ĐD Lương Đình Dũng trở thành đại diện của LHP Tallinn Black Nights tại Việt Nam

ĐD Lương Đình Dũng trở thành đại diện của LHP Tallinn Black Nights tại Việt Nam

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 25/12/2017 | 18:00
0
Đạo diễn Lương Đình Dũng đã được chọn làm một vai trò mới của LHP Tallinn Black Nights lần thứ 21 tại Việt Nam.

 

Sự kiện - ĐD Lương Đình Dũng trở thành đại diện của LHP Tallinn Black Nights tại Việt Nam

Các nhà làm phim tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights lần thứ 21.

Mới đây, đạo diễn Lương Đình Dũng cùng ê-kíp Cha cõng con đã có mặt tại Estonia - quốc gia láng giềng của Nga, với những vẻ đẹp cổ điển của Đông Âu - để tham dự Liên hoan phim Tallinn Black Nights lần thứ 21 và giới thiệu dự án phim 578 tới các Nhà sản xuất và phát hành châu Âu.

Các nhà sản xuất, đạo diễn, thành viên của Liên hoan phim đánh giá cao Cha cõng con và những chiến lược phát hành chương trình Thông điệp yêu thương đưa Nghệ thuật điện ảnh đến với khán giả không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế của Lương Đình Dũng.

Đánh giá cao khả năng làm phim và sự ảnh hưởng của dự án mới 578 với triển vọng ra quốc tế, Ban Giám đốc Liên hoan phim đã đề nghị đạo diễn Lương Đình Dũng là Đại diện của Liên hoan phim Black Nights tại Việt Nam.

Giám đốc Liên hoan phim mong muốn đạo diễn Lương Đình Dũng giới thiệu, hỗ trợ, tư vấn cho những phim điện ảnh đặc sắc của Việt Nam tham dự LHP Tallinn Black Nights với tinh thần kết nối, chia sẻ và trao đổi thông tin về điện ảnh, công nghệ sản xuất phim cũng như văn hóa của hai quốc gia.

Sự kiện - ĐD Lương Đình Dũng trở thành đại diện của LHP Tallinn Black Nights tại Việt Nam (Hình 2).

Đạo diễn Lương Đình Dũng và bà Tiina Lokk - Giám đốc Liên hoan phim Black Nights.

Theo bà Tiina Lokk, những thông tin này sẽ vô cùng hữu ích đối với các nhà làm phim có hứng thú với nền điện ảnh Việt Nam và chúng sẽ trở thành các chủ đề thú vị trong các cuộc thảo luận.

Bà Tiina hy vọng, đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ có nhiều bộ phim cũng như giới thiệu nhiều bộ phim, dự án điện ảnh tới Liên hoan phim trong những năm tới

Nói về trọng trách này, Lương Đình Dũng chia sẻ: “Phim Cha cõng con được chọn vào vòng cạnh tranh chính thức tại Liên hoan Black Nights lần thứ 21 nhưng do không có kinh nghiệm nên ê kíp đã có một buổi chiếu phim tại Ý sớm, trong khi quy định của LHP Black Nights thì phim không được chiếu ở bất kỳ quốc gia nào ở châu Âu trước khi diễn ra LHP Black Nights, vì thế phim Cha cõng con phải chuyển sang Hạng mục đặc biệt. Việc tôi làm Đại diện là một cơ hội tốt để kết nối các nhà làm phim, giới thiệu điện ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ khi tiếp cận các LHP và thị trường phim”.

Sự kiện - ĐD Lương Đình Dũng trở thành đại diện của LHP Tallinn Black Nights tại Việt Nam (Hình 3).

Đạo diễn Lương Đình Dũng giới thiệu dự án phim tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights.

Liên hoan phim Tallinn Black Nights, hay PÖFF (Estonian: Pimedate Ööde Filmifestival), là một liên hoan phim hàng năm, được tổ chức từ năm 1997 tại Tallinn, Thủ đô của Estonia. PÖFF là lễ hội duy nhất ở Bắc Âu hoặc vùng Baltic với sự công nhận của Hiệp hội các nhà sản xuất phim quốc tế (FIAPF) về việc tổ chức Chương trình Điện ảnh Cạnh tranh Toàn cầu, đưa nó sánh cùng với 14 liên hoan phim quốc tế không chuyên biệt khác như Berlin, Cannes, Venice, Karlovy Vary, Warsaw, và San Sebastian.

PÖFF là Liên hoan phim lớn nhất ở Bắc Âu và là sự kiện văn hoá hàng năm lớn nhất ở Estonia. Lễ hội này tổ chức gần 300 khách tham dự lễ hội và 700 đại biểu ngành hàng năm.

Sự kiện - ĐD Lương Đình Dũng trở thành đại diện của LHP Tallinn Black Nights tại Việt Nam (Hình 4).

Sau khi trở về từ Liên hoan phim Tallinn Black Nights, đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ bắt tay vào dự án phim 578.

Liên hoan phim Black Nights là sự liên kết của các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, cầu nối văn hóa chia sẻ thông qua ngôn ngữ điện ảnh từ các bộ phim. Vì thế Lương Đình Dũng cảm thấy vô cùng tự hào khi điện ảnh Việt Nam đang dần được chú ý tại những sự kiện điện ảnh lớn của thế giới.

Sau khi trở về từ Estonia, Lương Đình Dũng đang dồn sức vào dự án phim 578. Đây là một tác phẩm điện ảnh được đầu tư công phu từ tiểu thuyết cùng tên của vị đạo diễn sinh năm 1973 với kinh phí dự tính lên tới 60 tỷ đồng.

Lương Đình Dũng: "Tôi ám ảnh khi nghe tiếng gào khóc của trẻ bị xâm hại"!

Thứ 2, 27/11/2017 | 13:00
Đạo diễn Lương Đình Dũng đã ấp ủ chuyển thể tiểu thuyết 578 của anh lên màn ảnh rộng. Anh cho biết, đây sẽ là đứa con tinh thần đặc biệt của mình.

Đạo diễn Lương Đình Dũng xoay 180 độ vì 'Thành phố ngủ gật'

Thứ 5, 29/06/2017 | 08:00
Sau bộ phim Cha cõng con gây tiếng vang tại nhiều LHP Quốc tế, đạo diễn Lương Đình Dũng đã bắt tay làm bộ phim Thành phố ngủ gật....
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.