phòng bảo, nếu cải tạo tốt sẽ được ra sớm. Từ đó, gã siêng năng, chấp hành tốt tất cả mọi quy định của trại giam. Trời không phụ lòng người, mười năm sau, trong đợt 2/9, gã được ân xá vì cải tạo tốt. Ngày ra tù, quản giáo khuyên gã lấy khoảng thời gian chôn chân trong ngục làm bài học để tránh xa thói xấu ở đời. Bước khỏi trại, gã không dám quay lại nhìn và tự hứa với lòng sẽ sống tốt khi hòa nhập cộng đồng.

Trở lại thành phố Biên Hòa. Với bản lý lịch "đen", tuổi cũng gần 40, cầm bộ hồ sơ đi đâu, Hưng cũng bị từ chối. Có giai đoạn, gã cảm thấy cuộc đời thật đen tối, bởi, muốn sửa chữa sai lầm mà hầu hết các cánh cửa đều đóng sập. Ngồi lỳ trong nhà hơn nửa tháng, nghĩ suy về tương lai. Cuối cùng, gã quyết định sẽ làm nghề thu mua đồng nát. Với khát khao làm người lương thiện, gã rất siêng năng trong công việc. Cứ sáng sớm, gã điều khiển xe cùng hai chiếc bội hai bên đi khắp hang cùng ngõ hẻm đến tối mịt mới trở về nhà. Thấy gã như vậy, người thân rất mừng vì thanh niên tù tội ngày xưa giờ đã đổi khác.

Pháp luật - 'Yêu râu xanh' giả công an hiếp dâm hai nữ sinh

Cận cảnh mặt của kẻ đồi bại.

Lại vẫn ngựa quen đường cũ

Cùng khoảng thời gian này, Hưng tán tỉnh một cô gái ở địa phương. Giai đoạn đầu, cô gái thấy gã đã lớn tuổi, lại từng đi tù về tội hiếp dâm trẻ em nên tránh xa. Tuy nhiên, trước những "đòn" tấn công mạnh và kéo dài nên cuối cùng cũng xiêu lòng. Cô chấp nhận về sống chung. Chỉ khoảng thời gian ngắn sau, cô sinh hạ cho gã một đứa con. Cứ ngỡ, có một gia đình êm ấm, gã sẽ cố gắng dựng xây, bồi đắp tình cảm, nhưng cuối cùng lại bước vào vết xe đổ cũ.

Gần 13h ngày 28/12/2011, Hưng điều khiển xe máy đi mua đồng nát. Khi đến thị trấn huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, gã phát hiện cháu Huỳnh Nhu Thy (SN 1996) đang mặc áo dài điều khiển xe đạp đến trường. Nhìn quanh, trưa vắng không bóng người, máu tà dâm nổi, gã rú ga chạy nhanh, áp sát bên cạnh rồi yêu cầu Thy dừng xe lại. Cô nữ sinh vẫn tiếp tục đạp xe đi tiếp. Gã vội vàng chặn phía trước bảo: "Chú là cảnh sát hình sự. Chú nghi ngờ cháu có mang ma túy trong người nên phải về đồn để kiểm tra". Thy hoảng hốt miệng phân bua: "Cháu không liên quan gì đến ma túy hết". Ý định tà dâm đã nổi, đâu cần những lời biện minh của cô nữ sinh, gã lớn giọng: "Có mang ma túy hay không phải chờ đến cơ quan công an rồi sẽ rõ". Vì quá sợ, lại không nghĩ mình bị lừa nên Thy chấp nhận đi theo.

Đi được một đoạn, khi qua khu vực vườn tràm hoang vắng, Hưng hiện hình "yêu râu xanh", kéo Thy vào trong, lấy tay sờ mó khắp lung tung. Thiếu nữ chống cự một cách quyết liệt. Gã trợn mắt, rít mạnh: "Cháu phải để chú khám xét. Nếu không thì sẽ bị bỏ tù vì tội chống người thi hành công vụ". Giờ đây, cô bé biết quá rõ gã là kẻ đồi bại nên vẫn tiếp tục xô, đạp. Gã rút một con dao tự chế cùng một khẩu súng giả ra kề vào cổ bảo nếu không nghe lời thì sẽ bị giết. Không còn cách nào khác, Thy rơi nước mắt tự cởi áo quần. "Yêu râu xanh" bình thản lấy điện thoại quay phim, chụp hình lại và buộc thiếu nữ "chiều" mình. Thực hiện hành vi giữa chừng, Hưng nhớ lại cảnh tượng ngồi tù nên lo sợ, hối hận và tự ý dừng lại. Trước khi cho cháu Thy ra về, Hưng dọa không được nói với ai, nếu không sẽ tung ảnh khỏa thân lên mạng.

