Lương chủ tịch Petrolimex bao nhiêu?

Lương chủ tịch Petrolimex bao nhiêu?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Báo cáo kiểm toán năm 2011 cho thấy, trong năm qua Petrolimex lỗ tới 1.423 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức lương tại tập đoàn này lại là một con số khiến nhiều người quan tâm.

Trong phiên họp Quốc hội chiều 12/11, một vấn đề được các đại biểu Quốc hội quan tâm là thông tin kết quả kiểm toán năm 2011 tại Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex). Mặc dù thua lỗ lớn nhưng lương thưởng vẫn cao.

Về vấn đề nói trên, bộ trưởng Công Thương cho biết ông chưa nhận được báo cáo kiểm toán này qua đường chính thức mà chỉ nghe thông tin trên báo chí. Tuy nhiên, trong phần báo cáo thêm theo đề nghị của Chủ tịch Quốc hội, tổng kiểm toán Đinh Tiến Dũng cho biết đã phát hành báo cáo và gửi Bộ Công Thương và cho biết: “Có lẽ do văn bản này mới quá nên bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chưa nhận được”.

Xã hội - Lương chủ tịch Petrolimex bao nhiêu?(Ảnh minh họa)

Tổng kiểm toán Đinh Tiến Dũng cũng cho biết cụ thể về kết quả kiểm toán năm 2011 tại Petrolimex. Theo đó, năm 2011, tập đoàn này lỗ tới 1.423 tỷ đồng. Riêng khối kinh doanh xăng dầu lỗ 2.358 tỷ, trong đó xăng lỗ 1.814 tỷ. Các hoạt động kinh doanh khác lãi 935 tỷ đồng.

Về mức lương tại tập đoàn này, ông Dũng cho biết: “Lương bình quân tại tập đoàn là trên 6 triệu đồng một người một tháng. Tuy nhiên, vấn đề mà dư luận quan tâm có lẽ là lương của lãnh đạo tập đoàn”.

Theo đó, lương bình quân của chủ tịch tập đoàn là 58 triệu đồng một tháng, ủy viên hội đồng quản trị là 42 triệu đồng, trưởng ban kiểm soát là 41 triệu và phó tổng giám đốc là 40 triệu.

Tuy nhiên, theo tổng kiểm toán, mức lương này cũng đã giảm khá nhiều so với mức trung bình của năm 2010 (năm Petrolimex có lãi). Năm đó, lương của chủ tịch Hội đồng quản trị là 70,7 triệu đồng, 3 vị trí còn lại đều nhận 54,9 triệu đồng một tháng.

Tuấn Khanh