Khoảng 10 ngày sau, cũng bằng thủ đoạn đó, Hưng bắt gặp cháu Trần Thị Thương (SN 1996) đang điều khiển xe đạp đi học. Với "chiêu" cũ, gã dùng súng giả và dao buộc cháu phải tự cởi áo quần. Tuy nhiên, Thương dùng hết sức lực chống cự lại đòi hỏi của "yêu râu xanh". Gã lăm lăm con dao trước mặt dọa: "Nếu cháu còn lỳ lợm, chú sẽ mổ bụng tại đây". Rất sợ, nhưng khao khát sinh tồn khiến nữ sinh khá bình tỉnh. Lợi dụng lúc gã sơ hở, Thương vụt chạy, miệng truy hô kêu cứu. Lúc này, gã liền nổ máy cao chạy xa bay.

Sau khi nắm được đơn tố cáo của người dân, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và đã xác minh được kẻ giả danh "cảnh sát hình sự" để thực hiện hành vi đồi bại với hai học sinh chính là Hưng, kẻ vừa mới ra tù cũng về tội "hiếp dâm trẻ em". Đến tháng 4/2012, Hưng đã phải tra tay vào còng và thú nhận mọi hành vi tội lỗi.

Kẻ tà dâm và những lời xảo biện

Trước đây, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Quốc Hưng 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Sau đó, gã viết đơn kháng cáo xin giảm án. Bên cạnh đó, cháu Thy cũng viết đơn xin giảm án cho bị cáo. Trong đơn, có đoạn nữ sinh này viết: "Vào ngày 28/12/2011, chú Hưng sàm sỡ và làm những việc đồi bại với bản thân tôi. Nhưng những việc chú Hưng làm hoàn toàn không có ý định hiếp dâm mà chỉ muốn chiêm ngưỡng tôi... Đây là lời nói thực lòng của tôi chứ không ai ép buộc hay đe dọa. Vì vậy, tôi xin tòa án và viện kiểm sát tỉnh Đồng Nai xem xét giảm nhẹ hình phạt cho chú Hưng được sớm về với gia đình".

Mới đây, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án. Đứng trong vành móng ngựa, Hưng lớn tiếng xin đổi nội dung kháng cáo từ xin giảm án sang kêu oan. Hưng khai: "Tôi không hiếp dâm mà chỉ có hành vi dâm ô đối với hai nạn nhân". Gã cho rằng, đối với cháu Thy, mình chỉ mới sàm sỡ rồi sợ bị quay trở lại tù nên ngưng kịp thời. Riêng về Thương, chỉ mới chặn lại thì nạn nhân đã bỏ chạy. "Tôi chưa làm gì sao lại bị phạt nặng thế?", gã gân cổ bảo.

Bên cạnh đó, luật sư bào chữa cho Hưng cũng cho rằng: "Ở vụ án thứ nhất, bị cáo chưa đưa bộ phận sinh dục nam vào bộ phận sinh dục nữ, mà "tự sướng" do ý thức được nếu hiếp dâm sẽ bị tội nặng. Ở vụ thứ hai, bị cáo chưa thực hiện hành vi dâm ô thì bị hại đã chạy thoát được. Viện kiểm sát, tòa sơ thẩm đã kết luận bị cáo có hành vi khống chế, giao cấu nhưng chưa thực hiện. Do đó, bị cáo bị buộc tội hiếp dâm trẻ em là chưa phù hợp". Theo vị luật sư, hành vi của bị cáo chỉ có thể là dâm ô với trẻ em. Từ đó, luật sư yêu cầu chuyển đổi tội danh cho bị cáo.

Vị chủ tọa lắng nghe tất cả lời bào chữa của Hưng cũng như vị luật sư rồi phân tích: "Đối với tội hiếp dâm, không cần bị cáo phải thực hiện thành công mới bị truy tố. Đối với tội danh này, chỉ cần bị cáo nảy sinh ý định trong đầu thì đã bị truy tố. Đối với bị hại Thy, bị cáo đã sàm sỡ, còn lấy máy điện thoại quay phim lại, dùng dao và súng giả để uy hiếp. Còn đối với bị hại Thương, bị hại chạy thoát là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Do đó, trong hai vụ án này, có đủ bằng chứng, chứng cứ để khẳng định bị cáo đã phạm tội hiếp dâm trẻ em".            

Bản án thích đáng

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của các cháu gái, làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý, tổn thất tinh thần cho các bị hại, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Bị cáo có nhân thân xấu, phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm. Trong phiên phúc thẩm, bị cáo không thành khẩn nhận tội, không đưa ra được tình tiết mới nên tòa quyết định tuyên phạt y án 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Huy Linh

Nửa đêm nổi dục vọng, hiếp dâm vợ hàng xóm

Thứ 5, 10/10/2013 | 08:37
Lợi dụng lúc chồng con gia đình hàng xóm vắng nhà, Nhung mò sang dùng vũ lực hãm hiếp chị Thao.

Giết vợ rồi tự sát lúc mới ra tù về tội hiếp dâm?

Thứ 3, 08/10/2013 | 14:46
Gã đã giết vợ một cách dã man rồi đập đầu vào tường tự sát. Vụ việc đau lòng trên xảy ra khi cả hai vợ chồng mới hàn gắn lại sau nhiều năm chồng ở trong tù, vì đã hiếp dâm chính con gái riêng của vợ tới có bầu.

Chồng hiếp dâm vợ: Xử phạt đến tù chung thân

Thứ 2, 07/10/2013 | 09:12
Tôi đã thành hôn được 3 năm. Do sức khỏe yếu nên tôi không đáp ứng được hết nhu cầu tình dục của chồng.

Chưa 'làm được gì' vẫn chịu án hiếp dâm

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:16
Rượu làm cho lu mờ lý trí nên chỉ trong vòng hai ngày, bị cáo Hoàng Văn Cố (SN 1990, ngụ bản Buống, xã Hương Sơn, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đã liên tục có hành vi táo tợn định hại đời 2 sơn nữ. Nhưng do các nạn nhân chống cự quyết liệt nên Cố đành phải ôm quần “chạy mất dép”. Dù chưa làm được gì nhưng Hoàng Văn Cố vẫn bị tuyên phạt 5 năm 3 tháng tù về tội “Hiếp dâm”.

Giả cảnh sát hình sự hiếp dâm thiếu nữ

Thứ 6, 04/10/2013 | 13:58
Cô gái đang chạy xe ngoài đường, gã bán ve chai giả danh cảnh sát hình sự rồi đưa em vào lùm cây thực hiện hành vi giao cấu, còn dọa sẽ tung clip quay được lên mạng nếu dám tố cáo.

Bà chủ đi vắng, người giúp việc hiếp dâm con gái 12 tuổi

Thứ 4, 02/10/2013 | 19:37
Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng Lê Minh Châu đã nảy sinh thú tính sàm sỡ và thực hiện hành vi đồi bại với con gái của gia chủ. Sự việc được nạn nhân kể lại cho bố mẹ nghe. Lê Minh Châu đã bị bắt ngay sau đó về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Nửa đêm nổi dục vọng, hiếp dâm vợ hàng xóm

Thứ 5, 10/10/2013 | 08:37
Lợi dụng lúc chồng con gia đình hàng xóm vắng nhà, Nhung mò sang dùng vũ lực hãm hiếp chị Thao.

Giết vợ rồi tự sát lúc mới ra tù về tội hiếp dâm?

Thứ 3, 08/10/2013 | 14:46
Gã đã giết vợ một cách dã man rồi đập đầu vào tường tự sát. Vụ việc đau lòng trên xảy ra khi cả hai vợ chồng mới hàn gắn lại sau nhiều năm chồng ở trong tù, vì đã hiếp dâm chính con gái riêng của vợ tới có bầu.

Chồng hiếp dâm vợ: Xử phạt đến tù chung thân

Thứ 2, 07/10/2013 | 09:12
Tôi đã thành hôn được 3 năm. Do sức khỏe yếu nên tôi không đáp ứng được hết nhu cầu tình dục của chồng.

Chưa 'làm được gì' vẫn chịu án hiếp dâm

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:16
Rượu làm cho lu mờ lý trí nên chỉ trong vòng hai ngày, bị cáo Hoàng Văn Cố (SN 1990, ngụ bản Buống, xã Hương Sơn, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đã liên tục có hành vi táo tợn định hại đời 2 sơn nữ. Nhưng do các nạn nhân chống cự quyết liệt nên Cố đành phải ôm quần “chạy mất dép”. Dù chưa làm được gì nhưng Hoàng Văn Cố vẫn bị tuyên phạt 5 năm 3 tháng tù về tội “Hiếp dâm”.

Giả cảnh sát hình sự hiếp dâm thiếu nữ

Thứ 6, 04/10/2013 | 13:58
Cô gái đang chạy xe ngoài đường, gã bán ve chai giả danh cảnh sát hình sự rồi đưa em vào lùm cây thực hiện hành vi giao cấu, còn dọa sẽ tung clip quay được lên mạng nếu dám tố cáo.

Bà chủ đi vắng, người giúp việc hiếp dâm con gái 12 tuổi

Thứ 4, 02/10/2013 | 19:37
Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng Lê Minh Châu đã nảy sinh thú tính sàm sỡ và thực hiện hành vi đồi bại với con gái của gia chủ. Sự việc được nạn nhân kể lại cho bố mẹ nghe. Lê Minh Châu đã bị bắt ngay sau đó về hành vi hiếp dâm trẻ em.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.